Top những game offline hay trên PC cần phải chơi ngay lập tức

Bài viết này sẽ tổng hợp những game offline hay PC sở hữu để bạn không mắc phải sai lầm khủng khiếp là bỏ lỡ chúng.

PC và các game offline hay của nó đã trở thành một phần quen thuộc với game thủ thế giới. Đây không phải là điều ngẫu nhiên bởi ngoài tuổi đời lâu nhất trong số các nền tảng chơi game, nó còn là nền tảng sở hữu nhiều tựa game đặc sắc nhất, thuộc nhiều thể loại nhất, hỗ trợ nhiều thiết bị điều khiển nhất,…

Vậy nên dù đã nhường danh hiệu nền tảng chơi game được nhiều người sử dụng nhất cho mobile, những game offline hay trên PC vẫn không ngừng chinh phục cả thế giới.

Dòng game Half-Life

Là tuyệt tác kinh điển của làng game, tựa game bắn súng Half-Life mở đầu cho cả một series game offline hay PC có được. Những tựa game trong series này giành hàng núi giải thưởng Game of the Year của đủ mọi tổ chức khác nhau, chinh phục vô vàn game thủ và khiến cuộc phiêu lưu của Gordon Freeman trở thành huyền thoại, dù nó chưa hề kết thúc.

Top những game offline hay PC cần phải chơi ngay lập tức

Nếu muốn chơi Half-Life, bạn có khá nhiều lựa chọn. Đầu tiên là mua cả series với giá rẻ như bèo trên Steam (462.000 đồng cho 8 tựa game khác nhau trong series) dù đồ họa của chúng có hơi lỗi thời, hai là xài “thuốc” miễn phí dù phương thức này không được khuyến khích.

Cách thứ ba và cũng là cách tốt nhất để thưởng thức tựa game offline hay PC này là mua Black Mesa, phiên bản remake của Half-Life 1 do một đội ngũ Crowbar Collective gồm toàn fan Half-Life thực hiện. Nó có chất lượng cao đến mức Valve cho phép Crowbar Collective bán sản phẩm của mình trên Steam một cách chính thức, và được đánh giá tích cực bởi 93% trong số gần 55.000 đánh giá trên Steam.

GTA V

Dù Rockstar đang khiến game thủ phiền lòng vì bỏ quên phần game offline của GTA V, trò chơi vẫn là một sản phẩm cực kỳ hấp dẫn cho những ai cần game offline hay PC. Game lấy bối cảnh thành phố Los Santos ngập tràn ánh nắng với đầy rẫy những những ngôi sao đang lên và những người nổi tiếng đang lụi tàn. Nơi đây từng là niềm ghen tị của cả thế giới, nhưng giờ đang vật lộn để tồn tại trong thời kỳ kinh tế bất ổn và những show truyền hình thực tế rẻ tiền.

Giữa tình trạng hỗn loạn này, ba tên tội phạm làm mọi cách để tìm kiếm sự thành công của riêng mình. Đó là Franklin, một kẻ hối hả trên đường phố tìm kiếm cơ hội và tiền bạc; Michael, một tay lừa đảo chuyên nghiệp có thời gian nghỉ hưu không đẹp như những gì hắn ta tưởng tượng; và Trevor, một gã điên rồ bạo lực bị thúc đẩy bởi những cơn “phê” và những phi vụ đầy rủi ro. Số phận cuốn bộ ba này lại với nhau và chúng phải chấp nhận tất cả những gì mà định mệnh đã an bài để sống sót.

Dòng game BioShock

Không chỉ là gun & run đơn thuần, tựa game offline hay cho PC BioShock tạo ra một trải nghiệm FPS sống động, độc đáo và không thể đoán trước. Các phiên bản kế tiếp của nó là BioShock 2 và BioShock Infinite cũng không kém phần hấp dẫn.

Cả series game offline hay cho PC này khởi đầu với BioShock 1, sau khi máy bay của bạn hư hỏng và lao xuống một vùng biển băng giá, bạn phát hiện ra Rapture, một thành phố ẩn dưới biển. Nó được xây dựng như một xã hội duy tâm lý tưởng cho một nhóm tuyển chọn bao gồm các nhà khoa học, nghệ sĩ và nhà tư bản. Giờ đây, thành phố ngập tràn xác chết, những con quái vật hùng mạnh lang thang trên các hành lang trong khi các Little Girl mà chúng bảo vệ rút lấy khoáng vật Adam quý giá từ người chết, và những công dân đột biến gen phục kích bạn mọi lúc mọi nơi.

Top những game offline hay PC cần phải chơi ngay lập tức

Để sống sót trong thành phố này, game thủ sẽ học cách hack thiết bị cơ khí, điều khiển các trụ súng và chế tạo những vật phẩm độc đáo quan trọng đối với sự sống còn của bạn. Hàng chục Trạm Plasmid rải rác khắp thành phố  sẽ biến đổi gene của nhân vật, trao cho bạn những khả năng tuyệt vời và thường kỳ cục. Dù game đã hơi cũ (ra mắt năm 2007), nó vẫn có phần đồ họa thực sự sống động và nổi bật bởi các hiệu ứng nước chi tiết và chân thực.

Hãy đưa ra những lựa chọn có ý nghĩa và quyết định chín chắn trong tựa game offline hay PC này, đặc biệt là cho câu hỏi lớn: bạn khai thác những người sống sót vô tội trong Rapture… hay giải cứu họ?

The Elder Scrolls V: Skyrim

Thường được game thủ gọi ngắn gọn là Skyrim, tựa game offline hay PC này thuộc thể loại nhập vai và đem lại trải nghiệm tự do hàng đầu cho game thủ.

Skyrim có thể được gọi là một tựa game huyền thoại của thể loại fantasy RPG, bởi nó mang đến một thế giới ảo hoàn chỉnh cho bạn khám phá theo bất kỳ cách nào bạn thích. Game thủ có thể chơi bất kỳ loại nhân vật nào họ có thể tưởng tượng ra và làm bất cứ điều gì bạn muốn; nhưng dĩ nhiên là cũng phải sẵn sàng đối mặt với hậu quả mà những hành vi đó đem lại.

Dù engine mà Bethesda sử dụng để phát triển trò chơi đã rất lỗi thời và nhiều bug, nó lại có ưu điểm là dễ mod và vì thế vô số bản mod cho Skyrim đã được tạo ra bởi game thủ khắp nơi trên thế giới. Chúng giúp nội dung của Skyrim càng phong phú hơn nữa, khiến đồ họa của game bắt kịp tiêu chuẩn hiện đại.

Tóm lại, nếu thích nhìn ngắm những ngọn núi hiểm trở, những thành phố nhộn nhịp, những cánh đồng tươi tốt và những ngục tối cổ xưa, chọn từ hàng trăm loại vũ khí, phép thuật, và kỹ năng khác nhau, Skyrim là tựa game offline hay PC lý tưởng mà bạn cần.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.