Tròn 5 năm công bố, cộng đồng thắc mắc Project F đâu rồi?

Hầu hết dự án công bố trong kỷ niệm 10 năm Riot đã ra mắt rồi, đến giờ chỉ còn lại Project F vẫn biệt vô âm tín.

Các tựa game mới mà Riot Games giới thiệu nhân dịp sinh nhật 10 năm LMHT đã khiến cho game thủ toàn thế giới vô cùng mong chờ. Tuy vậy, hầu hết trong số chúng đều đã ra mắt rồi, đến giờ chỉ còn lại Project L và Project F vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.

Tuy vậy Project L (2XKO) ít ra vẫn có trailer ngày ra mắt, thông tin của nhà phát triển đều đều. Trong khi đó thì Project F vẫn bặt vô âm tín, khiến không ít người hâm mộ lo ngại cho tương lai của dự án này.

Cụ thể thì trong lần đầu giới thiệu Riot Games đã cho biết Project F sẽ là Game nhập vai hành động (ARPG), và cho người chơi trải nghiệm tướng và Runeterra theo một cách khác. Thậm chí Katie Chironis, người đã là một phần phát triển dự án, đã nói về việc các tựa game phiêu lưu cũ là nguồn cảm hứng cho Project F.

Cộng thêm việc screenshot đầu tiên cho thấy một lối chơi rất khác những gì Riot Games thường ra mắt, do vậy cộng đồng rất trông đợi vào cái tên mới mẻ này.

Tuy vậy, đã 5 năm tròn rồi thậm chí chúng ta còn không có cái tên chính xác cho dự án này, khiến cộng đồng đinh ninh rằng rất có thể Project F đã chính thức bị khai tử hoặc là Riot Games đã cố tình lờ nó đi vì khâu phát triển quá nhiều khó khăn vất vả.

Một trong những lý do nữa là việc Riot Katie Chironis đã chính thức rời Riot Games 6 tháng trước, khiến cho công việc phát triển dự án (nếu vẫn còn sống) cực kỳ khó khăn.

Có thể Riot vẫn đang lưỡng lự quyết định số phận của trò chơi đó. Xem liệu có Rioter nào khác muốn tiếp quản nó không và/hoặc liệu nó có còn giá trị để tiếp tục phát triển hay không. Riot cũng tương tự như Valve, nơi những nhân sự cấp cao có thể chọn dự án mà họ muốn làm.

Vậy nên có thể game Project F sẽ không bị loại bỏ, nhưng có lẽ nó sẽ bị trì hoãn giống như MMO một thời gian rất dài nữa mới thấy ánh sáng.