Khiến G2 không thể tham dự VCT 2023, CEO Ocelote từ chức: “câu chuyện Zeros” của trời Âu

Một tin vô cùng sốc và bất ngờ dành cho những người yêu thích G2 Esports.

Sau drama liên quan đến nhân vật đầy tai tiếng Andrew Tate, Ocelote đã nhận phải vô vàn chỉ trích từ phía cộng đồng. Đỉnh điểm của sự việc là khi Riot Games làm việc lại với tổ chức, thu hồi quyền trở thành đối tác tại VCT 2023 tại bộ môn Valorant khiến G2 không thể tham dự bất kì giải đấu nào ở cấp cao nhất bộ môn này trong năm sau.

Cụ thể, sau khi đăng tải 1 đoạn video tiệc tùng hôm 17/9 cùng Andrew Tate, nhân vật đang bị truyền thông réo tên liên tục thời gian gần đây vì những phát ngôn sai lệch về tấn công tình dục và phụ nữ, Ocelote đã ngay lập tức bị cộng đồng yêu cầu giải thích.

Thay vì đưa ra một lý do chính đáng khi giao du với nhân vật bị tờ The Guard bóc mẽ liên tục trong vài tháng qua, Ocelote đã có những lời lẽ đáp trả cực kì thiếu tôn trọng fan, đi ngược với tôn chỉ của tổ chức G2 Esports để bảo vệ Andrew Tate. Điều này khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ và sau đó là những tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ cũng như chính Riot Games phải vào cuộc.

Được biết trước đó, G2 đã nhận được lời mời của Riot Games đến thi đấu tại khu vực Bắc Mỹ và còn có dự định mua lại toàn bộ line-up cũ của XSET. Tuy nhiên sau drama của Ocelote, mọi thứ đều đổ bể và khiến G2 phải chịu tổn thất vô cùng lớn không chỉ về hình ảnh mà còn cả thiệt hại về tài chính không thể đong đếm. Thậm chí, những tuyển thủ XSET, những người đáng ra đã được thi đấu dưới màu áo G2 tại VCT 2023 khu vực NA cũng bỗng nhiên mất đi cơ hội của mình và công khai tỏ ra vô cùng thất vọng.

Sau khi nhận ra sai lầm của mình, Ocelote đã ngay lập tức đăng bài xin lỗi fan cũng như cộng đồng người hâm mộ trên khắp thế giới, tuy nhiên CEO của G2 đã phải nhận án phạt đình chỉ nội bộ tới 8 tuần không lương từ hôm 22/9 vừa qua. Sự việc chưa dừng lại ở đó khi thấy chỉ 8 tuần là không đủ, rất nhiều fan của G2 đã yêu cầu Ocelote phải từ bỏ hẳn vị trí của mình.

Có thể nói, những thiệt hại sau pha “vạ miệng” của Ocelote gây ra cho G2 Esports và cả những người liên quan là cực kì nghiêm trọng. Việc G2 không thể trở thành đối tác của Riot Games trong mùa giải VCT 2023 chắc chắn đã không thể cứu vãn khi danh sách cuối cùng đã được đưa ra từ từ đầu tuần này, cũng như G2 Esports không thể mua sắm thêm những tuyển thủ giỏi ở nhiều bộ môn khác.

Jankos vẫn tỏ ra vô cùng tôn trọng những gì người sếp cũ của mình cống hiến cho tổ chức suốt nhiều năm qua

Cuối cùng, rạng sáng ngày 24/9 theo giờ Việt Nam, cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, nạn nhân của tình huống “xPeke” huyền thoại, CEO nổi tiếng, người đã gắn bó với G2 từ những ngày đầu, Carlos "ocelote" Rodríguez Santiago đã chính thức tuyên bố rời bỏ vị trí của mình thông qua một đoạn video tâm sự và xin lỗi cộng đồng trên Twitter cá nhân của mình.

“Thời gian của tôi ở G2 Esports đã đến hồi kết” – Ocelote nói trong đoạn video có lẽ là cuối cùng của bản thân trên cương vị CEO của G2.

Ngoài ra, anh cũng hiểu rằng hành động của bản thân gây hậu quả nghiêm trọng thế nào cho tổ chức và mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người hâm mộ cũng như hoàn toàn chấp nhận hậu quả nặng nề thế này. G2 Esports cũng đã đăng thông báo ngay sau đó về quyết định liên quan đến CEO của tổ chức.

Một tuần giông bão của G2 Esports đã kết thúc với cái kết buồn. Chưa có thông tin gì về người kế tiếp sẽ dẫn dắt “Samurai” nhưng chắc chắn mất đi Ocelote, một người cực kì vui tính, nhiều fan ruột của G2 vẫn cảm thấy vô cùng nuối tiếc, dành sự tôn trọng đến anh và đặt câu hỏi về việc liệu G2 có còn giữ được bản chất “win or lose, make memes” đã trở thành huyền thoại của mình với những vị giám đốc điều hành sau hay không.