VCS Mùa Đông 2021 – Tuần 2 Ngày 4: LX giành thắng lợi trước SGB

Tâm điểm hôm nay là loạt trận giữa SGB và LX. Cộng đồng LMHT đang đặt một dấu hỏi lớn: Liệu LX thực sự mạnh hay chỉ là phong độ nhất thời?

Cả LX và SGB đều đang có hiệu số là 3W-1L. Nếu SGB là những nhân tố trẻ tài năng đã được công nhận và đánh giá cao từ mùa giải VCS mùa Xuân 2021 thì LX cũng đang có khởi đầu thuận lợi với ba chiến thắng liên tiếp tại VCS mùa Đông 2021 và chỉ mới vừa thất bại trước đội tuyển đang có phong độ tốt nhất là CES.

LX vs SGB

Ván 1

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 4

Các đường của hai bên không có quá nhiều chênh lệch. Với chất tướng Jayce cho phép Coated dễ dàng kiểm soát và hơn lính. Mạng chiến công đầu tại đường trên cũng là cơ sở giúp LX nhỉnh hơn một chút ở giai đoạn khởi đầu. Tuy nhiên, SGB cũng nhanh chóng san bằng khoảng cách bằng Sứ giả và liên tiếp những mạng hạ gục chia đều cho các đường.

Những tình huống bắt lẻ có độ hiệu quả cao giúp SGB tích dần lợi thế. Phút thứ 19, Leona trong tay Taki mở giao tranh gần hang rồng, những tưởng SGB sẽ phải trả giá cho một tình huống liều lĩnh. Nhưng với sự bình tĩnh của cả 5 thành viên, họ ra vào giao tranh vô cùng hợp lý và chỉ mất mỗi mạng của BeanJ để đổi lấy 4 mạng của đối phương.

SGB chứng tỏ họ đã trưởng thành hơn trong lối đánh chỉ sau một mùa giải, đội hình LX tan vỡ trước những tình huống mở giao tranh. Thiếu đi những chất tướng cơ động, LX luôn bị đẩy vào tình thế bị động và chịu áp lực suốt nửa ván thi đấu còn lại. Chênh lệch 12k tiền ở phút 30, SGB dễ dàng kết thúc ván thi đấu và giành thắng lợi đầu tiên.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 4

Ván 2

Hasmed và BeanJ tổ chức pha gank đường trên từ rất sớm, thành công lấy được mạng hạ gục của Coated. Sự có mặt kịp thời của Killerqueen và Blazes biến cuộc gank thành pha trao đổi 2-2. LX đã rút kinh nghiệm tử thất bại tại ván thi đấu trước, đội hình 5 người trở nên gắn kết hơn trong những giao tranh và đồng thời chủ động tạo ra những tình huống bắt lẻ. Người đội trưởng Hasmed có nhiều tình huống tỏa sáng, tuy nhiên bấy nhiêu vẫn là chưa đủ để cứu lấy thế thua ở tất cả các đường còn lại.

Xạ thủ Arrietty không được tạo khoảng trống để gia tăng trang bị. Việc những mạng hạ gục chỉ tập trung ở đường trên khiến cho khác khu vực đường khác bị bỏ xa rất nhiều. Rừng của LX kiểm soát tốt các bùa lợi rồng và có được linh hồn rồng Đất ở phút 22. Với lượng giáp lớn được tạo ra, Froggy rất khó để có thể combo chết những thành viên ít máu của đối phương. LX giành lấy chiến thắng tại ván thi đấu thứ 2, giữ lại hy vọng trong cặp BO3.

Ván 3

BeanJ là người đi rừng trẻ tài năng của SGB. Khởi đầu mùa giải VCS mùa Đông 2021, phong độ của tuyển thủ có phần suy giảm. Vẫn có những ván thi đấu BeanJ làm rất tròn vai, tuy nhiên thất bại vừa rồi cũng có thể thấy được lứa tuyển thủ mới đang nổi lên, càng có nhiều “thần rừng” tại VCS. Do đó, BeanJ phải nỗ lực hơn để giữ lấy danh hiệu của mình.

Tại ván thi đấu thứ 3, Killerqueen tiếp tục “đi trước một bước” tại tình huống gank đường dưới. SGB cũng không hề kém cạnh khi có được khởi đầu tốt với Sứ giả và đội trưởng Hasmed solokill đối phương. SGB chính thức “quăng game” sau tình huống kêu gọi tấn công đường trên. Sự có mặt kịp thời của 4 thành viên LX giúp Coated giữ lại mạng sống mà còn mang về rất nhiều điểm hạ gục.

Thắng lợi của LX có rất lớn sự đóng góp của Killerqueen. Vị tướng Viego được tận dụng hết công năng khiến cho SGB tiến thoái lưỡng nan. LX thật sự đã chứng tỏ được họ là một đối thủ đáng gờm tại mùa giải lần này khi lần lượt đánh gục những cái tên lớn của LMHT Việt Nam. Chiến thắng áp đảo trước SGB cho thấy thực lực đang dần được hoàn thiện của một đội hình có sự hiểu ý chứ không chỉ dựa vào vận may.

SKY vs TS

Ván 1

Tuy gặp phải những trở ngại ở đầu ván thi đấu, SKY vẫn có thể vượt qua đối phương về lượng tiền bởi chỉ số lính vượt trội giữa đường trên, đường dưới và Sứ Giả đầu tiên. Draktharr thi đấu vô cùng xuất sắc với chất tướng Leesin. Không chỉ dừng lại ở những kiến tạo đẹp mắt, người đi rừng của SKY kiểm soát chặt chẽ những bùa lợi rồng, gây sức ép về linh hồn rồng lên đối phương từ rất sớm. Khoảng cách 12k tiền ở phút 22, linh hồn rồng Đất cùng bùa lợi Baron, quá khó để TS có thể tạo được sự đột biến. SKY giành chiến thắng đầu tiên trong cặp BO3.

Ván 2

Sở hữu đội hình lao vào mạnh mẽ, SKY dễ dàng có được lợi thế trước đối phương trong những tình huống giao tranh. Draktharr xâm lăng bùa đỏ đối phương từ cấp độ 1 và tranh chấp trừng phạt thành công, có được bùa lẫn mạng của DNK. Rừng của TS dù không để bị thua thiệt quá nhiều, nhưng tác động của DNK đối với các đường dường như không lớn bằng đối thủ. Với lợi thế vượt trội, SKY kết thúc ván thi đấu sau 33 phút.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?