Top trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học

Game không hẳn toàn là độc hại như ta tưởng, những trò chơi giáo dục dành cho học sinh cực kỳ bổ ích đã được vận dụng từ rất lâu rồi.

Khi nhắn đến game nhiều người sẽ bĩu môi cho rằng toàn thứ vô bổ vớ vẩn chứ trò chơi thì giáo dục gì ở đây. Tuy nhiên từ lâu nay các nhà giáo dục đã sáng tạo ra nhiều trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học. Vận dụng tối đa sự hấp dẫn của trò chơi điện tử, các trò chơi giáp dục này dẫn dắt các em vào một thế giới đầy màu sắc, vui nhộn và rèn luyện nhiều kỹ năng nền tảng đầy hữu ích cho hành trình khám phá thế giới.

Top trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học

Mặc dù vậy, phần lớn trò chơi đều được làm bằng tiếng Anh do mảng trò chơi giáo dục chưa được phổ biến và trọng dụng ở Việt Nam. Trong cái rủi lại có cái may khi những trò chơi này lại thêm một công dụng là giúp các em làm quen với ngoại ngữ sớm.

Hãy cùng khám phá một vài cái tên điển hình trong mảng trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học nhé!

Khan Academy Kids – Trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học dạng tổng hợp

Là một phiên bản phụ của trò chơi giáp dục Khan Academy cho người trưởng thành, Khan Academy Kids được đặc chế dành cho học sinh ở độ tuổi tiểu học. Hướng dẫn cho các em là các con thú dễ thương và thân thiện. Chúng sẽ dẫn dắt các em nhỏ qua nhiều trò chơi đơn giản để luyện tập nhiều kỹ năng cần thiết cho độ tuổi bắt đầu khám phá thế giới.

Top trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học

Khan Academy Kids mang lại những bài học về đọc viết tiếng Anh, nhận dạng mặt chữ, làm toán, học các cảm xúc xã hội đơn giản và kỹ năng giải quyết vấn đề cho tuổi mầm non – tiểu học. Chúng được truyền tải qua hàng loạt mini game kích thích sáng tạo như vẽ, tô màu, kể chuyện…

Game Khan Academy Kids là một ứng dụng cho điện thoại và bạn có thể dễ dàng tải về qua Apple Store và Google Play.

ABC Kids – Trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học luyện tiếng Anh

Nếu bạn muốn luyện cho con làm quen với ngôn ngữ Anh từ sớm thì ABC Kids là lựa chọn hợp lý khi nó là một app chuyên tập trung vào mảng hướng dẫn phát âm và viết tiếng Anh vỡ lòng cho trẻ em độ tuổi mầm non – tiểu học.

Top trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học

Người hướng dẫn trong game sẽ là một chú sư tử vui nhộn cùng với những người bạn là động vật cũng dễ thương không kém. Game sẽ dẫn dắt con trẻ qua những trò chơi nhỏ với mục đích tập làm quen mặt chữ cái kèm theo cách phát âm chuẩn của chúng. Hệ thống các trò chơi đa dạng sẽ giúp trẻ có thêm hứng thú tìm hiểu các chữ cái hơn là những bài học khô cứng.

Ứng dụng ABC Kids có thể tải về dễ dàng qua các nền tảng Apple Store cho iPhone và Goggle Play cho Android.

Algorithm City – Tư duy lập trình cho học sinh tiểu học

Ngoài học ngoại ngữ và các môn năng khiếu nghệ thuật, phụ huynh phương Tây ngày nay cũng đang chuộng dạy tư duy lập trình cho con em mình. Hình ảnh và thành tích ngầu lòi của các hacker thời đại công nghệ mới cùng với mức lương ổn áp cho các kỹ sư lập trình cao cấp đã khiến nhu cầu dạy cho con học tư duy lập trình đang là xu hướng mới.

Top trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học

Algorithm City là một trò chơi đơn giản nhằm thử thách khả năng điều khiển bằng câu lệnh của trẻ. Qua các câu lậnh điều khiển được quy định, trẻ sẽ viết các dòng code sao cho chú chim cánh cụt di chuyển trên bản đồ và “ăn” được nhiều đồng xu nhất.

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng nó bao hàm hầu hết nhựng khái niệm cơ bản của lập trình như điều khiển bằng lệnh, tư duy logic, giải thuật thuật toán và nhất là khái niệm “giải pháp tối ưu” trong lập trình. Các bậc phụ huynh có thể tải app Algorithm City d9ộc đáo nào từ Apple Store và Google Play cho con mình nghịch code.

Math Land – Trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học luyện môn toán

Mô hình cược phiêu lưu lồng ghép với các thử thách kiến thức đã được ứng dụng từ rất lâu cho các game vừa học vừa chơi. Math Land cũng được thiết kế theo mô hình này để dẫn dụ bọn trẻ học một cách tự nhiên qua hành trình trong game.

Top trò chơi giáo dục dành cho học sinh tiểu học

Bọn trẻ sẽ điều khiển nhân vật cướp biển tên Ray vượt qua nhiều khó khăn, chu du trên biển đi tìm những viên đá bị cất giấu bởi lão Max. Hành trình tìm lại những viên đá này sẽ trải qua nhiều hòn đảo khác nhau và cuộc hành trình thám hiểm sẽ gắn liền với vô số mini game làm toán.

Người chơi sẽ trả lời nhiều câu đó về làm toán như cộng trừ nhân chia để giúp Ray bước từng bước khám phá nơi cất giấu những viên đá. Phần thưởng là sự tiếp tục cuộc hành trình sẽ thôi thúc người chơi giải nhanh và giải đúng các bài toán đơn giản nhẹ nhàng được đưa ra.

Math Land có thể được tải qua các cửa hàng ứng dụng như Apple Store, Google Play, bạn có thể chọn trả phí 1 lần để mở tất cả những hòn đảo nâng cao với nhiều cuộc phiêu lưu và các bài toán hấp dẫn hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.