Streamer Valorant khiến cộng đồng dậy sóng khi leo lên rank Immortal bằng cách chỉ sử dụng khẩu Classic

Đối với nhiều game thủ Valorant, việc leo lên rank Immortal đã là một thử thách cực kỳ khó nhằn thế nhưng nam streamer trong bài viết này thậm chí còn làm được điều đó chỉ với khẩu Classic trong tay.

Immortal là một trong những mức rank gần như cao nhất trong Valorant, chỉ sau Radiant, và không phải ai cũng có thể tự tin leo được đến mức rank này. Người chơi cần phải có khả năng aim tốt, kỹ năng giao tiếp, sử dụng kỹ năng đặc vụ và thậm chí là có một stack ổn định cùng những người bạn của họ.

Dù vậy thì ngay cả khi bạn hội tụ tất cả những yếu tố kể trên thì con đường leo lên Immortal cũng chưa chắc đã dễ dàng. Thế nhưng, có một streamer không tuân thủ theo bất cứ quy tắc nào và thậm chí anh chàng có nickname là RoyalG này còn không dùng đến những vũ khí đắt tiền trong trò chơi mà vẫn có thể vượt qua được thử thác.


Trong các trận đấu rank, phần lớn game thủ Valorant đều tính toán, cân nhắc lựa chọn vũ khí phù hợp với lượng credit của mình nhằm đảm bảo được nguồn hỏa lực mạnh nhất trước mỗi round đấu. Và nếu rơi vào tình trạng "yếu tiền", họ sẽ buộc phải có những eco round với các khẩu súng lục và thường thất bại khi đối đầu với nguồn hỏa lực mạnh mẽ tới từ những khẩu Rifle hay SMG của kẻ địch.

Tuy nhiên, RoyalG đã "mắc kẹt" với khẩu súng lục mặc định xuyên suốt 5 Act đã qua và cuối cùng đã đạt được mục tiêu của mình là rank Immortal. Cụ thể, anh chàng này đã bỏ ra quãng thời gian tổng cộng 2 Act, ngốn tới 51 ngày cùng 136 giờ livestream chỉ để chứng minh rằng đây là một mục tiêu hoàn toàn khả thi.


Rõ ràng điều này khiến cho không ít game thủ vẫn đang miệt mài leo rank hằng ngày phải cảm thấy ghen tị với RoyalG dù rằng anh chàng này đang nhận về không ít ý kiến trái chiều sau khi khoe thành quả của mình. Streamer Chris “Flexinja” Irvine của nhà NRG cũng đã bày tỏ sự ấn tượng dành cho RoyalG: “Có một trận đấu tôi cầm Jett và đối đầu với ông và tôi chưa bao giờ thấy đội của mình lóng ngóng nhiều như vậy trong các pha 1v1 vs một kẻ địch chỉ cầm khẩu Classic cả, xin chúc mừng!”


Mặc dù đây chắc chắn là một cột mốc quan trọng dành cho RoyalG, nhưng một số người chơi Valorant lại tỏ ra không hài lòng. Cộng đồng từ lâu đã phàn nàn về việc những người chơi với các thử thách "kỳ lạ" cuối cùng làm ảnh hưởng đến các trận đấu của họ. Bây giờ, RoyalG có khả năng chơi súng lục khá tốt, Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thật không công bằng đối với những người chơi Valorant nghiêm túc, những người chỉ cố gắng giành chiến thắng và thăng hạng. 

Mặc dù những người phát trực tuyến như RoyalG không nhất thiết làm tổn hại đến tính toàn vẹn hoặc niềm vui của trò chơi, nhưng nhiều người cố tình "throw" chỉ để tạo content viral cho kênh của họ. Dù thế nào đi chăng nữa, các trận đấu rank vẫn nên có được sự nghiêm túc cần thiết từ tất cả người chơi.