Auto Chess: 4 sai lầm chí mạng của game thủ rank thấp, khiến họ mãi lẹt đẹt không lên nổi trình

Auto Chess không chỉ là trò chơi may rủi đơn thuần, chúng đòi hỏi từ game thủ rất nhiều thứ để chơi tốt và không ít những kì thủ đang mắc những sai lầm cơ bản dưới đây ngăn họ lên mức hạng cao hơn

Không hiểu sức mạnh đội hình

Đây là lỗi cơ bản của các game thủ tay mơ khi mà họ chỉ chú ý tới những unit có skill mạnh hay đơn giản cứ nâng cấp lên được là họ dùng. Mỗi một đội hình, chiến thuật đều có các ngưỡng sức mạnh nhất định của mình, ví dụ như sát thương của đội hình Mage sẽ tăng rất nhanh khi sở hữu Razor/Shadow Fiend 2 sao hoặc đội hình Assassin sẽ có ngưỡng sức mạnh mới khi PA lên 3 sao, v.v

Auto Chess: 4 sai lầm chí mạng của game thủ rank thấp, khiến họ mãi lẹt đẹt không lên nổi trình - Ảnh 1.

Khi chơi đội hình sát thủ thì PA 3 sao là unit buộc phải có

Hơn nữa đừng tab ra ngoài lướt facebook hoặc chat với gái khi Battle phase bắt đầu, bạn cần phải quan sát những gì mà các unit của bạn làm được để đưa ra quyết định như có nên bán hay giữ unit này, nên mua gì để bổ sung và đội hình của mình. Auto Chess là sự phối hợp của nhiều unit lại với nhau, đừng tự mãn vì mình có những cao cấp mà coi thường đối thủ để rồi thất bại vì không nhận ra vấn đề của mình ở đâu.

Không biết thời điểm Re-roll

Lỗi này chúng ta có thể gặp trong hầu như mọi trận đấu và để rồi việc roll không hợp lí dẫn tới việc đội hình của bạn thì yếu, tiền thì hết, lúc đó thì bó tay chịu thua mà thôi. Kinh nghiệm của nhiều game thủ rank cao là khi mà bạn còn nhiều máu và đang thắng liên tục, đừng nên roll vì đội hình của bạn đang mạnh, bạn cần tích lên 50 tiền để có được lượng tiền lớn để lên level courier.

Nếu như bạn còn quá thấp máu từ sớm, trước round 25 chẳng hạn, bạn nên roll tới khi nâng cấp được những unit quan trọng để bạn chiến thắng, giữ máu và đặc biệt là không chết. Tới giai đoạn cuối trận, khi mà các người chơi đều đã max level, hãy roll để nâng cấp đội hình của bạn, tới lúc này thì điều quan trọng nhất là đội hình đủ mạnh để chiến thắng.

Auto Chess: 4 sai lầm chí mạng của game thủ rank thấp, khiến họ mãi lẹt đẹt không lên nổi trình - Ảnh 2.

Những unit khủng như Enigma cần được nâng cấp nếu bạn muốn chiến thắng cuối cùng

Không quan sát đối thủ

Đây là một lỗi sơ đẳng của nhiều game thủ khi mà việc quan sát, nhận biết sức mạnh của đối thủ và cách xếp quân của họ là thứ cực kì quan trọng trong những round đấu quyết định. Ở giai đoạn đầu game, bạn cần phải tìm hiểu xem đối thủ của bạn đang sử dụng những unit gì, có trùng với bạn không. Điều này giúp cho bạn lựa chọn những unit phù hợp, cần nâng cấp sớm để lấy lợi thế, unit pool của mỗi round đều có hạng, nếu cứ mua trùng unit với đối thủ thì khả năng bạn bị tụt lại là khá cao.

Về cuối trận, lợi ích của việc quan sát nằm ở khâu sắp xếp vị trí các unit quan trọng. Ở giai đoạn này thì chỉ một pha tung skill lỗi thôi là đủ để định đoạt một ván đấu, bạn cần xếp đội hình sao cho hạn chế tối đa điểm mạnh của đối thủ. Nếu đối phương sở hữu những unit hệ Elemental thì đừng để những unit có skill quan trọng như Kunkka, Tidehunter đối mặt với chúng, sẽ có những lúc unit của bạn sẽ bị đóng đá tới chết mà chả làm được gì.

Auto Chess: 4 sai lầm chí mạng của game thủ rank thấp, khiến họ mãi lẹt đẹt không lên nổi trình - Ảnh 3.

Cách xếp đội hình ảnh hưởng rất lớn tới khả năng chiến thắng của bạn

Quá tham nâng cấp 3 sao

Những unit lên cấp độ 3 sao đều mạnh, sở hữu hiệu ứng kĩ năng lẫn hình ảnh đẹp khiến cho nhiều game thủ tham lam nâng cấp các unit của mình lên cấp độ cuối này. Sở hữu unit cấp cao cũng mạnh đó nhưng trong một trận đấu bình thường, bạn khó có đủ tiền và thời gian để sở hữu những unit tối thượng đó quá sớm được. Nhiều khả năng là bạn chỉ thiếu 1 unit nữa là nâng cấp lên được nhưng roll mãi cũng không ra, khiến cho đội hình vừa yếu về mặt sức mạnh, vừa thiếu về mặt cấp độ.

Auto Chess: 4 sai lầm chí mạng của game thủ rank thấp, khiến họ mãi lẹt đẹt không lên nổi trình - Ảnh 4.

Unit 3 sao thì đẹp thật nhưng không phải trận nào cũng có thể có

Lời khuyên của chúng tôi đó là với những unit 4 tiền trở lên, cấp độ 2 sao là quá mạnh rồi, các unit 1 hay 2 tiền thì hãy tích dần dần bởi vì chúng cần lên 3 sao nếu không về sau sẽ rất yếu và không có tác dụng. Riêng với các unit 3 tiền, đặc biệt là với các unit mạnh như Shadow Fiend hay Razor, hãy mua tất cả những unit này bạn thấy, bởi vì chúng vừa giảm khả năng đối thủ của bạn có, vừa nâng cao khả năng nâng cấp của bạn