Ubisoft thừa nhận XDefiant thất bại, làm trầm trọng thêm những vấn đề của công ty

Ubisoft thừa nhận XDefiant thất bại, đây là dự án game bắn súng anh hùng lấy vũ trụ các nhân vật trong game của Ubisoft làm nền tảng.

Ubisoft gần đây không có được khoảng thời gian không mấy vui vẻ trong bối cảnh giá cổ phiếu sụt giảm, các tựa game sản xuất đều bị đánh giá thấp, sự chậm trễ đáng kể và các cuộc điều tra nội bộ,

Mấy đây, công ty đang gặp khó khăn này đã công khai bổ sung thêm một vấn đề nữa vào danh sách của mình, mà chắc chắn tính đến thời điểm hiện tại chắc cũng không khiến nhiều người quá lạ lẫm nữa : XDefiant và sự thất bại tài chính thảm hại của nó.

XDefiant là câu trả lời của Ubisoft cho trend làm game bắn súng kỹ năng, và giống như nhiều tựa game ăn theo Overwatch trong thể loại này – thiếu nhiều cách tiếp cận độc đáo để thu hút những game thủ bình thường. Có lẽ thay đổi lớn nhất là làm theo Smash Bros khi sử dụng các phe phái từ khắp vũ trụ game của Ubisoft, tuy vậy cũng chả ai thèm quan tâm những nhân vật này là ai, đến từ đâu.

Sau nhiều lần tránh né nói về XDefiant, mới đây Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot cuối cùng đã thành thật trong một cuộc nói chuyện với nhà đầu tư gần đây. Trong phần Hỏi & Đáp, Guillemot thừa nhận rằng XDefiant “dưới kỳ vọng”, thậm chí còn phải thừa nhận rằng công ty vốn “không có kỳ vọng gì” cho trò chơi ngay từ đầu.

Nói cách khác, trò chơi mà Ubisoft đã kỳ vọng sẽ hoạt động kém hơn cả mong đợi của họ. Số lượng người chơi đã giảm dần kể từ khi trò chơi ra mắt bùng nổ, với việc XDefiant được cho là đang phải vật lộn để đạt được con số mục tiêu là 20.000 người chơi đồng thời trên tất cả các nền tảng. Mùa 3 hiện là một viễn cảnh gây tranh cãi nghiêm trọng, đặc biệt là khi xét đến thực tế là Black Ops 6 đang sắp ra mắt và sẽ soán ngôi thị trường giống như những lần khác.