Twitch nhấn mạnh rằng hacker không làm lộ thông tin người dùng

Tuy Twitch thông báo như vậy, nhưng người dùng vẫn nên đổi mật khẩu để tránh việc tài khoản Twitch bị hack bất ngờ lần nữa.

Khoảng 2 ngày trước đây, sự kiện Twitch bị hack đã làm rúng động toàn bộ người dùng khi mà hacker đã công khai các dữ liệu mã nguồn của nền tảng livestream này lên Internet, bao gồm cả các thông tin chưa được công khai, thu nhập hàng đầu của các streamer và cả các dự án trong tương lai mà Twitch chưa công bố lên mạng xã hội.

Sự kiện Twitch bị hack không làm lộ thông tin người dùng
Sự kiện Twitch bị hack không làm lộ thông tin người dùng

Twitch đang “điều tra nguyên nhân của vụ việc này”, tuy vậy có một tin vui là hacker chưa có động thái xấu nào và hiện tại tài khoản người dùng vẫn an toàn. Tuy vậy, hacker đe dọa rằng sự kiện vừa qua chỉ là màn dạo đầu, kịch hay vẫn đang còn rất nhiều ở phía trước.

Twitch đã nêu rõ trong một tuyên bố công khai ngày hôm trước: “Có vẻ như sự việc bị tấn công là do trong quá trình chuyển server đã tạo ra một lỗ hổng khiến cho những bên thứ 3 có thể xâm nhập trái phép và có được dữ liệu nhạy cảm nhiều đến vậy. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra và có phương án xử lí thích hợp”.

Sự kiện Twitch bị hack không làm lộ thông tin người dùng
Sự kiện Twitch bị hack không làm lộ thông tin người dùng

Song song với mã nguồn bị lộ được cho là được viết từ rất lâu, mà đối thủ cạnh tranh của Steam vẫn bị công khai ra ngoài cùng với các tài liệu về công cụ bảo mật cũng như các nền tảng công khai khác của Twitch. Nhưng hacker vẫn quan tâm nhất chính là khoản thanh toán mà các top streamer (những streamer nổi tiếng nhất) nhận được nhờ việc livestream game trên Twitch..

Chúng tôi khẳng định rằng tài khoản của bạn vẫn đang trong vùng an toàn mặc dù nhiều dữ liệu của chúng tôi đã bị đánh cắp”. Twitch nhấn mạnh: “Ngay tại lúc này không có bất kì đặc điểm và bằng chứng nào cho thấy tài khoản của bạn đã bị rò rỉ và lộ thông tin ra bên ngoài […] Và còn đáng mừng hơn, Twitch không hề lưu dãy số thẻ ghi nợ hay tín dụng của bạn nên hãy yên tâm rằng thẻ của bạn sẽ không bị lộ đâu”.

Sự kiện Twitch bị hack không làm lộ thông tin người dùng

Cùng với đó, Twitch cũng đã tiến hành khởi động lại toàn bộ mã stream để tránh trường hợp các hacker lợi dụng để chiếm quyền Stream của các tài khoản nổi tiếng. Twitch khuyến cáo người dùng nên tự đổi ngay mật khẩu hiện tại và bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản của mình để giữ an toàn bảo mật.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?