Twitch dùng kênh cũ của Ninja để... quảng cáo phim đen

Streamer đình đám thế giới Ninja vừa tiết lộ lý do anh cảm thấy bất mãn với Twitch trong thời gian gần đây.

Một trong những sự kiện trấn động của làng Streamer thế giới thời gian qua có lẽ là việc Ninja, cái tên cực kỳ nổi tiếng với 14 triệu lượt Follow trên Twitch, đã chính thức rời khỏi nền tảng này để đến với Mixer của Microsoft. Việc này đánh dấu một hành động chưa hề có tiền lệ đối với Twitch khi Streamer hàng đầu của mình đột ngột dứt áo ra đi để chuyển sang phục vụ cho đối thủ.

Tuy nhiên lý do thật sự khiến Ninja rời bỏ Twitch vẫn là một bí ẩn khi Streamer này vẫn đang hành sử hết sức chuyên nghiệp và không hề lên tiếng phê phán mái nhà cũ nơi mình từng phát triển sự nghiệp của bản thân. Nhưng tất cả đều diễn ra êm đẹp cho đến hôm nay khi Ninja đứng lên công khai chỉ trích Twitch trong việc dùng Channel cũ của mình để quảng cáo phim đen. Theo đó trong một đoạn video ngắn đăng trên Twitter cá nhân, Ninja cho hay anh cảm thấy "ghê tởm và lấy làm tiếc" khi Twitch sử dụng Channel cũ của anh - nay đã không còn hoạt động, để quảng cáo cho các Channel khác bao gồm cả những Channel phát sóng phim đen. (Xem clip tại ĐÂY)

Vào tuần trước khi Ninja chính thức chuyển sang Mixer, Twitcher đã sử dụng một câu nói quen thuộc trong Mario để thông báo với mọi người rằng anh không còn ở đây ("Ninja mà bạn tìm đang ở một lầu đài khác"), đồng thời quảng cáo một số Streamer Fortnite khác. Tuy nhiên cho đến tuần này thì lẫn vào những buổi Stream Fortnite thông thường còn là một Channel phát sóng phim đen ngay dưới dòng chữ "Stream Fortnite phổ biến".

Ngay sau khi Ninja lên tiếng, Twitch lập tức đưa Channel của anh về trạng thái bình thường, tức là không còn xuất hiện quảng cáo cho các Channel khác nữa mà chỉ hiển thị video cũ anh từng đăng tải. Hiện Ninja cũng đang tìm cách để hạ toàn bộ Channel của mình trên Twitch hoặc chí ít là không quảng cáo cho các Streamer và Channel khác, tiến tới xóa sổ hoàn toàn mối liên hệ của mình đối với nền tảng cũ. Hiện Twitch vẫn chưa có bất cứ hồi đáp nào về sự việc... nhưng cộng đồng từ đây sẽ nhận thấy một hình rõ nét hơn bao giờ hết, đó là mối quan hệ tốt đẹp ngày nào giữa Twitch và Ninja đã hoàn toàn lùi vào dĩ vãng.