BLV danh tiếng chỉ trích MDK sau thất bại, một ngôi sao của GAM được ca tụng hết lời

Chiến thắng đầy cảm xúc trước MDK đã giúp GAM tiếp tục ở lại với CKTG 2024

Màn lội ngược dòng xuất sắc của GAM trước MDK

Trước khi trận đấu giữa GAM và MDK diễn ra, không ít game thủ nước nhà tỏ ra lo lắng về việc đại diện VCS sẽ sớm bị loại. Lý do tới từ việc MDK dù sao cũng là đội tuyển tới từ khu vực lớn (LEC) và họ cũng từng đánh bại một đại diện VCS khác là VKE ở vòng Khởi Động. Thực tế thì sự lo lắng này đã suýt trở thành hiện thực khi MDK là đội vươn lên dẫn trước ở ván 1 nhờ khả năng phối hợp giao tranh vượt trội.

BLV danh tiếng chỉ trích MDK sau thất bại, một ngôi sao của GAM được ca tụng hết lời- Ảnh 1.

MDK đã vươn lên dẫn trước sau ván 1 với khả năng phối hợp giao tranh vượt trội

Tuy nhiên, sự chủ quan của MDK đã thể hiện rõ ở ván 2 khi họ để những chủ lực của đại diện VCS như Levi, EasyLove có quá nhiều mạng hạ gục và không thể kiểm soát. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của phía MDK và khiến đội tuyển này gặp vô vàn sai lầm từ khâu cấm/chọn cho tới xử lý kỹ năng trong trận. Tận dụng được điều này, Levi và đồng đội đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1, qua đó giữ đại diện VCS ở lại với CKTG 2024.

BLV danh tiếng chỉ trích MDK sau thất bại, một ngôi sao của GAM được ca tụng hết lời- Ảnh 2.

Tuy nhiên, các tuyển thủ VCS đã tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc

BLV danh tiếng chỉ trích MDK, không quên ca ngợi Kiaya của GAM

Sau khi trận đấu kết thúc, cảm xúc chung của nhiều người hâm mộ LEC đó là sự thất vọng với màn trình diễn của MDK. Trong số đó, cựu BLV Caedrel còn lên tiếng chỉ trích đội tuyển này vì mắc phải quá nhiều sai lầm sơ đẳng trong quá trình thi đấu và dẫn tới thất bại. Mặc dù vậy, Caedrel vẫn không quên dành những lời ca ngợi cho Kiaya của GAM khi ngôi sao Đường Trên này đã có một màn trình diễn quá xuất sắc ở ván 3.

BLV danh tiếng chỉ trích MDK sau thất bại, một ngôi sao của GAM được ca tụng hết lời- Ảnh 3.

BLV Caedrel tỏ ra cực kỳ thất vọng với MDK sau trận thua này

"Tôi ước gì mình không xem trận này, đây là thất bại quá nặng nề. Trận thua này thực sự là không thể chấp nhận nổi. Cách MDK mắc một chuỗi sai lầm sơ đẳng từ khâu cấm/chọn, trao đổi chiêu thức, di chuyển trên bản đồ, chọn vị trí giao tranh thật sự là vô cùng thất vọng. Họ thậm chí còn có thái độ thiếu tôn trọng đối thủ và xứng đáng phải nhận thất bại. Tôi không có sự kỳ vọng nào vậy mà họ vẫn khiến tôi thất vọng được. Đừng quên dành những lời khen cho Kiaya, cậu ấy chơi quá hay xuyên suốt cả trận đấu này và gồng gánh GAM tới chiến thắng đó" - Cựu BLV Caedrel chia sẻ.

BLV danh tiếng chỉ trích MDK sau thất bại, một ngôi sao của GAM được ca tụng hết lời- Ảnh 4.

Kiaya đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc và xứng đáng nhận những lời khen ngợi

Có một chi tiết khá thú vị đó là đội hình thi đấu tại ván 3 của GAM giống tới 4/5 vị tướng so với những gì Gen.G đã sử dụng ở trận đấu với HLE gần đây. Trong đó, những vị tướng như Aurora, Ahri hay kể cả Kalista đều được đánh giá là tướng cực kỳ mạnh và được ưu tiên khi cấm/chọn. Có lẽ cựu BLV Caedrel cũng nhận ra điều này và cho rằng MDK đã có phần thiếu tôn trọng đối thủ khi để đại diện VCS sở hữu quá nhiều tướng mạnh như vậy. Kết quả thì hẳn khán giả cũng đã biết khi Levi và đồng đội đánh bại MDK hoàn toàn và loại đội tuyển này khỏi CKTG 2024.

BLV danh tiếng chỉ trích MDK sau thất bại, một ngôi sao của GAM được ca tụng hết lời- Ảnh 5.

MDK được cho là có thái độ thiếu tôn trọng với GAM khi để đại diện VCS sở hữu quá nhiều tướng mạnh (giống 4/5 vị trí với đội hình của Gen.G) ở ván đấu quyết định

Với chiến thắng kể trên, GAM đã lấy lại được niềm tin rất lớn nơi người hâm mộ nước nhà. Thậm chí, họ còn có thể vượt qua thành tích của chính mình năm ngoái khi đối thủ tiếp theo ở nhóm hệ số 1-2 là một TeamLiquid cũng đầy bất ổn. Nếu giữ được phong độ cao như ở trận đấu với MDK, sẽ chẳng quá bất ngờ nếu như Levi và đồng đội tiếp tục loại thêm một đại diện phương Tây nữa khỏi giải đấu.