Giải đấu game lớn nhất thế giới với tiền thưởng hơn 400 tỷ đồng chính thức có chủ

Team Spirit đã vô địch TI10 - giải đấu lớn nhất của Dota 2 và nhận về con số tiền thưởng chưa từng có.

The International (TI) chính là giải đấu Esports lớn nhất được tổ chức hằng năm của Dota 2 và quy tụ những đội tuyển mạnh nhất ở bộ môn này. Không chỉ vậy, TI còn được game thủ toàn cầu biết đến là giải đấu Esports có tiền thưởng khủng nhất với hàng chục triệu USD tiền thưởng.

Vô địch giải Esports lớn nhất lịch sử, Team Spirit ẵm trọn số tiền thưởng khổng lồ hơn cả trúng Vietlott - Ảnh 1.

TI10 là giải đấu Esports có tiền thưởng khủng nhất thế giới

Tại The International 2021 (TI10), tổng tiền thưởng của giải đấu này lên đến hơn 40 triệu USD, tương đương hơn 900 tỷ đồng. Do đó, nhà vô địch của giải đấu này cũng nhận về số tiền thưởng khổng lồ 18.208.300, tương đương 428 tỷ đồng khi chiến thắng ở trận Chung kết. Đây là số tiền lớn nhất cho chức vô địch tại một giải đấu Esports từ trước đến nay.

Vô địch giải Esports lớn nhất lịch sử, Team Spirit ẵm trọn số tiền thưởng khổng lồ hơn cả trúng Vietlott - Ảnh 2.

Từ ngày 7/10, vòng Chung kết của Tl10 đã diễn ra và hai đội tuyển mạnh nhất tiến vào trận Chung kết tranh số tiền thưởng khổng lồ này chính là PSG.LGD (Trung Quốc) và Team Spirit (CIS). Sau 5 ván đấu cực kỳ căng thẳng, Team Spirit là đội đã giành được chiến thắng với tỉ số 3-2 và giành lấy chiếc khiên Aegis danh giá cùng số tiền thưởng khổng lồ.

Vô địch giải Esports lớn nhất lịch sử, Team Spirit ẵm trọn số tiền thưởng khổng lồ hơn cả trúng Vietlott - Ảnh 3.

Nhà vô địch TI10 - Team Spirit và cũng đồng thời là những "tỷ phú" nhờ Dota 2

Thử làm một phép so sánh nhỏ, giải thưởng Vietlott cao nhất hiện nay là hơn 300 tỷ đồng thì việc vô địch TI10 còn giúp Team Spirit thu về nhiều tiền hơn thế nữa với con số 428 tỷ đồng.

Không chỉ nhà vô địch, Á quân TI10 là PSG.LGD cũng thu về con số 5.202.400 USD tiền thưởng tương ứng với hơn 118 tỷ đồng. Con số này cũng ngang ngửa với một giải thưởng Vietlott khá cao rồi.

Vô địch giải Esports lớn nhất lịch sử, Team Spirit ẵm trọn số tiền thưởng khổng lồ hơn cả trúng Vietlott - Ảnh 4.

Hình ảnh Team Spirit nâng cao chiếc khiên Aegis danh giá - biểu tượng của TI

Lượng tiền thưởng của các tuyển thủ DOTA 2 từ lâu đã là sự ghen tỵ của giới Esports. Hình thức gây quỹ nhờ Battle Pass trong game đã cho phép các kỳ TI hằng năm có đến 8 hạng mục giải thưởng kể từ 2014.

Ảnh: Internet