Bản cập nhật 12.23 bất ngờ đưa trở lại mẹo giúp tướng đi rừng OP ngay từ những giây phút đầu tiên

Đây là sự cố nảy sinh mà Riot không lường trước trong bản cập nhật mới nhất của LMHT.

Bản cập nhật 12.23 đã đem trở lại một cơ chế đi rừng mà ban đầu, Riot Games đã loại bỏ nó ở đầu Tiền Mùa Giải 2023. Theo đó, người chơi lại có thể ăn cả hai bãi quái cùng lúc (double camping) nếu đứng chuẩn chỉ vị trí trong rừng. Nhà sáng tạo nội dung Phylaris đã phát hiện ra chi tiết này và đã mô tả nó một cách trực quan thông qua đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube.

Phylaris đã chứng minh việc người chơi LMHT có thể cùng lúc dọn cả bãi Chim Quỷ Biến Dị lẫn Bùa Đỏ nếu đứng gần bức tường trung điểm của hai bãi quái. Đương nhiên, cả hai phần rừng của Đội Xanh và Đội Đỏ đều có thể khai thác được mẹo này. Phylaris nhấn mạnh rằng nhờ sát thương lan của Tinh Linh đi cùng với tướng đi rừng, bạn có thể xử lý cả Bùa Đỏ lẫn bãi Người Đá Krug cùng thời điểm. Bởi vì bạn không trực tiếp tấn công vào Krug nên chúng cũng không tự hồi lại máu.

Double camping đòi hỏi kỹ năng cao từ người chơi nhưng phần thưởng lại cực kỳ xứng đáng với tốc độ dọn dẹp chóng vánh mà không cho chúng về hang hồi phục. Đương nhiên là khi đã nhanh chóng loại bỏ quái rừng, bạn sẽ có thêm thời gian đi gank các đường với lượng cấp độ vượt trội so với phần còn lại trên bản đồ.

Như đã nói, Riot dự tính loại bỏ hoàn toàn mẹo này ở Tiền Mùa Giải 2023. “Chúng tôi đang giảm khoảng cách các bãi quái rừng bị kéo ra ngoài. Vì thế mà không có chuyện đứng ở một điểm nhất định để dọn cùng lúc hai bãi quái cùng thời điểm để tối ưu hóa quá mức khả năng dọn rừng của bạn” – trích lược bản cập nhật 12.22.

Thế nhưng đội ngũ phát triển lại vô tình tạo ra “lỗi” khi sang phiên bản 12.23. “Mới đây, chúng tôi đã điều chỉnh phạm vi di chuyển của các bãi quái rừng để dễ chịu hơn một chút. Phạm vi kéo lại từ trung tâm bãi quái rừng được bù trừ để có nhiều không gian hơn cho các vị tướng di chuyển và thả diều” – là một trong số những thay đổi trong khu rừng ở bản cập nhật mới nhất.

Có thể hiểu rằng Riot không dung túng cho double camping và sẽ sớm tìm ra cách vá lại sai lầm trong game nhanh nhất có thể. Dù vậy, phiên bản 12.23 đã đến tay người chơi Việt Nam vào hôm nay (08/12) nên nếu bạn là một người chuyên chơi đi rừng có thể tận dụng nó ngay mà không sao cả!