LMHT: Cựu sao LPL gây tranh cãi khi chê thế hệ trẻ ‘nghèo vì lười’

Từng là thành viên của đội ngũ All-star Trung Quốc và là chủ sở hữu một đội LMHT trẻ nổi tiếng, cựu sao LPL đã khiến khá nhiều fan tranh cãi vì phát ngôn của mình.

Tính đến hiện tại, LPL là giải đấu LMHT có nhiều đội tuyển tham dự nhất trong khuôn khổ “hệ sinh thái Esports” xoay quanh CKTG của Riot Games. Bởi vậy, khu vực này cũng có rất nhiều tổ chức, đội tuyển cũng như những ngôi sao tài năng được nhiều người hâm mộ quan tâm theo dõi. Tuy nhiên, cũng có một số cái tên chỉ lợi dụng những “phát ngôn gây sốc” để giữ lại “sức nóng” của bản thân trong cộng đồng.

Ví dụ như mới đây, cựu sao của LPL – PDD đã khiến nhiều fan Trung Quốc gây tranh cãi khi lên tiếng chê bai thế hệ trẻ trên livestream.

PDD từng thi đấu tại vị trí đường trên cho Invictus Gaming.

PDD từng thi đấu tại vị trí đường trên cho Invictus Gaming.

Cụ thể hơn, PDD chỉ ra quan điểm cá nhân về vấn đề nghèo đói ngày nay, anh cho rằng lý do mà thế hệ trẻ ngày nay phải vật lộn với các vấn đề tài chính là vì họ lười cũng như không chịu chăm chỉ làm việc.

Theo tìm hiểu, PDD từng là thành viên trong đội ngũ LPL All-star, anh cũng là chủ sở hữu của đội tuyển YM – cái nôi đã đào tạo ra nhiều tuyển thủ tài năng nổi danh quốc tế như Ming, Ning, Tian, knight,… Cộng thêm việc đang làm một streamer nổi tiếng với thu nhập hàng trăm nghìn USD mỗi năm, vậy nên phát ngôn của PDD nhanh chóng được lan truyền khắp các diễn đàn LMHT Trung Quốc.

Vào năm 2018, PDD trở thành streamer lĩnh vực gaming nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Vào năm 2018, PDD trở thành streamer lĩnh vực gaming nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Vào lúc này, một trong những phóng viên thể thao nổi tiếng tại Trung Quốc – Weicheng Wang đã chỉ trích về phát ngôn của PDD: “Anh không thể đánh đồng thành công của bản thân với sự chăm chỉ và bỏ qua sự nỗ lực của những người đang gặp khó khăn.”

Về phần cộng đồng LMHT, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra, nhưng đa phần đều chỉ trích quan điểm của cựu sao LPL. Một số người còn kêu gọi cộng đồng tẩy chay streamer PDD, tránh để cho anh chàng này có những phát ngôn gây sốc trong tương lai.