ASIAN Games 2022: Tin đồn thú vị về luật đặt biệt dành cho bộ môn Esports

Mới đây, Luật đặc biệt mới dành cho bộ môn thể thao điện tử có thể sẽ được áp dụng nếu muốn tham dự ASIAN Games 2022.

Được biết, ASIAN Games 2022 diễn ra tại Hàng Châu sẽ là lần đầu tiên, bộ môn Thể thao điện tử (Esports) chính thức trở thành một môn tranh huy chương. Tuy nhiên, dù đã xuất hiện từ năm 2018, nhưng khi đó Thể thao điện tử chỉ mang tính chất biểu diễn. Thế nhưng trận đối đầu giữ Trung và Hàn đã làm không khí trở nên hấp dẫn hơn. Cuối cùng, phần thắng nghiêng về đại diện đến từ đất nước tỷ dân.

asiad-thethaodientu-1.jpg

Năm nay, Thể thao điện tử sẽ trở trở lại với ở Hàng Châu vào cuối năm 2023. Bên cạnh đó, với việc được trở thành một bộ môn tranh huy chương, các bộ môn thuộc lĩnh vực Thể thao điện tử tại đây cũng có thể sẽ phải tuân thủ một số luật lệ nghiêm ngặt.

Thế nhưng, Thể thao điện tử có khá nhiều điểm khác biệt đối với thể thao truyền thống, nhất là trong các bộ môn có tính đối kháng cao như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2... Những từ ngữ ngay trong phần cài đặt tên của các trò chơi này vốn cũng đã khá nhạy cảm, ví dụ như “Double Kill” (hạ gục 2 đối thủ liên tục trong một khoản thời gian nhất định).

pentakill.jpg

Và mới đây, theo 957 (cựu sao đội tuyển WE và hiện đang làm công việc của một bình luận viên tại LPL), rất có thể bộ môn Thể thao điện tử sẽ bị áp dụng các luật đặc biệt để hạn chế tối đa những từ ngữ nhạy cảm tại ASIAN Games 2022 sắp tới. Đồng thời, 957 còn cho biết thêm, không môn thể thao nào có các yếu tố như phải tiêu diệt đối thủ để giành chiến thắng, trừ Thể thao điện tử. Do đó, có thể các từ ngữ như "kill" (giết, tiêu diệt) sẽ phải thay thế bằng "knock down" (hạ gục) hoặc “take point” (ghi điểm).

asiad_19.jpg

Sau cùng, đây cũng chỉ là những thông tin từ phía truyền thông LPL và phía Ban tổ chức ASIAN Games 2022 cũng chưa đưa ra kết luận gì về vấn đề này. Tuy nhiên, thông tin này (nếu có) cũng hoàn toàn dễ hiểu và có lẽ khán giả sẽ phải làm quen với việc chỉnh sửa này tại ASIAN Games 2022 sắp tới.

Để nắm được những thông tin quan trọng, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!