[VCS Mùa Xuân 2021] Đại chiến top4 giữa CERBERUS và SBTC

Toàn kèo căng cả !!!
[VCS Mùa Xuân 2021] Đại chiến top4 giữa CERBERUS và SBTC

Sau tuần thi đấu thứ tư của VCS Mùa Xuân 2021, bảng xếp hạng đã bắt đầu có sự phân hóa rõ rệt giữa những đội dẫn đầu như GAM, Cerberus hay SBTC với những đội xếp phía cuối như BTSTeam Flash. Tuy nhiên giải đấu của chúng ta vẫn còn hơn một nữa chặng đường và các đội tuyển hoàn toàn có cơ hội thay đổi cục diện hiện tại. Tuần thứ 5 của VCS sẽ tiếp tục với những trận đấu vô cùng hấp dẫn, hãy cùng chúng tôi xem đến với những cuộc chạm trán tâm điểm trong tuần này nhé!

153903360_3891755264179008_94718731176932528_o

Bảng xếp hạng VCS sau tuần 4

20h00 – Ngày 5/3: SBTC Esports vs Cerberus Esports – “Tam Kê” đại chiến “Thần Khuyển”

Dù cho mới nhận thất bại trước GAM với tỉ số 1-2 tuần trước nhưng CES vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Họ sở hữu những cái tên vô cùng xuất sắc như người chơi đường giữa Yado hay xạ thủ Artemis. Họ có một Hieu3 đang giữ được phong độ cực cao, một Pun ngày càng trưởng thành hơn qua từng trận đấu và tận 3 người đi rừng Xuhao, EGO, Phuc1 mà mỗi người đều sở hữu những điểm mạnh riêng. Với đội hình khủng cộng thêm các đội tuyển mùa này bị xáo trộn nhân sự rất nhiều khi CES nghiễm nhiên trở thành đội tuyển có lời khi họ có toàn những con người đã gắn bó với nhau qua nhiều mùa giải.

123612818_990847431423408_610879286720291746_o

Nhiều lời đồn đoán rằng EGO sẽ ra sân trong tuần này

Bằng chứng cho điều ấy là việc CES đang giữ vị trí rất cao trên BXH với 4 chiến thắng đầy thuyết phục trước cả những đội tuyển khó chịu như Team Secret hay Burst the Sky. Yado vẫn luôn là một người chơi đường giữa lão luyện khi với kĩ năng cực tốt trong tay, anh chẳng ngán bất kì người chơi đường giữa nào và là điểm tựa vững chãi cho cả đội. Phong độ tốt của Hieu3Artemis luôn là vũ khí đáng sợ mà mọi đội tuyển đều dè chừng mỗi khi đối đầu với CES. Khả năng đi đường cực tốt hack farm không tưởng khiến Artemis có khi chênh lệch với xạ thủ bên kia cả gần trăm lính. Mọi chỉ số của Artemis từ sát thương theo phút, phần trăm sát thương gây ra hay chỉ số lính đều đứng hạng 1 trong các xạ thủ ở VCS và điều đó hoàn toàn chứng minh cho khả năng gánh đội khủng khiếp của anh chàng siêu xạ thủ trẻ này.

2021_01_22_18_42_IMG_1304

Ngôi vị xạ thủ số 1 VCS đang gần Artemis hơn bao giờ hết

Tuy nhiên trong tuần thi đấu này, thử thách đặt ra cho Artemis sẽ không hề dễ bởi đối thủ của anh sẽ là một người anh với kinh nghiệm có thừa, Celebrity. Tuy rằng không có được những chỉ số vượt trội như Artemis nhưng ưu điểm của Celeb chính là việc anh biết cách tỏa sáng trong giao tranh. Celeb có thể thua đường thua lính nhưng sự đột biến mà anh có thể tạo ra trong những tình huống combat nhiều người là có thừa và đột biến cũng chính là vũ khí đáng sợ nhất của mọi thành viên SBTC.

IMG_9892

Celeb vẫn luôn là điểm tựa cho vững chãi cho cả đội

Với kĩ năng sẵn có nhưng siêu sao của SBTC Esports thường ưu tiên lối đánh thắng và tạo lợi thế ngay ở đường. Cả Zeros lẫn Dia1 đều biết cách lăn cần tuyết cực mạnh lên đối thủ khi họ chỉ cần được cho một chút lợi thế. Bởi vậy, họ cần một người đi rừng mạnh về kiểm soát và Yijin lại là mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí đó của SE. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, binh đoàn của Thầy Giáo Ba vẫn còn tồn tại rất nhiều điểm yếu trong lối chơi của mình. Đó là việc họ còn quá phụ thuộc vào sự đột biến của những ngôi sao như Zeros, Dia1 hay Celeb khiến khả năng duy trì lợi thế của họ nhiều khi chưa được tốt. Một số cá nhân, đặc biệt là Zeros vẫn thường hay có những pha xử lí quăng game khiến đối thủ lật ngược lại tình thế. Phong độ của bộ đôi đường dưới, đặc biệt là Slay trong những trận đấu gần đây cũng chưa được tốt lắm và đó hoàn toàn là những điểm yếu chí mạng mà CES hoàn toàn có thể sử dụng trong cuộc chạm trán sắp tới.

2021_01_22_18_52_IMG_1315

Dấu hỏi lớn cho phong độ của Slay những trận đấu gần đây

Với sức mạnh đội hình cùng thứ hạng hiện tại 2 đội trên BXH, đây chắc chắn sẽ là trận đấu tâm điểm trong tuần thi đấu thứ 5 này. Nếu đánh giá một cách khách quan, CES đang nhỉnh hơn một chút khi họ sở hữu bộ đôi đường dưới được đánh giá là cực mạnh. Tuy nhiên đột biến luôn là thứ làm nên thương hiệu của SE và thật khó để biết được ai sẽ là kẻ chiến thắng khi nhà chính của một trong hai chưa nổ. Đừng quên theo dõi trận đấu này lúc 20h00 trên kênh VETV7 và cổ vũ cho đội tuyển bạn ưa thích nhé!

17h00 – Ngày 7/3: Saigon Buffalo vs. Team Secret: Cơ hội để “ẩn mật giáo” trả món nợ lượt đi

Nếu như trước mùa giải, Team Secret cùng với Slayder được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch thì ngược lại Saigon Buffalo với đội hình non trẻ khiến người ta không đặt nhiều kì vọng vào đội tuyển này. Tuy nhiên có sự dự đoán ấy đang chưa được đúng cho lắm khi SGB đang bay cao trên BXH với 4 chiến thắng, còn TS vẫn đang trong quá trình tìm lại phong độ của mình.

_MG_9185

Hỗ trợ Thách Đấu Hàn của SGBTaki sở hữu kĩ năng vô cùng khủng khiếp

Cứ ngỡ như những người trẻ thường sở hữu cái ngông trong người, họ sẽ chơi một cách hổ báo và hiếu thắng. Tuy nhiên ở SGB lại hoàn toàn không như vậy khi nhìn vào màn trình diễn của những người học trò thầy Ren, chúng ta cứ ngỡ đó là một đội tuyển chuyên nghiệp toàn những thành viên dày dặn kinh nghiệm. Một lối chơi vô cùng LCK thiên về giao tranh tổng và macro được những người trẻ của SGB vận hành một cách trơn tru nhất có thể khiến họ trở thành nỗi ác mộng cho mọi đội tuyển, kể cả đó là Team Secret.

_MG_9481

Phong độ cực cao là thứ thấy được ở Artifact mùa giải này

TS đang có được phong độ cực tốt với 2 chiến thắng tuần vừa qua. Có vẻ như Slayder đã tìm được tiếng nói chung của mình trong toàn đội sau chuỗi dài trận mất đi phong độ. Siêu xạ thủ VCS đang trở lại một cách đẩy mạnh mẽ như cách anh từng thể hiện trong màu áo Flash mùa giải trước. Cùng với sự tiến bộ của những cái tên khác như Artifact hay DNK, Team Secret vẫn sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cạnh tranh cho chức vô địch khi lượt về đã cận kề. Chiến thắng trước GAM tuần trước không hề là chỉ may mắn và TS hoàn toàn có thể làm nên nhiều thứ hơn thế trong trận đấu với SGB.

_MG_9492

TS cần nhiều hơn những chiến thắng để cạnh tranh cho top4

Lối chơi của hai đội tuyển này cũng khác hoàn toàn nhau khi mà SGB mạnh về kiểm soát giao tranh, còn TS lại ưu tiên khả năng thắng đường và tạo lợi thế. Sẽ lại là một kèo đấu khó đoán cho hai đội tuyển đang có phong độ cực tốt tại giải đấu và những lượt cấm – chọn đến từ vị trí Ren hay Hope sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện của trận đấu này. Top4 sẽ rộng cửa với đội tuyển giành được chiến thắng trong cặp đấu giữa SGB và TS được diễn ra lúc 17 h ngày chủ nhật tuần này trên kênh VETV7.

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!