Cốt truyện Mortal Kombat: Trận chiến diệt thế – P.5

Tiếp nối cốt truyện Mortal Kombat - Từ rất lâu về trước, các vị Cựu Thần đã sắp đặt một cuộc chiến để ngăn cản các chiến binh hủy diệt vũ trụ

Trong bài trước của series cốt truyện Mortal Kombat, chúng ta đã biết về lý do hai tên pháp sư Shang Tsung và Quan Chi bắt tay với nhau để thành lập Deadly Alliance, đồng thời hạ sát nhà vô địch Liu Kang và tên bạo chúa Shao Kahn. Thế nhưng khi tưởng chừng như kế hoạch của chúng đã thành công, long vương Onaga đã thức tỉnh và giành lại quyền điều khiển đội quân bất tử cũng như tấm bùa của Shinnok. 

Cuối cùng, với sự hợp sức của tất cả các chiến binh còn sống, vua rồng đã bị trục xuất trở về Netherrealm. Tuy nhiên Raiden – vị thần hiền lành bảo hộ Earthrealm năm nào giờ đây đã sa ngã, trở thành một kẻ tàn bạo, không từ mọi cách để đạt được mục đích. Lúc này, một thực thể rực lửa có tên gọi Blaze đã xuất hiện. Ông ta báo cho Kitana về Armageddon, trận chiến sắp sửa xảy ra sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả những sự hỗn loạn trên toàn vũ trụ Mortal Kombat. 

Thế giới Mortal Kombat và những vị khách mời thú vị
Thế giới Mortal Kombat và những vị khách mời thú vị
Mortal Kombat không chỉ sở hữu dàn đấu sĩ dũng mãnh như Sub-Zero và Scorpion, mà còn mang đến cho fan hâm mộ nhiều nhân vật khách mời thú vị.

Vậy thật ra Blaze là gì? Ai là người đã sắp đặt Armageddon? Để trả lời hai câu hỏi này, trước hết chúng ta cần quay ngược thời gian để tìm hiểu về một lời tiên tri đã khiến ngay cả các vị Cựu Thần cũng phải lo sợ.      

Lời sấm truyền đến từ quá khứ

Thuở xa xưa, trước khi trở thành thuộc địa của Outworld, Edenia cũng từng có một vị thần bảo hộ – Argus. Ông ta đã cưới nữ pháp sư người phàm Delia và có với nhau hai người con: Taven và Daegon. 

Như ông bà ta thường nói: ”Gió tầng nào gặp mây tầng đó”. Vợ của thần thì tất nhiên cũng phải có điểm hơn người. Delia là một pháp sư cực kỳ quyền năng với khả năng tiên đoán trước tương lai. Với năng lực này, bà đã biết được rằng sẽ có một ngày, các đấu sĩ Mortal Kombat trở nên quá mức mạnh mẽ. Lúc đó, cuộc chiến vốn được đặt ra để bảo vệ hòa bình lại trở thành nguyên nhân mang tới sự hủy diệt của vũ trụ.

Vậy nên các vị Cựu Thần bèn giao cho hai vợ chồng nhà Argus nhiệm vụ tìm cách ngăn chặn các chiến binh một khi họ trở nên không thể kiểm soát được nữa. Thế là trong một miệng núi lửa ở thế giới Edenia, Argus đã xây dựng một tòa kim tự tháp. Trong khi đó, Delia tạo ra một chiến binh lửa với sức mạnh đủ để ngăn cản tất cả những chiến binh khác – Blaze.

Nhưng mà cũng giống như những cặp vợ chồng ngoài đời thật, cặp đôi Argus – Delia cũng có những bất đồng ý kiến. Trong khi thần Argus muốn tiêu diệt hết tất cả những kẻ dám gây ảnh hưởng tới sự tồn tại của vũ trụ. Delia lại mong muốn một cách giải quyết nhân từ hơn, bà chỉ muốn tước đi toàn bộ sức mạnh của các chiến binh. 

Fatality trong Mortal Kombat 11 khởi đầu từ những… người que
Fatality trong Mortal Kombat 11 khởi đầu từ những… người que
Bạn có nhớ cuối năm 2018, tại buổi lễ trao giải The Game Awards 2018, NetherRealm Studios đã tung ra một đoạn trailer “như xi nê” để giới thiệu Mortal Kombat 11 đến game thủ khắp thế giới? Hẳn ai cũng dễ dàng đoán được đoạn trailer này là tác phẩm của rất nhiều người...

Vậy là để giải quyết tranh cãi, hai vợ chồng quyết định đặt trọng trách này lên vai những người con trai của mình. Taven và Daegon sẽ phải thi đấu với nhau để xem ai mới là người có thể đánh bại Blaze. Người chiến thắng sẽ nhận được sức mạnh tuyệt đối, trở thành vị thần bảo hộ của Edenia cũng như định đoạt số phận của các đấu sĩ Mortal Kombat.

Tuy nhiên phải còn một khoảng thời gian rất lâu nữa thì Armageddon diễn ra. Vì vậy, Argus quyết định phong ấn hai người con trai của mình lại tại Earthrealm. Họ sẽ ngủ say cho tới khi hai chú rồng canh gác nhận được tín hiệu từ Blaze.

Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, cuối cùng mọi chuyện lại không diễn ra theo kế hoạch của vị thần bảo hộ của Edenia. Vì một sự nhầm lẫn, Daegon đã được thức tỉnh sớm hàng trăm năm. Bị đầu độc bởi những lời dối trá của tà thần Shinnok, hắn ta cho rằng Argus và Delia thiên vị người anh trai của mình và đã ra tay sát hại cha mẹ bằng chính những món vũ khí được họ tặng. 

Không chỉ vậy, Daegon còn thành lập ra Rồng Đỏ, tổ chức tập hợp các chiến binh nhằm truy tìm tung tích và giết chết Taven. Sau hàng thế kỷ, Rồng Đỏ đã trở thành một băng đảng khét tiếng trên Trái Đất.

Cuộc chiến định mệnh – Mortal Kombat: Armageddon (2006)

Quay trở lại thời điểm hiện tại, sau khi trận chiến giữa long vương Onaga và các chiến binh diễn ra, Blaze quyết định đây là lúc mà hắn cần phải thực hiện sứ mệnh và phát ra tín hiệu đánh thức hai người được lựa chọn. Thế nhưng giờ đây chỉ có mỗi Taven nữa thôi chứ còn ai nữa đâu.

Tỉnh dậy ở một vùng đất xa lạ, Taven cảm thấy hoang mang cực độ khi chẳng biết vì lý do gì mà anh lại bị Rồng Đỏ truy sát. Trong lúc này, tên tà thần Shinnok đã tung ra tin tức về phần thưởng của việc đánh bại Blaze cho tất cả các chiến binh. Vậy là trận chiến vốn được sắp xếp cho hai anh em nay lại trở thành cuộc chiến đẫm máu tranh giành quyền năng tối thượng giữa hai bên thiện ác trong thế giới Mortal Kombat.

Trái ngược với dự đoán của Argus và Delia, người chiến thắng cuối cùng trong trận chiến này không phải một trong hai người con của họ mà lại là Shao Kahn. Ủa, khoan đã. Không phải Mọt bảo là tên bạo chúa đã chết trong phần Deadly Alliance rồi hả? 

Sự thật không phải ai cũng biết về Mortal Kombat
Sự thật không phải ai cũng biết về Mortal Kombat
Quay trở lại thời điểm những năm 90, Mortal Kombat xuất hiện đã dấy lên những cuộc tranh cãi xuyên suốt tháng ngày. Có thể nói thương hiệu này đã thay đổi bộ mặt của toàn bộ ngành công nghiệp game, hoặc đã thổi bùng lên ngọn lửa tranh cãi vốn đã âm ỉ từ...

Ừ thì đúng là vậy, nhưng thật ra thì kẻ mà Quan Chi và Shang Tsung đã giết chỉ là một hóa thân mà thôi. Lúc đó chân thân của Shao Kahn đang bận hồi sinh cho tên hoàng tử bốn tay Goro. Rồi sau khi Onaga bị đánh bại, hán ta lại quay trở lại cai trị Outworld một cách nhẹ nhàng, chẳng tốn công sức.

Được rồi, quay trở lại với câu mạch truyện chính. Sau khi hạ gục Blaze, Shao Kahn đã nhận được sức mạnh vô địch. Lúc này, chỉ còn mỗi Raiden là người duy nhất còn sống sót để chống lại hắn ta. Thế nhưng với sức mạnh mới có được, tên bạo chúa dễ dàng đánh bại Lôi thần. 

Trước khi bị giết chết, Raiden đã sử dụng toàn bộ sức lực còn lại để gửi một thông điệp “he must win” (hắn ta phải chiến thắng) cho chính bản thân mình trong quá khứ với mong muốn ngăn chặn Armageddon diễn ra. Vậy là sự kiện này đã đặt dấu chấm hết cho dòng thời gian đầu tiên của dòng game Mortal Kombat.

Còn tiếp…

Vậy là bộ phim chuyển thể Mortal Kombat đã chính thức đặt chân lên màn ảnh rộng và HBO Max. Không chỉ có sự xuất hiện của những gương mặt tiêu biểu như Scorpion, Sub-Zero, Liu Kang, Kung Lao,… hãng phim Warner Bros. còn sẽ mang đến cho người hâm mộ một anh chàng võ sĩ hoàn toàn mới không có trong cốt truyện tên Cole Young.

Chưa dừng lại ở đó, theo Mọt được biết thì đây sẽ là một bộ phim hạng R, tức là sẽ bao gồm rất nhiều cảnh bạo lực, máu me và những nam thanh nữ tú dưới 17 tuổi không được xem phim nếu không có sự đồng ý của người lớn (theo tiêu chuẩn phân loại của MPAA). Nếu cảm thấy hứng thú, các bạn có thể tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến dòng game Mortal Kombat tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.