Xót xa nam game thủ bị cảnh sát bắn chết thương tâm chỉ vì… ồn ào khi chơi game

Vụ việc khiến mâu thuẫn giữa cảnh sát và người dân ở Mỹ ngày càng căng thẳng hơn.

Hầu hết game thủ đều có xu hướng hò hét, lớn tiếng khi chơi game, đặc biệt với những trò nào cần sự phối hợp của đồng đội hay gây ức chế thì dăm ba câu chửi thề là điều không thể tránh khỏi. Không ít trường hợp trước đây đã bị hàng xóm báo cảnh sát đến tận nhà vì thường xuyên gây ồn ào giữa đêm hoặc bị lầm tưởng là một xô xát đánh nhau. Tuy nhiên, sự việc việc lần này nghiêm trọng hơn rất nhiều khi khiến một game thủ bỏ mạng oan uổng dưới họng súng của cảnh sát.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào tháng 5 vừa qua khi một nam game thủ có tên Ryan Whitaker, được biết là đang chơi Crash Bandicoot, bị hàng xóm ở tầng trên báo cảnh sát vì la hét quá ồn ào. Thay vì xuống dưới tầng yêu cầu anh ta giảm nhỏ âm lượng xuống trong hòa bình, người hàng xóm này gọi luôn cảnh sát đến để can thiệp. Ngay sau khi nhận được cuộc gọi đến đường dây nóng 911, Sở cảnh sát Phoenix thuộc bang Arizona của Mỹ đã điều động 2 sĩ quan cảnh sát đến để xử lý. Theo báo cáo của người hàng xóm thì tầng dưới - tức gia đình của game thủ trong bài viết - đang xảy ra một cuộc ẩu đả nghiêm trọng. Ban đầu, cả cảnh sát và nhân viên điều phối có vẻ chưa thực sự tin lời của người hàng xóm nhưng anh ta tiếp tục gọi đến lần hai và nói rằng có thể sẽ có người bị thương và yêu cầu cảnh sát cử người đến gấp.

Bởi thông tin này, hai thành viên của Sở cảnh sát Phoenix đã đến gõ cửa căn hộ của Ryan Whitaker. Trùng hợp là hồi đầu tuần, Whitaker đã từng gặp phải sự việc không mấy dễ chịu khi bị gõ cửa giữa đêm vì vậy lần này anh có vẻ rất cảnh giác. Ryan Whitaker tiến gần đến cánh cửa với khẩu súng 9mm trên tay - vũ khí được sử dụng hợp pháp tại bang Arizona. Khi anh ra mở cửa, một trong 2 vị cảnh sát đã nhìn thấy anh ta cầm súng và mặc dù có yêu cầu anh bỏ vũ khí xuống nhưng họ không cho Whitaker đủ thời gian để làm điều đó. Anh chỉ kịp quỳ xuống và chỉ trong vòng 5 giây kể từ lúc Whitaker mở cửa, Jeff Cooke - một trong 2 vị cảnh sát đã bắn vào lưng anh ít nhất 2 viên đạn.

Được biết, Whitaker vừa đi dự lễ tốt nghiệp trung học của con gái mình và đang cùng bạn gái nấu ăn và chơi Crash Bandicoot. Thực tế, tiếng ồn là do bọn họ la hét khi chơi game chứ không hề có vụ đánh đập gì xảy ra ở đây. Khi biểu tình chống lại sự tàn bạo, phân biệt sắc tộc của cảnh sát còn chưa lắng xuống, vụ việc này càng khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn. Rất nhiều ông lớn trong ngành game cũng đã lên tiếng ủng hộ phong trào biểu tình, ví như Twitch đã xóa emoji cảnh sát khỏi nền tảng của mình hay Fortnite cũng không còn xe cảnh sát trong game.