2 tuyển thủ Fnatic xét nghiệm dương tính COVID-19 ngay trước ngày lên đường dự CKTG 2022

Thêm tin xấu cho đội Vàng-Đen: Đã không đấu tập còn mất người trước ngày khai mạc CKTG 2022.

 
Bộ đôi đường dưới bất ngờ mắc COVID-19 khiến lịch trình của Fnatic ảnh hưởng nghiêm trọng ngay trước CKTG 2022

Nếu bạn là một người cổ vũ các đại diện của LMHT châu Âu tại Chung kết Thế giới 2022 thì đây hẳn là một tin dữ. Fnatic xác nhận hai tuyển thủ đã mắc COVID-19 trước ngày xuất quân sang Bắc Mỹ. Tổ chức cho biết họ đã phải dời lại lịch trình di chuyển sau khi phát hiện Elias “Upset” Lipp và Zdravets “Hylissang” Iliev Galabov có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Fnatic sẽ “hợp tác chặt chẽ với Riot” để đảm bảo toàn đội sẽ đến nơi an toàn trước ngày khai mạc 30/9.

Upset và Hylissang đang ”cảm thấy ổn” nhưng vẫn cần thêm thời gian để hồi phục sau di chứng. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là Fnatic sẽ không có được đầy đủ đội hình thi đấu chính thức trước ngày khởi tranh CKTG 2022. Thông tin không mấy tích cực xuất hiện sau khi Upset thừa nhận toàn đội không tham gia đấu tập sau vòng play-off LEC Mùa Hè 2022. Khi chia sẻ câu chuyện này trên livestream của LS, xạ thủ 22 tuổi không đề cập đến COVID-19.

Thực lòng thì tôi không biết luôn. Tôi nghĩ các đội khác đang đấu tập với nhau” – Upset nói với LS. “Tôi không biết nữa. Tôi không chắc chúng tôi đang làm cái gì nữa. Tôi nghĩ chúng tôi vừa trải qua một mùa giải dài và đang nghỉ ngơi, đoán vậy chứ không chắc nhé. Tôi nghĩ rằng mỗi người mỗi kiểu mà, có thể vậy. Nhưng cũng có đôi chút khó khăn khi tiếp cận với các phiên bản khác nhau.

Nếu Fnatic đã lên kế hoạch đấu tập trên đất Bắc Mỹ thì họ cũng sẽ không đủ người để làm điều đó. Dự kiến, hạt giống số 3 của Bắc Mỹ sẽ bay sang Mexico City, Mexico vào ngày 24/9 theo giờ địa phương. Nhưng giờ mọi thứ đã trở nên phức tạp hơn bởi cả đội sẽ khó có cơ hội tập luyện cùng nhau trước giải đấu lớn nhất trong năm. Fnatic sẽ có trận đấu mở màn tại Vòng Khởi Động gặp Evil Geniuses – hạt giống số 3 của LCS – vào lúc 04g00 ngày 30/9 theo giờ Việt Nam. Chưa rõ mục tiêu của Fnatic là gì bởi ở CKTG năm ngoái, đội tuyển này đã gây thất vọng trận trề khi bị loại ngay từ Vòng Bảng với kết quả 1-5.

 
Lịch thi đấu Vòng Khởi Động CKTG 2022