Tổng hợp những vị tướng khó chơi nhất Liên Quân Mobile (Phần 2)

Mặc dù những vị tướng sắp được nói dưới đây rất khó để làm quen, nhưng một khi đã thuần thục thì bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh đáng nể.

Ở phần trước, chúng ta đã điểm qua 5 vị tướng tiêu biểu có độ khó cao cần có thời gian tập luyện cũng như kỹ năng cao. Hôm nay, Game4V chúng mình sẽ tiếp tục gửi tới những vị tướng khó chơi tiếp theo ngay sau đây.

Florentino

Là vị tướng tội nghiệp nhất trong Liên Quân với mỗi mùa anh ta đều bị giảm sức mạnh. Những phiên bản cập nhật gần đây,  anh chàng này đã bị Garena nerf không thương xót với chiêu 2 Thưởng Hoa không còn hất tung. Điều này là tin buồn với những “Boy one champ” Florentino nhưng sức hút vị tướng khó chơi này vẫn rất được tin dùng.

Điểm khó nhất khi chơi Florentino đó là phải tung hoa thật chuẩn xác, phải nhặt hoa liên tục tạo combo chiêu thức đạt đến độ hoàn hảo. Nghe thì vẻ đơn giản nhưng để làm được nó thì lại rất khó.Để thuần thục vị tướng này, bạn sẽ cần mất ít nhất từ 200 tới 500 trận thậm chí có người đã phải bỏ ra hơn 1000 trận để có thể thuần thục vị tướng này một cách hoàn hảo nhất. Trong giao tranh tổng, các chiêu thức được tung ra liên tục sẽ khiến cho việc quan sát hoa rơi trở nên khó khăn hơn. Đa phần người chơi kỹ năng cao sẽ di chuyển theo quán tính chứ chẳng mấy khi cần quan sát đến vị trí của hoa.

Một số highlight Florentino:

Zata

Thật ra Zata không hẳn là một vị tướng khó chơi, anh chàng này vẫn thường xuyên góp mặt tại các trận đấu rank từ kim cương trở xuống nếu may mắn không xuất hiện trong cấm chọn. Nhưng việc chơi được và chơi tốt là hai khái niệm hoàn toàn khác. Với những người chơi Zata thực thụ, họ có thể tung ra Thiên Dực mà không cần phải sử dụng Vòi Rồng hay Ưng gào. Với những “boy one champ” Zata, họ còn biết sử dụng nội tại Phong sát kết hợp với việc tích xung kích để giảm thời gian hồi của Thiên Dực đến mức thấp nhất. Trong những trận đấu Zata lọt vào tay cao thủ thì bạn sẽ thấy vị tướng này sử dụng Thiên Dực gần như liên tục.

Một số highlight Zata

Aoi

Aoi là một vị tướng thường xuyên được lựa chọn trong đấu giải hoặc đấu rank ở bậc cao thủ trở lên nhưng lại ít xuất hiện từ rank tinh anh trở xuống. Sở dĩ vị tướng này khó chơi vì dù có tính cơ động cực cao nhưng việc đòi hỏi người điều khiển phải cực kỳ thông thạo địa hình bản đồ. Có như vậy mới có thể tung ra Long Trảo chuẩn xác, giúp Aoi đạt được mức độ cơ động cần có.

Dù thông thạo di chuyển, việc sử dụng Aoi cho nhuần nhuyễn có thể ra vào giao tranh hợp lí là một vấn đề không hề dễ dàng. Là một vị tướng sát thủ, Aoi sở hữu sát thương lớn nhưng không có khả năng chống chịu. Việc đột kích vào giữa team địch mà không có trong tay Long Diệt hay Long Trảo để thoát ra thì nguy cơ cô nàng lên bảng đếm số là điều chắc chắn.

 Liliana 

Liliana 1 trong những quân bài đi đường giữa khó ở đường giữa bởi 2 dạng: Dạng Hồ Ly và dạng Người với bộ chiêu thức hoàn toàn khác nhau. Các combo của Liliana cũng rất đa dạng, tuy nhiên game thủ cần nhớ điểm mấu chốt này: ở dạng người Liliana là khống chế, cấu máu từ xa; còn dạng hồ ly là đánh gần dồn sát thương đối thủ.

Yan

Vị tướng mới nhất trong phiên bản cập nhật 5v5. Yan sở hữu bộ kỹ năng cực kì biến ảo và phức tạp lên tới 8 chiêu thức ở 2 dạng thường và cường hóa. Để thành thục được vị tướng này, bạn sẽ cần 1 thời gian tập luyện tương đối để đánh Yan hoàn hảo. Một số mẹo nhỏ cho những người chơi Yan là hãy căn chuẩn thời gian thật chính xác để bắt vào đối phương và giữ những chiêu thức quan trọng để rút ra ngoài.

Highlight Yan

Tạm kết:

Trên đây là những vị tướng Game4V chúng tôi đánh giá là khó trong Liên Quân Mobile. Dàn tướng trên dành riêng cho những ai trình cao, kỹ năng cực tốt mới có thể sử dụng. Nếu bạn luyện tập chăm chỉ nâng cao kỹ năng của bản thân thì chắc chắn dù những vị tướng khó như thế nào cũng sẽ thuần thục và phát huy tối đa sức mạnh.

Xem thêm: Liên Quân Mobile ra mắt giải đấu series B ‘out trình’ Liên Minh Huyền Thoại