Trung Quốc chuẩn bị có sân vận động eSports lớn nhất với kinh phí 700 tỷ USD

Một sân vận động eSports đang được phía NetEase lên dự án với kinh phí 700 tỷ USD, lớn nhất Trung Quốc.

Gã khổng lồ sản xuất game Trung Quốc NetEase có kế hoạch thiết kế, xây dựng một sân vận động eSports với giá trị 700 tỷ USD. Sân vận động sẽ được sử dụng để phát triển trò chơi, xây dựng đội ngũ và các cơ sở đào tạo chuyên về thể thao điện tử. Đây cũng là công trình kiến trúc eSports đầu tiên và lớn nhất tại Trung Quốc.

hgnbhnb Trung Quốc chuẩn bị có sân vận động eSports lớn nhất với kinh phí 700 tỷ USD 1
NetEase chuẩn bị xây sân vận động eSports “siêu to khổng lồ” tại Trung Quốc

Với giá trị đó, nơi đây sẽ trở thành sân vận động eSports chuyên nghiệp lớn đầu tiên ở Trung Quốc. Được biết, công trình này được xây dựng ở quận Qingpu, thuộc thành phố Thượng Hải.

“Thượng Hải có lợi thế về vị trí, thuộc hàng đẳng cấp thế giới về các chính sách khuyến khích, các ngành công nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn. Tại đây, cơ sở hạ tầng và sức chi cũng như thói quen chơi trò chơi của người dân địa phương vô cùng năng động” – Chủ tịch NetEase, ông Ding Yingfeng nói.

hgnbhnb Trung Quốc chuẩn bị có sân vận động eSports lớn nhất với kinh phí 700 tỷ USD 2
Trung tâm eSports này sẽ đặt tại Thượng Hải, số vốn đầu tư ban đầu là 700 tỷ USD

NetEase được biết đến như một nhà sản xuất trò chơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Nhà phát triển này đã phân phối các trò chơi phổ biến ở phương Tây như Minecraft: Pocket Edition và EVE Online ở phía đông. Trong vai năm trở lại đây, hãng sản xuất ngày càng đẩy mạnh phân phối game ra quốc tế và quan tâm nhiều đến cộng đồng eSports.

Người ta ước tính rằng sân vận động mới sẽ giúp NetEase tăng vị thế cạnh tránh với đối thủ chính của mình là Tencent, một “đại gia” trong giới Thể thao điện tử. Mới đây, Tencent cũng đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực này khi liên kết với nhiều đối tác lớn, bao gồm cả các hãng công nghệ, điển hình như ASUS.

NetEase dự kiện bắt tay vào hiện thực hóa tham vọng xây dựng sân vận động “siêu to khổng lồ” này vào cuối năm 2019.