Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh "sống lỗi"

Chỉ sau một ngày bài bóc "phốt" của anh trai Zeros đăng tải, Bé Chanh và ông chủ của GameHome Esports Tốc Chiến cũng đã có động thái lên tiếng về vụ việc.

Mới đây, cộng đồng LMHT: Tốc Chiến Việt Nam đã vô cùng ngỡ ngàng trước drama của team GameHome Esports. Mở đầu bằng những lời chia sẻ của cựu tuyển thủ GameHome - Vigoss (anh trai Zeros), hàng loạt cá nhân có liên quan là Bé Chanh, Quân Joo (chủ sở hữu của team GameHome Tốc Chiến) cũng đã liên tiếng trên mạng xã hội.

Vigoss tố Quân Joo "toàn nói miệng", ăn chặn tiền giải cùng Bé Chanh

Vào ngày 6/7, Vigoss đã đăng bài tố cáo toàn bộ câu chuyện xảy ra trong team GameHome Esports Tốc Chiến. Về cơ bản, Vigoss đã tố cáo thành viên Bé Chanh sống lỗi, bỏ đói mọi người, tính cách toxic và không minh bạch trong việc chi tiêu sinh hoạt.

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 1.

Vigoss lên tiếng chỉ trích Quân Joo - Bé Chanh

Sau khi làm náo loạn cộng đồng mạng với bài đăng trên, Vigoss đã tiếp tục đăng tải thêm bài chi tiết hơn về câu chuyện và về chủ sở hữu của GameHome Esports Tốc Chiến - Quân Joo. Theo như lời Vigoss chia sẻ, trong suốt thời gian sinh hoạt, luyện tập và thi đấu tại gaming house GameHome, các tuyển thủ đã không được trả lương theo đúng hẹn, thậm chí còn bị cắt lương so với hứa hẹn ban đầu.

Vigoss chia sẻ toàn bộ quá trình sinh hoạt và tập luyện tại gaming house

Không những vậy, Vigoss còn tố Quân Joo đãi ngộ các tuyển thủ kém. Trong 15 ngày đầu sinh hoạt, toàn bộ các tuyển thủ đã bị Quân Joo "bơ" đi mà không chăm lo hay tạo điều kiện sinh hoạt ăn uống.

Chính tay Vigoss đã phải ứng tiền ra để chăm sóc các thành viên, có những lúc khó khăn đến mức Những ngày sau đó theo như anh này kể các thành viên trong team sẽ chỉ có 60.000 đồng/ ngày/ người để ăn uống. Vigoss cũng nhận xét thì số tiền ăn này quá ít so với một tuyển thủ chuyên nghiệp phải luyện tập liên tục cả ngày.

Các thành viên cũ của GameHome chia sẻ sau khi rời đội tuyển

Không chỉ tiền ăn, tiền giải thưởng, tiền trợ cấp của giải đấu Icon Series SEA theo như lời của Vigoss cũng được cặp đôi Quân Joo - Bé Chanh ăn chặn, chính hai người này đã cắt bớt số tiền chia cho team mà giữ lại chia cho nhau. Không chỉ chia tiền không đều, số tiền được chia cho các tuyển thủ cũng ít hơn so với tính toán.

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 4.

Vigoss - anh trai Zeros, tuyển thủ của GameHome Esports Tốc Chiến

Bé Chanh tuyên bố giải nghệ LMHT: Tốc Chiến, đáp trả Vigoss

Chỉ chưa đầy một ngày sau khi bài đăng của Vigoss được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Bé Chanh đã chính thức tuyên bố giải nghệ LMHT: Tốc Chiến với lý do: "Tôi không đánh giải, phiền phức lắm, nhiều drama. Về làm streamer cho cuộc sống yên bình".

Sau đó trên sóng livestream, Bé Chanh đã nói thật về toàn bộ câu chuyện xung quanh vấn đề này. Theo như streamer này chia sẻ, những điều Vigoss nói đều không đúng sự thật và có phần xuyên tạc.

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 5.

Bé Chanh lên sóng livestream giải đáp câu chuyện

"Làm gì có chuyện bỏ đói. Buổi đầu tiên các em đến nhà mới chưa phải làm gì, tự tôi đã bỏ ra gần 6 triệu đồng khao chúng nó bữa hải sản. 6 triệu tiền mua hải sản cho bốn người. Chết đói thế nào được? Các bạn có biết Vigoss còn từng đòi mấy đứa nhỏ vài đồng tiền lẻ 10.000, 20.000 trong khi còn nợ chúng nó cả trăm nghìn đồng cơ mà. Đi tin một người như vậy đi bóc phốt thì tin làm gì?"

Không chỉ giải thích những tố cáo, Bé Chanh còn bức xúc chia sẻ đoạn tin nhắn Vigoss hăm dọa sẽ đấm anh nếu như có gặp ở ngoài đời. Bé Chanh sau đó cũng thẳng thắn đáp trả:"Còn hăm dọa nữa là cho lên phường".

Về vấn đề tiền lương và tiền chia giải thưởng, Bé Chanh có nói thêm:

"Hồi còn ở GameTV tôi có lương 2,7 triệu đồng, không bao ăn uống. Bây giờ chúng nó được bao ăn, bao ở, còn có cả lương cứng. Bây giờ chúng nó sướng quá nên hóa điên đấy, chưa có thành tích gì mà cứ đòi hỏi như nhà vô địch. Đánh thì chán, phải cho ra dự bị xong giờ đi bóc phốt là sao?".

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 7.

Bé Chanh cho rằng những điều Vigoss nói đều không đúng

"Trùm cuối" Quân Joo đưa ra chứng cứ phản biện

Sau khi đọc được bài đăng của Vigoss, Quân Joo đã lên sóng livestream và chia sẻ toàn bộ những gì đã xảy ra cùng với chứng cứ xác thực chứng minh mọi điều Vigoss nói đều là sai sự thật.

Về vấn đề chia tiền và lương thưởng, Quân Joo khẳng định anh chưa từng hứa về mức lương 6 triệu đồng/ tháng, mức lương anh đề ra là 3 triệu đồng/ tháng chưa bao gồm thưởng và tiền trợ cấp.

Thậm chí, khi đề đến việc chia tiền trợ cấp của VNG, các thành viên trong team đều phản đối việc chia đều cho cả tuyển thủ dự bị (Vigoss) vì các tuyển thủ dự bị trong team gần như không được ra sân trong cả mùa giải này. Qua đó số tiền tổng mà các tuyển thủ GameHome nhận được cơ bản gồm lương cứng, tiền trợ cấp, thưởng, tiền ăn hàng ngày.

"Ông ấy chỉ chơi duy nhất có một ván đấu, sau đấy dự bị cả mùa giải, làm sao có thể đòi chia tiền đều như những tuyển thủ thi đấu cả giải được. Sau khi nghe ông ấy nói về số tiền, tôi đã có ý định bù lại một phần thiếu nhưng nói chuyện chưa xong đã dọa bóc phốt rồi", Quân Joo bức xúc.

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 9.

Về vấn đề ăn uống, Quân Joo còn tung hẳn hóa đơn chuyển khoản cho Vigoss làm bằng chứng. Chính anh này đã chuyển khoản tiền ăn 8 triệu đồng để xuống siêu thị mua đồ ăn. Lí do cả team hết tiền ăn uống trong những ngày đầu là bởi sau khi Bé Chanh ứng trước 10 triệu đồng tiền ăn, một thành viên trong team đã cầm toàn bộ số tiền đi đánh bạc và thua hết khiến cho team không còn chi phí ăn uống sinh hoạt.

Toàn bộ bằng chứng và câu chuyện được Quân Joo kể lại

Thậm chí, Quân Joo còn làm hẳn phép toán đẻ chứng minh số tiền anh thu được qua GameHome Esprorts Tốc Chiến và khẳng định anh, Bé Chanh không hề ăn chặn như Vigoss đã nói.

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 11.

Quân Joo tiết lộ tỉ lệ tiền thưởng tại GameHome

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 12.

Quân Joo cũng đã tiết lộ về số tiền đầu tư vào GameHome Esports Tốc Chiến

Vigoss lên tiếng đáp trả Quân Joo và Bé Chanh

Sau khi Quân Joo và Bé Chanh lên tiếng bóc tách toàn bộ tố câu chuyện, tối 8/7 Vigoss cũng đã lên sóng livestream để giải thích mọi thứ trong vụ drama này.

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 13.

Vigoss lên sóng livestream giải thích

Theo như lời kể của Vigoss, tất cả điều mà Quân Joo và Bé Chanh nói đều không đúng sự thật, từ việc chia lương thưởng đến việc sinh hoạt, ăn uống đều có sự bóp méo.

"Tôi bỏ công việc ổn định ở trong Sài Gòn lương tầm 15 - 20 triệu đồng/ tháng để ra Hà Nội thi đấu vì tôi đam mê. Anh em nhìn vào phần bình luận ở phía dưới bài tính toán của Quân Joo là biết bị nói như thế nào rồi. Nó tính cả tiền máy tính, bàn ghế... vào xong lại bảo lỗ. Nó lấy một nửa tiền giải, bùng lương bao nhiêu thằng trong team rồi, làm gì có chuyện lỗ.

Tôi tin là các team ở top trên trong năm đầu tiên đều sẽ lỗ, nhưng chắc chắn Quân Joo là không thể nào lỗ được. Tiền ăn uống đều là tụi tui bỏ ra, mãi đến giai đoạn sau cả team mới được nhận. Các bạn không tin cứ hỏi các thành viên xem, trả lương còn trả thiếu, đứa nào cũng chán không muốn nói ra".

Toàn cảnh drama anh trai Zeros tố ông chủ GameHome Esports Tốc Chiến cùng Bé Chanh sống lỗi - Ảnh 14.

Đoạn tin nhắn của Vigoss và một cựu tuyển thủ team GameHome

Còn về những tố cáo của Bé Chanh, Vigoss cũng rất thẳng thắn đáp trả:

"Nó đánh ngu, lười, toàn đổ thừa cho mấy đứa nhóc. Nó chơi thua xong cứ đi đổ lỗi hết thằng Knight, TanhX không chịu phối hợp chung... Nó không thèm nói chuyện với người khác, đến mức thiếu tiền ăn, mấy đứa nhỏ mở lời thì nó im im không nói gì, đến lúc tôi ra Hà Nội thì chúng nó phải kêu tôi đói quá không có tiền ăn.

Không tin các bạn cứ hỏi Knight, Zech, TanhX... Thậm chí đến lúc đói quá, TanhX còn phải nhờ gia đình mang đến thùng sữa và thùng mì tôm để qua ngày mà. Các bạn đừng tin những gì Quân Joo nói. Không phải chỉ có mỗi mình tôi lên tiếng, bởi vì mấy đứa nhóc vẫn muốn thi đấu tiếp, chúng nó sợ không dám nói ra thôi".

Sau khi Vigoss kết thúc livestream, Quân Joo cũng ngay lập tức đăng bài đính chính rằng anh đã giải quyết số tiền lương thiếu với các cựu tuyển thủ trong team và hiện tại anh không còn nợ lương của ai nữa.

Quân Joo xác nhận đã thanh toán lương thiếu cho các tuyển thủ

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những tình tiết của câu chuyện.

Ảnh: Internet