Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt

Quả thật hành trình vô địch TI 10 của Team Spirit chẳng khác nào câu chuyện cổ tích của làng DOTA 2 cũng như Esports thế giới.

Cách đây ít giờ thì nhà vô địch của The International 2021 đã chính thức được xác định đó là Team Spirit. Những chàng trai trẻ tới từ khu vực CIS đã có một giải đấu thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của cả thế giới DOTA 2 khi đây mới là lần đầu tham dự TI của hầu hết tuyển thủ bên phía Team Spirit. Ấy vậy mà họ đã trình diễn một lối chơi cực kỳ đẹp mắt, cuốn hút và trên hết là bản lĩnh cao tới mức chẳng hề run sợ trước những đội tuyển thành danh.

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 1.

Trên hành trình vô địch TI 10, Team Spirit đã hạ gục rất nhiều tên tuổi lớn, thậm chí là những ứng cử viên vô địch nặng ký nhất của The International 2021. Những bại tướng nổi bật nhất của Team Spirit bao gồm Invictus Gaming, Team Secret, Virtus Pro, Team OG với 2 lần vô địch TI và trên hết là họ đã đánh bại PSG.LGD hùng mạnh ở trận Chung Kết Tổng. Bên cạnh danh hiệu TI 10 và chiếc Khiên Thánh danh giá, Team Spirit cũng bỏ túi 18,2 triệu USD tiền thưởng (khoảng 420 tỷ VNĐ).

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 2.

Team Spirit đã lần lượt hạ gục Fnatic, OG, Virtus Pro, Invictus Gaming, Team Secret và cuối cùng là PSG.LGD để giành chức vô địch TI 10

Mặc dù có một chiến thắng lịch sử tới như vậy nhưng mấy ai biết rằng trước khi TI 10 diễn ra, hầu như chẳng ai để ý tới cái tên Team Spirit cả. Họ đã bỏ lỡ Singapore Major khi chỉ đứng ở vị trí thứ tư tại giải đấu DPC Online Season 1: Upper Division tại khu vực CIS. Dù sau đó đã về nhì tại DPC Online Season 2: Upper Division nhưng Team Spirit vẫn thi đấu không tốt và chỉ dừng chân ở vị trí thứ 7-8 ở WePlay AniMajor mà thôi.

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 3.

Trước khi vô địch TI 10, Team Spirit không có được thành tích quá tốt tại các giải đấu DPC Online cũng như chỉ về thứ 7-8 tại AniMajor

Điều này khiến họ đã không có đủ điểm DPC và phải giành vé tham dự TI 10 thông qua vòng loại khu vực. Rõ ràng là khi tiến tới một giải đấu lớn, danh giá với hơn 40 triệu USD tiền thưởng thì Team Spirit là cái tên quá nhỏ bé khi so với những PSG.LGD, Invictus Gaming, Team Secret, OG hay Virtus Pro. Người ta cứ mãi nói về một kỳ TI mà những đội tuyển Trung Quốc buộc phải thắng, OG với chiếc Khiên Thánh thứ ba mà bỏ quên mất 5 chàng trai Team Spirit.

Tới khi có mặt ở nơi tổ chức TI 10 thì Team Spirit lại gặp phải khó khăn lớn về việc chuẩn bị vì phòng tập của họ quá nhỏ, không có giấy vệ sinh, internet, Window còn chưa được kích hoạt. Tuyển thủ Mira còn chia sẻ rằng phòng tập luyện của họ tại TI 10 chẳng khác là mấy so với phòng trọ sinh viên mà anh từng ở. Chính những người quản lý của Team Spirit khi đó đã từng nói đùa rằng việc phòng tập luyện của họ nhỏ hơn là do đội tuyển này dự TI thông qua đường "vé vớt".

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 4.
Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 5.

Team Spirit từng luyện tập cho TI ở một... nhà bếp

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 6.
Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 7.

Phòng tập này thậm chí còn không có cả kết nối internet, Window chưa được kích hoạt...

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 8.

... tới giấy vệ sinh cũng không có ở phòng luyện tập của Team Spirit

Tuy nhiên vượt qua mọi điều kiện khó khăn đó, Team Spirit vẫn mang tới cho khán giả một thứ DOTA 2 tuyệt vời và khiến người ta không khỏi trầm trồ. Họ không phải là những người chơi đi đường tốt nhất nhưng Team Spirit lại cực kỳ giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ. Những cú Horn Toss rồi đẩy ngược đối thủ về của Magnus trong tay Collapse là thứ vũ khí quá lợi hại và đã giúp họ lên ngôi vô địch TI 10 một cách đầy ngoạn mục sau khi đánh bại biết bao đối thủ.

Ẵm trọn 420 tỷ khi vô địch TI 10, ấy vậy Team Spirit từng tập luyện ở nơi không có internet, Window chưa kích hoạt - Ảnh 9.

Chức vô địch của Team Spirit quả thật đẹp hơn bất kỳ câu chuyện cổ tích nào từng được viết nên

Xin được một lần nữa chúc mừng cho chiến thắng đầy cảm xúc của Team Spirit tại The International 2021. Hành trình đoạt lấy chiến Khiên Thánh cùng 18 triệu USD tiền thưởng của Team Spirit xứng đáng là câu chuyện cổ tích tuyệt vời bậc nhất của làng DOTA 2 cũng như Esports trong năm nay.