Truyền thông Trung luận bàn việc SofM không quay lại LPL, tin đồn đã chọn xong đội tuyển VCS là fake news

Ngôi sao đi rừng sinh năm 1998 vẫn chưa hé môi nửa lời về bến đỗ mới ở mùa giải 2023.

Sau sáu năm liên tiếp du đấu Trung Quốc kể từ Mùa Hè 2016, đây sẽ là lần đầu tiên SofM không chơi tại LPL. Dù chưa chính thức lên tiếng nhưng nhiều nguồn tin uy tín khẳng định rằng tuyển thủ 24 tuổi đang muốn thử sức tại VCS 2023 và vẫn đang cân nhắc nhiều lựa chọn. SofM đã nán lại Việt Nam suốt hơn hai tháng qua để thăm gia đình, chuẩn bị chuyện trọng đại cả đời là yên bề gia thất và đầu tư kinh doanh nhiều dự án còn ấp ủ…Không chỉ vậy, anh còn muốn thay đổi bầu không khí trong sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp kéo dài gần một thập niên qua.


Truyền thông Trung Quốc đưa tin thương thảo giữa SofM và các tổ chức LPL đã không đi đến thống nhất chung sau khi không gia hạn hợp đồng với Weibo Gaming vừa đáo hạn vào ngày 22/11. Nó dẫn tới việc anh sẽ ở lại quê nhà thi đấu chặng cuối cùng trong sự nghiệp. Trang tin Sohu thậm chí còn giải thích nguyên nhân cho quyết định của tuyển thủ sinh năm 1998. Cụ thể, giải đấu LMHT số một Trung Quốc luôn đề cao khả năng của người từng nhận vô số danh hiệu cá nhân ở mùa giải 2020 – bao gồm Tuyển Thủ Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất, Tuyển Thủ Ngoại Quốc Hay Nhất và Đi Rừng Xuất Sắc Nhất.

Không chỉ giới chuyên gia mà cả cộng đồng Trung Quốc đều thừa nhận SofM. Đó là lý do xuất hiện thông tin cho rằng tuyển thủ Việt Nam là người nhận được mức lương “khủng” nhất ở vai trò đi rừng LPL, vượt mặt nhiều tên tuổi “cây nhà lá vườn” và cả Hàn Quốc. Với tên tuổi tầm cỡ như vậy, cái giá phải bỏ ra để có được chữ ký của SofM là không hề nhỏ - khác hoàn toàn so với cách đây sáu năm anh mới “chân ướt chân ráo” đến với LPL. Bởi vậy mà những tổ chức tầm trung trở xuống đã phải rút khỏi bàn đám phán vì không đủ tiềm lực kinh tế để đưa SofM về.

Ở hướng ngược lại, các tổ chức hàng đầu LPL đã ngắm tới những đi rừng khác cho mùa giải 2023. Họ e ngại phong cách thi đấu thích gây đột biến, tự mình gánh kèo đã trở thành thương hiệu của SofM sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Thời đỉnh cao đã chứng kiến SofM thăng hoa cùng Suning và lọt vào tới Chung kết Chung kết Thế giới 2020 với cách chơi này.

Nhưng khi phong độ không còn được duy trì, anh đã phạm phải nhiều sai lầm và chẳng thể đưa Suning hay Weibo Gaming dự CKTG hai lần liên tiếp. Cuối cùng, Sohu bình luận bản thân SofM cũng muốn hồi hương để có điều kiện và thời gian chăm sóc, vun đắp cho tổ ấm của riêng mình. Bản thân anh cũng muốn được thử sức nhiều hơn ở đấu trường quốc tế và VCS sẽ là điểm đến không thể thích hợp hơn để anh toại nguyện.

Trong lúc các bên liên quan vẫn chưa phát ra bất cứ thông báo chính thức nào liên quan đến đội hình thi đấu thì WBG đã thải loại cặp đôi HLV trưởng Maizijian cùng HLV Eimy. Hiện đang có tin đồn cho rằng WBG sẽ sử dụng đội hình gồm TheShy, Karsa, Xiaohu, Light và Crisp tại LPL Mùa Xuân 2023. Tương lai của những SofM cùng những người đồng đội cũ gồm Angel, huanfeng và ON đang là dấu hỏi lớn. Mọi thứ còn trở nên rối rắm hơn khi vào sáng nay (08/12), VCS English khẳng định SofM và Shogun không gia nhập Team Whales.

Đã có rất nhiều tin đồn không chính xác về tương lai của hai tuyển thủ này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và xác nhận với các nguồn, VCS English xin được bác bỏ các tin đồn trên ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin khi có các diễn biến mới” – fanpage Facebook cập nhật tin tức uy tín của giải đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam phản bác lại thông tin được BLV Đức Mạnh và cựu HLV Tinikun đưa ra vào tối qua (07/12).

Dù có thế nào đi chăng nữa, SofM sẽ phải nhanh chóng tìm ra bến đỗ mới bởi mùa giải 2023 đang cận kề. Và như lời của vợ tương lai đã nói mong tất cả mọi người hãy tôn trọng quyết định sắp tới của tuyển thủ LMHT nổi tiếng và thành công nhất lịch sử Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.