ĐTCL Mùa 5: Kayle và 2 tướng khác sẽ được làm lại trong phiên bản 11.13

Mới đây, Riot Mortdog đã chia sẻ về việc sẽ làm lại một số tướng quá lỗi, quá yếu hoặc khó để cân bằng như Kayle, Trundle và Nidalee.

Từ trước đến nay, ĐTCL hay LMHT luôn là tựa game cần phải cân bằng liên tục để người chơi có thể trải nghiệm game một cách thú vị hơn sau khi mỗi phiên bản cập bến. Tất nhiên trong quá trình cân bằng, đội phát triển sẽ phát hiện ra một vài tướng quá mạnh hoặc quá yếu nên cần phải trải qua đợt ‘phẫu thuật’ toàn diện. Và trong ĐTCL Mùa 5 cũng tương tự, khi Riot Games đang lên kế hoạch làm lại một số vị tướng.

Đầu tiên, hãy cùng đến với Kayle. Ý tướng ban đầu của Riot khi thiết kế Kayle là một vị tướng gánh team đích thực với khả năng thăng hoa theo giai đoạn của vòng đấu, trở nên bất khả chiến bại khi hoàn thành mức thăng hoa cuối cùng. Riot đã thực hiện điều đó bằng cách cho cô nàng lượng sát thương hỗn hợp trên diện rộng cực kỳ khủng khiếp khi có cả sát thương vật lý, sát thương phép và cả sát thương chuẩn.

ĐTCL: Quẩy rank cực khỏe cùng “Karma Medic”, meta cực khỏe trong 11.12 tới
ĐTCL: Quẩy rank cực khỏe cùng “Karma Medic”, meta cực khỏe trong 11.12 tới
Với sự thay đổi trong cách chọn trang bị, đội hình Thần Sứ giờ đây trở nên cực kì bá đạo nhờ con bài Karma "siêu hồi phục".

Chưa dừng lại ở đó, Kayle còn có khả năng nhận được lớp bảo hộ bất tử trong 1 giây với mỗi đòn đánh thứ 7. Thời gian 1 giây bất tử tưởng chừng như khá bình thường, nhưng khi có trang bị Cuồng Đao Guinsoo, việc Kayle đạt tới ngưỡng 5.0 tốc độ đánh là rất dễ dàng, đồng nghĩa với việc cô có thể đánh 5 đòn trong 1 giây, tức là thời gian trống không có hiệu ứng bất tử chỉ là 0.4 giây. Điều này gần như không cho bất kỳ đối thủ nào có cơ hội gây sát thương lên Kayle chứ chưa tính tới việc có thể kết liễu được vị tướng này.

Sau 3 phiên bản đầu tiên của mùa 5, Riot cũng đồng ý với những phản hồi từ game thủ rằng hiệu ứng bất tử này quá bá đạo và có phần mất cân bằng game, do đó ở phiên bản 11.12, con số 7 đòn sẽ được tăng lên thành 10 đòn để phần nào khiến Kayle có khả năng bị hạ gục.

ĐTCL Mùa 5: Riot quyết định làm lại 3 tướng trong phiên bản 11.13

Qua video chi tiết phiên bản cập nhật 11.12, Riot Statikk có chia sẻ thêm ban đầu họ sợ rằng việc cho Kayle khả năng thăng hoa mỗi 4 giây sẽ khiến người chơi xây dựng Kayle theo hướng chống chịu với Giáp Máu Warmog, Giáp Gai,… nên họ đã thêm vào cơ chế bất tử theo đòn đánh để người chơi đi theo đúng hướng Kayle sát thương chủ lực như ý tưởng ban đầu của họ.

Trong buổi stream mới đây, Riot Mortdog đã thông báo rằng Kayle sẽ cần một đợt làm lại hoàn toàn kỹ năng trong tương lai gần, cho tới lúc đó, họ vẫn phải nerf Kayle để giữ cho trò chơi được cân bằng.

ĐTCL: Loạt bug xuất hiện trong phiên bản 11.12 khiến người dùng phát cáu!
ĐTCL: Loạt bug xuất hiện trong phiên bản 11.12 khiến người dùng phát cáu!
Ngoài những thay đổi sức mạnh của Tướng và Tộc Hệ, Riot cũng mang đến nhiều điều thú vị cho DTCL trong phiên bản 11.12, đặc biệt là Bug!!!

Và hôm nay, Mortdog đã công bố thời gian cụ thể cho việc làm lại Kayle là ở trong phiên bản 11.13. Bên cạnh Kayle, 2 vị tướng nữa cũng sẽ lên “bàn mổ” là Trundle và Nidalee.

Vậy bạn nghĩ Kayle sẽ được thay đổi như thế nào? Kayle sẽ phóng kiếm gây sát thương diện rộng, làm chậm và trừ phòng thủ của kẻ địch giống kỹ năng Q trong Summer’s Rift hay hồi máu và tăng tốc độ di chuyển, tốc độ đánh cho bản thân hoặc đồng minh? Liệu rằng cơ chế thăng hoa của Kayle có còn được giữ nguyên? Khả năng bất tử đặc trưng của Kayle sẽ được làm lại như thế nào cho phù hợp? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở bên dưới nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.