Top game PC cũ mà hay, vẫn đáng chơi trong năm 2021

Có rất nhiều lợi thế khi làm game thủ PC, một trong số đó là được thoải mái chơi lại những game PC cũ mà hay, điều một số hệ máy khác không làm được.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một loạt những tựa game là minh chứng cho sự thành công của game PC, những trò chơi dù đã cũ nhưng vẫn hết sức tuyệt vời khi trải nghiệm. Nếu bạn đã bỏ lỡ bất tựa game PC cũ mà hay nào trong số này, hãy sửa chữa sai lầm của bạn bằng cách tải chúng về và thưởng thức ngay lập tức.

Baldur’s Gate II

Trong khi chờ Baldur’s Gate III được hoàn thành, hãy trở lại với phiên bản 2 của nó. Những hình ảnh đẹp mắt mà Infinity Engine tạo ra cho Baldur’s Gate II hoàn toàn đủ sức chinh phục game thủ trong năm 2021, chưa tính đến phần nội dung có thể được gọi là một trong những trò chơi nhập vai hay nhất mọi thời đại. Điều này cũng gây áp lực lên phần tiếp theo đang được phát triển, nên hãy hi vọng là Baldur’s Gate III sẽ xứng đáng với người tiền nhiệm.

game PC cũ mà hay

Cũng như những tựa game nhập vai kinh điển khác, Baldur’s Gate II đem lại cho bạn hàng trăm giờ chơi và giá trị chơi lại cực cao. Những game thủ thích thể loại nhập vai với lời thoại ngắn gọn, cốt truyện tuyến tính có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với chiến thuật Dungeons & Dragons và rất nhiều cuộc đối thoại trong Baldur’s Gate II, nhưng chính những đặc điểm này đã khiến Baldur’s Gate II trở thành một trong những game PC cũ mà hay đáng chơi nhất.

Game có bản Enhanced Edition được ra mắt vào năm 2013 nâng cấp hình ảnh đôi chút nên sẽ phù hợp với game thủ ngày nay.

Deus Ex

Đừng để các tựa game Deus Ex hiện đại với đồ họa sặc sỡ làm bạn bỏ quên phiên bản đầu tiên, một trong những game PC cũ mà hay kinh điển của ngành công nghiệp game. Bởi là một game 3D nên nếu chỉ nhìn bề ngoài thì Deus Ex không “già mà duyên” như một số trò chơi dùng đồ họa 2D hoặc pixel trong danh sách này, nhưng hệ thống RPG sâu sắc, thế giới dày đặc NPC và cốt truyện sặc mùi âm mưu hấp dẫn khiến nó trở thành thứ mà không game thủ PC nào có thể bỏ qua.

game PC cũ mà hay

Dù trông như một game bắn súng, thực ra Deus Ex là một game nhập vai cực kỳ tự do. Số lượng cách mà bạn có thể giải quyết các nhiệm vụ của trò chơi vẫn được duy trì cho đến ngày nay: bạn có vô số phương tiện để tạo hình nhân vật chính JC Denton phù hợp với phong cách chơi của mình. Tất cả các lựa chọn của bạn về cách bạn tương tác với thế giới và NPC đều có ý nghĩa quan trọng và do đó, Deus Ex tiếp tục là tiêu chuẩn vàng mà các tựa game nhập vai, hành động bí mật phải noi theo.

Diablo II

Tại sao Blizzard lại làm Diablo II Resurrected dù Diablo 3 vẫn đang sống khỏe và bản làm lại Warcraft 3 fail sấp mặt? Đơn giản là vì Diablo II là kinh điển. Việc trò chơi gốc vẫn tiếp tục được hỗ trợ trực tuyến và bản patch Blizzard phát hành cho Diablo II vào năm 2016 đã chứng minh sức hấp dẫn lâu dài của trò chơi này, ngay cả khi scandal “don’t you guys have phone” nổ ra và Diablo 4 đã được công bố.

game PC cũ mà hay

Điểm sáng quan trọng nhất của Diablo 2 là cơ chế RPG hành động cường độ cao mà rất nhiều game khác đã cố gắng làm theo trong những năm qua, trong đó có một số game giành được thành công lớn như Titan Quest hay Path of Exile. Nền đồ họa 2D lôi cuốn của nó cũng đã góp phần giữ vững sức hút của Diablo II. Lối chơi loot-‘em-up của nó hấp dẫn đến mức không cần phải “di chuyển theo thời đại”, mà khiến các tựa game khác phải noi theo. Nói chung, đây là một công thức hoàn hảo mà Blizzard đã tìm ra và không có lý do gì bạn lại bỏ qua tựa game PC đã 21 năm tuổi này.

Fallout 2

Fallout đã thay đổi rất nhiều sau khi đổi chủ và rơi vào tay Bethesda, chẳng hạn đồ họa của game nay là 3D hào nhoáng chứ không phải là 2D toàn những pixel thô kệch như trước. Nhưng không vì thế mà bạn có thể phớt lờ Fallout 2. Đa số game thủ ngày nay vẫn tin rằng Fallout: New Vegas là tựa game hấp dẫn nhất trong series, nhưng bạn cũng nên biết rằng Fallout 2 là khởi nguồn của nhiều tính năng hấp dẫn trong Fallout: New Vegas.

game PC cũ mà hay

Do Fallout 2 là một game rất có chiều sâu, game thủ sẽ cần một chút thời gian để làm quen với các tính năng của game. Tuy nhiên, một khi bạn đã làm quen với mọi thứ, bạn sẽ mất hàng chục đến hàng trăm giờ để khám phá trò chơi này. Game có phần cốt truyện tuyệt vời, chiến đấu hào hứng, các nhân vật vui nhộn và nhiều thứ hấp dẫn khác, tất cả tạo nên một trong những game PC cũ mà hay kinh điển.

Thế giới trong Fallout 2 rất chân thực. Nó sẽ không tha thứ cho những điều tồi tệ bạn làm với các NPC hay những nhiệm vụ thất bại, và có phần hơi tàn nhẫn do nếu build sai lầm, bạn có thể sẽ làm hỏng cuộc vui. Tuy nhiên sự đa dạng của các phe phái, nhiệm vụ phụ và nhân vật vẽ nên một bức tranh phong phú về một thế giới hậu tận thế rất thú vị để khám phá. Thế giới này khắc nghiệt, ảm đạm và hơi xấu xí, nhưng chúng chỉ càng làm bạn muốn khám phá những gì đang xảy ra trong thế giới này hơn mà thôi.

Quake

Nếu có một tựa game nào đó có thể so sánh được với Doom, đó chỉ có thể là Quake. Tựa game PC cũ mà hay này cũng là sản phẩm của id Software, với lối chơi tốc độ cao, hỗn loạn và điên cuồng mà bạn có thể cảm thấy rất quen thuộc sau khi thưởng thức các tựa game Doom mới nhất. Chúng được hỗ trợ bởi thiết kế âm thanh hoàn hảo được tạo ra với sự hợp tác của Trent Reznor, trong khi các màn chơi mang phong cách huyền bí thời trung cổ nằm ở đâu đó giữa Doom và Hexen.

Dĩ nhiên là Quake cũng có một kho vũ khí hạng nặng, có cảm giác bắn sướng tay mà id Software đã tạo ra dựa trên kinh nghiệm họ có được từ những tựa game trước đó. Ngoài 32 màn chơi đơn, bạn còn có thể tham gia 6 bản đồ multiplayer chế độ Deathmatch đầy hào hứng. Bạn sẽ được dùng các loại vũ khí độc đáo lẫn quen thuộc như Nailgun, Shotgun, Rocket Launcher, Thunderbolt và thậm chí là… một chiếc rìu chiến.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.