Trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile và những điều cần biết

Cũng như bản gốc trên PC, trang bị ngũ hành trong VLTK1 Mobile góp một phần rất quan trọng trong việc tạo nên sức mạnh tổng thể của nhân vật.

Ngũ hành và trang bị ngũ hành trong VLTK1 Mobile

Trong triết học cổ Trung Quốc, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là 5 nguyên tố cơ bản tạo nên thế giới. Chúng được gọi chung là Ngũ hành, đại diện cho sự tương tác và quan hệ của vạn vật. Chúng được áp dụng để tạo nên tính năng trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile mà có thể nhiều game thủ đã quen thuộc từ thời còn cày cuốc trên PC.

Trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile và những điều cần biết

Những tương tác ngũ hành này bao gồm tương sinh và tương khắc, cụ thể như sau:

Tương sinh:

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô sinh ra lửa, Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu đốt.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất.
  • Thổ sinh Kim: Kim loại, quặng hình thành từ trong đất.
  • Kim sinh Thủy: Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra dung dịch ở thể lỏng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước duy trì sự sống của cây.

Tương khắc:

  • Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ dập tắt lửa
  • Hỏa khắc Kim: Lửa mạnh sẽ nung chảy kim loại
  • Kim khắc Mộc: Kim loại được rèn thành dao, kéo để chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết chất dinh dưỡng khiến đất trở nên khô cằn.
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, có thể ngăn chặn được dòng chảy của nước.

Ngoài việc được áp dụng làm trang bị ngũ hành trong VLTK1 Mobile, chúng còn được dùng làm đặc tính của các môn phái trong tổng số 10 đại bang phái trong game.

Dù không có ảnh hưởng quá lớn đến sức mạnh của nhân vật như trang bị ngũ hành, yếu tố ngũ hành của các môn phái cũng là một phần quan trọng trong thiết lập của trò chơi. Ví dụ do Thiếu Lâm thuộc Hỏa nên kháng Thủy rất thấp, còn Võ Đang hệ Thổ rất yếu trước Mộc.

Từ đây, các bang phái trong giang hồ cũng sẽ có sự xung khắc lẫn nhau. Võ tăng Thiếu Lâm hệ Hỏa sẽ “xìu” khi gặp Thúy Yên hệ Thủy, còn Đường Môn hệ Mộc có lợi thế lớn khi gặp Võ Đang hay Côn Luân đều thuộc hệ Thổ.

Trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile và những điều cần biết

Mười môn phái trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile có thuộc tính Ngũ hành như sau:

  • Hệ Kim: Người chơi có thể chọn môn phái Thiếu Lâm thuộc chính phái và Thiên Vương Bang ở vị trí trung lập.
  • Hệ Mộc: Người chơi có thể gia nhập phái Đường Môn phía Trung Lập và Ngũ Độc Giáo phía tà phái.
  • Hệ Thổ: Người chơi có thể gia nhập Võ Đang chính phái và Côn Luân trung lập.
  • Hệ Thuỷ: Chỉ để cho nữ giới lựa chọn, đó có thể là phái Nga Mi chính phái hoặc phái Thúy Yên trung lập.
  • Hệ Hoả: Có Cái Bang chính phái và Thiên Nhẫn tà phái.

May mắn là sự phức tạp của ngũ hành đã được cắt giảm gần một nửa trong VLTK1 Mobile, khi hệ thống trang bị của game chỉ áp dụng mối quan hệ tương sinh và bỏ qua yếu tố tương khắc, còn hệ thống bang phái chỉ áp dụng tương khắc và không có tương sinh.

Lựa chọn trang bị VLTK1 Mobile như thế nào?

Bất kỳ loại trang bị nào bạn tìm được trong VLTK1 Mobile đều sẽ mang một thuộc tính trong ngũ hành, được ghi rõ ở cạnh trên của trang bị. Như đã hướng dẫn trong một bài viết trước, người chơi có thể nhanh chóng kiếm được các trang bị Ngũ hành xịn ở đầu game thông qua loạt nhiệm vụ kích hoạt nội – ngoại ngũ hành. Nó yêu cầu mặc đúng đồ theo hệ ngũ hành để các trang bị kích lẫn nhau, sau khi hoàn thành thì phần thưởng là các món đồ cam xịn.

Bạn có thể hoàn thành chúng rất dễ dàng thông qua việc mua các trang bị cần thiết từ NPC. Cụ thể, ở Tương Dương Biện Kinh có NPC chủ tiệm trang sức bán các trang bị ngũ hành với giá rất rẻ. Bạn chỉ việc mua đúng hệ rồi mặc lên người để kích hoạt làm nhiệm vụ.

Trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile và những điều cần biết

Để xem xét cụ thể thuộc tính ngũ hành của các vật phẩm mà nhân vật, bạn có thể dùng nút Ngũ Hành nằm ngay trên biểu tượng Cường hóa trong hành trang. Khi chạm vào nút này, cửa sổ ngũ hành sẽ hiện ra cùng với tất cả trang bị đang có trong túi đồ, giúp game thủ dễ dàng suy xét và thay đổi hiệu quả ngũ hành theo ý muốn.

Dùng cửa sổ này để thay đổi cách xây dựng nhân vật, trang bị theo ngũ hành như thế nào? Đầu tiên, ở bên trái cửa sổ ngũ hành là 10 trang bị được xếp theo sao năm cánh. 10 trang bị này được xếp thành 2 vòng ngũ hành, vòng trong và vòng ngoài, mỗi vòng 5 món. Mỗi vòng là 5 cặp trang bị thể hiện qua dấu hiệu mũi tên, và khi thuộc tính của hai món trong một cặp hợp nhau, một dòng hiệu quả hỗ trợ sẽ được kích hoạt.

Trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile và những điều cần biết

Mỗi vòng sẽ đem lại tối đa 5 dòng hiệu quả hỗ trợ thêm khác nhau. Tối đa bạn có thể kích hoạt 10 dòng thuộc tính giúp tăng cường tất cả các dòng chỉ số của bản thân. Hẳn bạn đã có thể nhận ra rằng giờ đây hệ thống trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile đã được đơn giản hóa khá nhiều, khi trang bị ở vòng trong và vòng ngoài không còn kích hoạt dòng phụ của nhau như trong bản gốc PC.

Trang bị ngũ hành VLTK1 Mobile và những điều cần biết

Việc kích hoạt đủ tất cả các thuộc tính ngũ hành là không dễ dàng, bởi ngoài thuộc tính ngũ hành trang bị còn có rất nhiều chỉ số khác. Game thủ không thể có gì mặc nấy mà phải cố gắng tìm cách cân bằng chúng sao cho hiệu quả nhất có thể, hiểu được tương sinh Ngũ hành trong từng trang bị để kích hoạt tối đa sức mạnh của trang bị đó.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.