LMHT cũng sẽ bị ‘censor’ như nhiều bộ môn Esports khác tại Asian Games 2022

Theo như caster của bộ môn LMHT tại LPL chia sẻ, những từ như “kill” sẽ bị cấm tuyệt đối tại các bộ môn Esports của Asian Games 2022.

Như nhiều game thủ đã biết, năm nay không phải lần đầu xuất hiện bộ môn Esports nhà Riot Games – LMHT xuất hiện tại một kỳ Asian Games. Tuy nhiên, trong năm nay thì LMHT nói riêng và các bộ môn Esports nói chung không còn là bộ môn biểu diễn, mà những bộ môn này đã trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương chính thức.

Có lẽ vì nguyên nhân ấy mà trong kỳ Asian Games 2022, các bộ môn Esports cũng bị “kiểm duyệt nội dung” kỹ càng hơn rất nhiều. Ví dụ như mới đây, cựu tuyển thủ kiêm caster LPL – 957 tiết lộ rằng không chỉ LMHT mà tất cả các bộ môn Esports tại Asian Games 2022 đều sẽ bị “censor” từ “kill” (giết).

Theo như 957 chia sẻ, trong buổi thử nghiệm LMHT tại Asian Games 2022 thì anh không được nói từ “kill” bất kỳ một lần nào, thay vào đó có thể nói về việc tuyển thủ kết liễu đối thủ bằng những từ như “lấy điểm, đánh ngã (knock down), đánh bại,…”

Ngay cả những từ như “Double Kill, Triple Kill,…” cũng phải đổi thành “2 điểm liên tiếp, 3 điểm liên tiếp,…”

Tại Asian Games 2018, từ

Tại Asian Games 2018, từ “kill” không bị “censor” ở các thông báo trong game.

Tuy nhiên, cộng đồng game thủ vẫn chưa biết liệu đây sẽ là quy tắc “censor” dành riêng cho các caster hay trực tiếp áp dụng vào cả thông báo trong game của LMHT. Bởi ngoài LMHT, một số bộ môn Esports khác cũng được ban tổ chức thông báo và đưa ra điều chỉnh để phù hợp với đại hội.

Hiện tại, 957 chưa thông báo gì về hình phạt nếu các caster vi phạm quy định này, vậy nhưng khả năng cao nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của các caster vì đây là một sự kiện được phát sóng rộng rãi của Asian Games 2022.