[VCS Mùa Hè 2021] Luxury Esports: Diện mạo mới đi kèm hy vọng mới

Với những sự thay đổi ở mùa giải mới, liệu Luxury có thể tiến xa đến đâu
[VCS Mùa Hè 2021] Luxury Esports: Diện mạo mới đi kèm hy vọng mới

line-up-lx-vcs-summer-2021

Là một đội tuyển sở hữu nhiều tuyển thủ tiềm năng trong đội hình, tuy nhiên những gì mà GMedia Luxury thể hiện ở VCS Mùa Xuân 2021 lại khá thất vọng. Đã có lúc họ giành được lợi thế trong cuộc đua trụ hạng với Team FlashBurst The Sky, tuy nhiên những thất bại liên tiếp ở cuối giai đoạn vòng bảng đã đẩy họ xuống vị trí cuối cùng và phải xuống chơi ở vòng thăng hạng.

Khởi động chiến dịch mùa hè với vòng thăng hạng, Luxury đã thể hiện rõ sự chênh lệch về trình độ với những đối thủ khác như Genius Esports, BTSBOX Gaming. Không phạm phải bất cứ một sai lầm nào, LX nhanh chóng giành chiến thắng 3-0 ở trong cả hai trận BO5 và là đội tuyển đầu tiên vượt qua vọng thăng hạng để trở lại với VCS Mùa Hè 2021.

kemken-vcs-spring-2021

Ở đường trên, dù được kỳ vọng rất nhiều trước khi mùa giải bắt đầu, Kemken lại trở thành một nỗi thất vọng lớn trong đội hình của GLX. Tuyển thủ 20 tuổi là người có số ván thi đấu cao thứ 4 ở VCS mùa xuân, nhưng lại có KDA thấp nhất ở vị trí của mình (1.8). Kết quả này chủ yếu là do Kemken bị hạ gục quá nhiều, trung bình gần 4 lần mỗi ván đấu. Điều đó khiến dù giai đoạn đi đường của Kemken không phải là tệ, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi chung của cả đội gần như không đáng kể.

Nắm bắt được vấn đề đó, ban huấn luyện của LX đã kịp thời bổ sung một bản hợp đồng vô cùng chất lượng vào vị trí đường trên ở VCS mùa hè. Coated cũng đã không có một phong độ tốt ở thời gian qua, nhưng màn trình diễn của anh cùng đội tuyển mới ở vòng thăng hạng đã khẳng định được sự quan trọng của anh trong đội hình của Luxury Esports. Và với sự thay đổi quan trọng này ở đường trên, chắc chắn LX sẽ mạnh mẽ hơn đáng kể ở mùa giải tới.

killerqueen-vcs-spring-2021

Ở trong rừng, dù sở hữu một tuyển thủ đã có rất nhiều kinh nghiệm ở VCS là Sorn trong đội hình, nhưng người đi rừng trẻ tuổi Killerqueen mới là người nhận được sự tin tưởng nhiều hơn và cũng là người thi đấu ấn tượng hơn. Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của mình, Killerqueen đã phần nào chứng minh được tiềm năng to lớn của mình trong màu áo của GLX. Dù đội tuyển không đạt được thành tích tốt, anh vẫn giành được riêng cho mình 300 điểm MVP. Với những gì đã làm được, chắc chắn sự kỳ vọng cho Killerqueen ở VCS mùa hè chắc chắn sẽ tăng cao, so với những người đi rừng khác ở giải đấu, tuyển thủ của LX có thể không được đánh giá cao bằng, tuy nhiên chắc chắn rằng Killerqueen sẽ là một trong những nhân tố quan trọng nhất và tiềm ẩn nhiều bất ngờ trong đội hình của Luxury Esports.

blazes-vcs-spring-2021

Đến khu vực đường giữa, với những thành công đã đạt được trong màu áo của GAM trong quá khứ, rõ ràng những gì mà người hâm mộ của Blazes kỳ vọng lớn hơn rất nhiều so với màn trình diễn của anh trong mùa giải trước. Không còn hình bóng của một người đi đường giữa hàng đầu, Blazes thi đấu khá nhạt nhòa và lép vế hơn hẳn so với những đối thủ cùng vị trí với mình. Điểm cộng lớn nhất của tuyển thủ 22 tuổi đó là có bể tướng rộng. Dù anh ấy đã thể hiện tốt hơn ở vòng thăng hạng vừa qua, nhưng trước những đối thủ không được đánh giá quá cao về trình độ thì điều đó cũng không khẳng định được gì. Là tuyển thủ quan trọng nhất trong đội hình của LX, phong độ của Blazes sẽ là điều kiện quyết định cho kết quả của họ ở VCS mùa hè năm nay.

shine-vcs-spring-2021

Di chuyển xuống phía dưới, cả ShineBisbo đều không được đánh giá cao so với mặt bằng chung đường dưới tại VCS hiện tại. Từ thông số đến màn trình diễn thực tế, bộ đôi của LX đều không tỏ ra thực sự ấn tượng, và thậm chí còn bị coi là đường dưới yếu nhất ở VCS mùa xuân. Trong một meta mà đường dưới rất quan trọng như hiện nay, ban huấn luyện của LX cần phải tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. Và chắc chắn rằng nếu cả ShineBisbo không có sự tiến bộ trong thời gian tới, khả năng LX tiếp tục phải chơi ở vòng thăng hạng mùa tới sẽ rất cao.

Về tổng thể, vấn đề lớn nhất khiến GLX thất bại ở VCS mùa xuân đó chính là không thể nắm bắt cơ hội để kết liễu đối thủ. Thêm nữa, với việc thường xuyên để thua đường trước đối thủ, GLX rất khó khăn để vượt qua giai đoạn đầu trận và bị lăn cầu tuyết dồn dập. Họ cũng rất kém trong việc kiểm soát các mục tiêu như trụ, rồng, sứ giả hay baron. Chính vì vậy, nếu muốn lột xác và tạo được bất ngờ ở VCS mùa hè, đội ngũ huấn luyện của Luxury sẽ có rất nhiều việc phải làm ở thời gian tới.

glx-vcs-spring-2021

Dù bị đánh giá không cao ở VCS Mùa Hè 2021, tuy nhiên Luxury Esports vẫn là một đội tuyển đáng kỳ vọng với tiềm năng từ những cái tên có trong đội hình. Họ sở hữu trong tay cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm, điều mà không phải đội tuyển nào ở VCS hiện tại cũng có được. Như đã nói ở trên, với việc bổ sung Coated vào đội hình, chắc chắn sức mạnh của LX sẽ được cải thiện đáng kể và có thể đủ khả năng cạnh tranh cho một suất trụ hạng thành công. Ở mùa giải thứ hai liên tiếp sau khi trở lại VCS, giờ sẽ là thời điểm thích hợp để LX đột phá và khẳng định vị thế của mình ở giải đấu cao nhất.

ending-600x50

Cùng đón chờ rất nhiều trận đấu hấp dẫn tại VCS Mùa Hè 2021 với Liên Minh 360. Theo dõi tại VETV7 ESPORTS và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!!