Bất lực trong việc chỉnh sửa, Riot làm lại Kayle và 2 tướng khác trong DTCL 11.13

Đối với những tướng mà việc tăng giảm sức mạnh không có tác dụng trong DTCL, Riot quyết định dùng tới “tuyệt chiêu cuối”.

Sau khi ra mắt bản cập nhật DTCL 11.12, sếp lớn Riot Mortdog tiết lộ kế hoạch đáng chú ý trong 11.13. Ông cho biết sẽ có 3 tướng được làm lại vì hiện tại nó quá “lỗi” và quá khó chỉnh sửa.

Đầu tiên là Kayle, vị tướng 5 vàng này đang thể hiện độ gánh team được cho là mạnh nhất DTCL ở mùa 5. Với bộ kỹ năng tăng tiến sức mạnh theo thời gian, Kayle đang tỏ ra thực sự bá đạo khi có những trang bị trấn phái.

Dù Riot đã liên tục giảm sức mạnh của Kayle nhưng vị tướng này vẫn thể hiện được sức mạnh áp đảo về cuối trận. Vì thế, quyết định cuối cùng từ phía đội ngũ cân bằng chính là làm lại kỹ năng của Kayle. Vị tướng này vẫn sẽ có sức mạnh xứng với mức giá 5 vàng nhưng không quá bá đạo như hiện tại nữa.

Điểm khiến Kayle quá mạnh đó không chỉ là Sát Thương khi thăng hoa mà còn là khả năng bất tử sau 7 đòn đánh (đã được tăng lên 10 ở bản 11.12). Riot Mortdog thừa nhận điều này khiến Kayle quá lỗi, vì thế rất có thể khi làm lại Kayle sẽ không còn bất tử nữa.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Những món trang bị bị ghẻ lạnh bỗng chốc hóa rồng trong 11.12

Kayle quá lỗi

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Nidalee thực sự trở thành tướng quá phế về cuối trận dù có giá 3 vàng. Trải qua nhiều phiên bản, các game thủ không tài nào tìm được những trang bị thích hợp để Nidalee phát huy sức mạnh. Dù mang 2 Tộc Hệ khá xịn là Thần Sứ và Chiến Binh nhưng kỹ năng của vị tướng này được xem là quá “tù”. Việc tăng thêm Sát Thương cũng không có nhiều ý nghĩa nên việc làm lại Nidalee là điều cần thiết.

Cuối cùng là Trundle, kỹ năng độc đáo của tướng 2 vàng này từng rất lỗi trong meta Chiến Binh. Khi kích hoạt được chiêu thức, Trundle có khả năng oneshot bất kỳ tướng chống chịu hạng nặng nào. Sau khi bị nerf gần một nửa sức mạnh, Trundle vẫn khá khó đối phó, cuối cùng vị tướng này cũng phải chịu chung số phận với Kayle và Nidalee.