Vừa ra mắt The Medium đã gặp vấn đề về FPS trên RTX 3080

Những bài đánh giá đầu tiên của tựa game The Medium cho chúng ta thấy rằng tựa game vẫn chưa được tối ưu hóa đủ tốt để có thể chạy mượt trên PC.

Từ khi có những thông tin đầu tiên về The Medium, cộng đồng game thủ đã luôn mong mỏi ngày ra mắt của tựa game có đồ họa đỉnh cao này. Giờ đây, khi The Medium đã được phát hành, chúng ta có thể thấy rằng dù đã làm ra một tựa game với đồ họa tuyệt vời nhưng hình như công ty game lại quên mất việc tối ưu hóa tựa game cho PC rồi.

Theo đó The Medium đang gặp vấn đề về FPS ngay cả trên những dàn PC có cấu hình mạnh mẽ nhất. Ở thiết lập hình ảnh “High” cùng độ phân giải 1080p, tựa game không thể duy trì 60FPS ổn định dù PC đang sử dụng card đồ họa “khủng” Nvidia GeForce RTX 3080.

Ngoài ra, The Medium còn sở hữu tính năng “ray tracing” để người chơi có thể nâng cấp chất lượng đồ họa trong trò chơi lên một tầm cao mới. Tuy nhiên thì tính năng này đã không được sử dụng trong các bài test hiệu suất trên PC, điều này đồng nghĩa với việc ngay cả khi sở hữu RTX 3080 đắt tiền thì bạn cũng không thể chơi max setting The Medium mà không gặp tình trạng tụt khung hình. 

Thật ra thì cộng đồng game thủ cũng không quá ngạc nhiên về chuyện này cho lắm bởi vì ngay từ đầu, The Medium được phát triển chủ yếu cho hệ máy Xbox Series X/S và phiên bản PC cũng chỉ được coi là “hàng tặng kèm” mà thôi. Có lẽ studio game Bloober Team đã chỉ tập trung vào việc đạt chỉ tiêu 30FPS trên Xbox mà lơ là việc tối ưu hóa phiên bản dành cho PC.

Dù vậy, các game thủ hãy cứ yên tâm vì Bloober Team chắc hẳn vẫn có thể cải thiện chất lượng của tựa game The Medium trên PC với những bản cập nhật trong tương lai.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com