“Được dịp hành gà”, RNG đứng top 1 MSI 2021 trong mọi BXH mục tiêu lớn do Riot Games đánh giá

Nhờ 2 đối thủ “chiếu dưới” tại bảng A MSI 2021 mà RNG đã được dịp “cày chỉ số” thỏa thích.

Vậy là vòng loại đầu tiên của MSI 2021 đã kết thúc với 6 cái tên tiến vào vòng sau là Royal Never Give Up (RNG), Pentanet.GG (PGG), MAD Lions (MAD), PSG Talon (PSG), DWG KIA (DK) và Cloud9 (C9).

“Được dịp hành gà”, RNG đứng top 1 MSI 2021 trong mọi BXH mục tiêu lớn do Riot Games đánh giá - Ảnh 1.

Trong đó, DK được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch MSI năm nay với sức mạnh kinh dị ở mọi mặt. Tuy nhiên, theo số liệu do Riot Games thống kê thì RNG mới là đội bỏ xa “phần còn lại” của MSI 2021 kể cả DK ở khoản kiểm soát mục tiêu lớn.

“Được dịp hành gà”, RNG đứng top 1 MSI 2021 trong mọi BXH mục tiêu lớn do Riot Games đánh giá - Ảnh 2.

Các chỉ số liên quan đến mục tiêu lớn được Riot Games thống kê tại vòng loại đầu tiên

Bốn chỉ số được Riot Games xếp hạng bao gồm tỷ lệ ăn Baron, tỷ lệ ăn Rồng Nguyên Tố, tỷ lệ ăn Sứ Giả Khe Nứt và thời gian sở hữu Long Hồn. Top 1 của tất cả BXH này đều thuộc về RNG.

“Được dịp hành gà”, RNG đứng top 1 MSI 2021 trong mọi BXH mục tiêu lớn do Riot Games đánh giá - Ảnh 3.

Ngoài ra, còn một chỉ số khác liên quan đến mục tiêu lớn là đội tuyển mất ít trụ nhất (trung bình 0,8 trụ mỗi trận) cũng thuộc về RNG

“Được dịp hành gà”, RNG đứng top 1 MSI 2021 trong mọi BXH mục tiêu lớn do Riot Games đánh giá - Ảnh 4.

Còn về nguyên nhân chính cho những kỷ lục này, cộng đồng đều cho rằng RNG đứng top 1 là do… “hành gà cày KPI” tại bảng A. Bởi dù gì RNG cũng là đội tuyển Pool 1 mà lại đấu đến 8 trận với 2 đội tuyển thuộc Pool 3 và 4, thực lực cơ bản là áp đảo hoàn toàn nên có chỉ số vượt trội các đội tuyển khác là điều dễ hiểu.

“Được dịp hành gà”, RNG đứng top 1 MSI 2021 trong mọi BXH mục tiêu lớn do Riot Games đánh giá - Ảnh 5.

Nhận thấy BXH này có đôi chút thiếu công bằng với các đội bảng B và C (DK, C9, MAD và PSG), nhiều người xem đã lên tiếng yêu cầu Riot Games đưa ra các chỉ số phù hợp hơn để tránh ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các đội tuyển.