Yêu cầu refund, Blizzard ban hàng loạt tài khoản game thủ

Blizzard lại một lần nữa lâm vào khủng hoảng khi xử lý những vấn đề liên quan tới tựa game mình làm ra và lần này là với Warcraft 3 Reforged

Warcraft 3 Reforged là một trong những game RTS đáng mong chờ nhất trong năm nay, nhưng có vẻ như mọi việc lại không như mong đợi và đây sẽ là một vết nhơ đáng quên của ông lớn Blizzard.

Từ lúc những hình ảnh đầu tiên của Warcraft 3 Reforged được công bố nhiều fan hâm mộ trên thế giới đã đứng ngồi không yên, chỉ mong chờ ngày họ được chạm tay vào tựa game mà họ cho là siêu phẩm này. Việc các game thủ mong chờ phiên bản remastered này cũng là điều dễ hiểu vì từ khi phần 3 công bố vào năm 2002 thì cho tới lúc này lại không có bất kỳ thông tin nào về phần mới của tựa dòng game Warcraft cả. Tất cả mọi thứ của game từ nhân vật tới cốt truyện tới nay vẫn chỉ được kể tiếp thông qua trò chơi MMO World Of Warcraft cũng của hãng Blizzard.

Thế nhưng đời không như là mơ đối với các fan hâm mộ của dòng game chiến thuật thời gian thực này, kể từ khi mới ra mắt (vào ngày hôm qua), Warcraft 3 Reforged đã nhận phải vô vàn gạch đá từ các game thủ do game tràn ngập lỗi từ lỗi lập trình tới những vấn đề về gameplay chưa được cải thiện thậm chí đôi  phần hình ảnh của game cũng gặp phải những vấn đề khó hiểu. Mọi việc có thể sẽ không có gì đáng nói cho tới khi xuất hiện rất nhiều bài post trên forum chính của Blizzard. Nội dung các bài post này kể về việc họ đã bị ban Acc chỉ vì giúp đỡ những người khác trong việc refund tựa game Warcraft 3 Reforged. Đỉnh điểm có thể nói là trong Warcraft 3 subreddit (phần dành cho Warcraft 3 trên reddit) đã có rất nhiều người dùng tương tác khi một game thủ đã bị ban sau khi nói đùa về việc refund game lúc Warcraft 3 Reforged mới ra mắt được 2h đồng hồ.

Từng là một nhà phát hành game được game thủ đánh giá rất cao nhưng có vẻ như càng ngày Blizzard càng rời xa con đường mình đã đi lúc trước khi đây không phải lần đầu tiên họ gặp phải rắc rối trong vấn đề trấn áp dư luận. Lần đầu là việc biểu tình Hong Kong và bây giờ là với Warcraft 3 Reforged. Đã có nhiều game thủ bi quan và nghĩ tới một ngày Blizzard sẽ chiếm ngôi của EA dành danh hiệu một nhà làm game bị game thủ ghét nhất, nhưng khác EA đó là các game của hãng thiên nhiều về thể thao nên vẫn còn có cơ hội cho hãng trở mình hàng năm, còn Blizzard nếu họ không nhanh chóng chấn chỉnh lại phong cách chăm sóc khách hàng của mình thì việc họ đi vào bước đường cùng là khó tránh khỏi.