ViruSs lên án MV thảm hoạ của Phí Phương Anh: “Không có đạo đức và tôn trọng người nghe”

Nam streamer đã có những chia sẻ thẳng thắn về MV “Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em” về sự chiêu trò, lố bịch cũng như thẳng tay dislike tác phẩm này trong reaction vừa qua.

Phí Phương Anh là quán quân The Face (Gương mặt thương hiệu) mùa đầu tiên. Cô được biết đến với khuôn mặt khả ái, tự tin và ứng xử thông minh ở đêm chung kết. Nhưng 4 năm sau The Face, với ngôi vị người chiến thắng, sự nghiệp của Phí Phương Anh không có nhiều bước tiến.

Giữa những loay hoay, bế tắc trong showbiz, Phí Phương Anh mới đây quyết định “debut” làm ca sĩ và ra mắt MV đầu tiên: Cắm sừng ai đừng cắm sừng em. Ca khúc nhanh chóng bị gắn mác thảm hoạ và nhận về số dislike gấp 3 lần số like, khiến Phí Phương Anh trở thành thảm hoạ âm nhạc mới của thị trường.

Có thể bạn muốn xem: Thầy Ba trầm ngâm, liên tục thở dài khi reaction bài Rap Kiếp Đỏ Đen về Tú Sena

Và cũng như mọi lần, ViruSs vẫn tiếp tục reaction những tác phẩm âm nhạc mới nổi lên. Ở những giây đầu tiên của ca khúc, nam streamer cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi anh nhận định rằng “MV được, màu đẹp, nghe cũng được mà sao dislike nhiều ghê vậy?”

Chỉ ít giây sau đó, ViruSs đã ngay lập tức hiểu ra vấn đề khi nghe đến đoạn điệp khúc với lyric đáng tranh cãi.

Anh chỉ biết bật cười ngao ngán, và dù rằng đã tự nói với chính mình rằng “nghe hết bài cái đã”, nhưng ViruSs vẫn nhanh chóng tỏ thái độ ngán ngẩm và đưa tay lên đầy bất lực “Chịu! Chịu! Thua!”

Thua!

Không chỉ vậy, khi Rin9 xuất hiện cùng chiếc mũ hoá trang mặt cười, ViruSs đã bày tỏ thái độ kinh ngạc xen lẫn bàng hoàng. Người hâm mộ cũng tự hiểu rằng, không chỉ ViruSs mà bất cứ ai khi nhìn thấy hình ảnh này cũng dễ dàng liên tưởng đến Mashmello – một DJ cực kỳ nổi tiếng với phong cách bí ẩn, luôn giấu mặt bằng một chiếc hộp tròn đội đầu.

Thần Linh ơi cái gì đây??
Mashmello pha-ke?

ViruSs tiếp tục dùng những biểu cảm từ ngạc nhiên, khó chịu đến cả thảng thốt để bày tỏ sự khó hiểu của mình với những gì mà Phí Phương Anh và ekip đang làm, từ lời nhạc cho đến các cảnh quay. Và đỉnh điểm, nam streamer đã không thể giấu nổi cảm xúc với câu chốt “Cắm sừng ai thì cắm đừng cắm sừng em anh nhé”, “Sừng không tự nhiên sinh ra, sừng không tự nhiên mất đi, mà chỉ là chuyển từ đầu người này sang đầu người khác”.

Á tai tôi, tôi đang nghe cái đạo lý gì đây??

Anh lập tức dừng MV và thốt lên “Cái gì vậy? Cái gì đây trời??” và tuyên bố “Đây là video reaction đầu tiên mà tớ dislike, tớ không ủng hộ điều này”.

Anh tiếp tục thể hiện sự bức xúc của mình: “Đây có lẽ là video reaction đầu tiên mà tớ bấm dislike. Tớ không ủng hộ điều này. Đầu tiên tớ cứ nghĩ cụm từ Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em xuất phát từ đoạn rap nhưng tớ mới chợt nhận ra câu này đến từ đoạn điệp khúc. Điều thứ 2, tớ không bao giờ chấp nhận được câu hát ‘Sừng không tự nhiên sinh ra, sừng không tự nhiên mất đi…’. Mọi người phải biết đâu là sản phẩm đầu tư, sản phẩm không được đầu tư.

Nếu như ý định của họ muốn cố tình làm để viral ca khúc này thì điều tệ nhất đang xảy ra chính là nhận thức về âm nhạc của mọi người đang có vấn đề. Chỉ vì đoạn điệp khúc mà mọi người quên mất giá trị của âm nhạc. Tất nhiên tớ không nói bài này quá tệ đến mức miệt thị nhưng một người làm âm nhạc phải có đạo đức và tôn trọng người nghe. Tớ cực kỳ lên án người viết ca khúc này”.

Em đến chịu!

ViruSs cũng lên án những người xem, người ủng hộ tác phẩm này khi chưa thực sự hiểu hết những thứ không xứng đáng được chấp nhận trong MV này “ Nếu như mọi người ủng hộ thì những người tiếp theo họ sẽ làm như vậy. Họ sẽ không đầu tư mà sẽ chỉ làm theo cách này để viral”

Không chỉ vậy, ViruSs còn “bóc mẽ” Phí Phương Anh cùng ekip đã chắp vá và sao chép ý tưởng từ những Kpop Band, thiếu ý tưởng và đầu tư “Bạn này cố tình làm chuyện này cùng ekip vì tớ thấy MV đặc mùi giống Kpop band. Nếu như mọi người ủng hộ thì những người tiếp theo họ sẽ làm như vậy. Tớ biết về phần marketing sẽ rất thành công nhưng cái gì cũng nên hạn chế thôi.

Ok chị win

Tớ rất xin lỗi Phí Phương Anh, RIN9 nhưng đạo đức nghề nghiệp không cho phép tớ ủng hộ sản phẩm này. Nếu mọi thứ cũng dễ dàng như vậy thì học nhạc làm gì. Như vậy là không tôn trọng khán giả. Chỉ vì sự tò mò, nghe nhiều mà mọi người share quá nhiều. Trời đất ơi, không có ai viết một bài hát như thế này“.

Đồng ý với ViruSs, nhiều người nhận định ca khúc thảm họa, giọng hát Phí Phương Anh quá yếu, không rõ lời khiến tựa đề bị châm biếm, mỉa mai thành “cơm sườn hay cơm tấm”. MV được thực hiện khá diêm dúa, lòe loẹt. Nhưng trên cả màn hóa thân là một giọng hát thảm họa, âm sắc tệ, không có khả năng lên cao lẫn xuống trầm. Phí Phương Anh hát cũng không rõ lời.

Phí Phương Anh cho biết cô thần tượng Chi Pu và có thể học hỏi được nhiều điều từ đàn chị. Chi Pu sau vài năm lấn sân ca hát vẫn giữ giọng hát live thảm họa, chênh phô, yếu ớt một cách bất chấp. Cô cũng chia sẻ “ Đối với tôi, khen hay chê gì cũng được. Còn ai chửi tôi thì tôi chụp màn hình lại đem đi in dán lên tường, ngày nào cũng đọc cho quen với việc bị chửi”.