Liệu Disney Có Phải Đã Mua Lại Fortnite Hay Không Khi Đầu Tư 1,5 Tỷ Đô La Mỹ Vào Epic Games?

Disney đã đầu tư 1,5 tỷ đô la Mỹ vào Epic Games, nhưng liệu đó có phải thương vụ mua lại tựa game Fortnite nổi tiếng?

Fortnite tiếp tục là một trong những tựa game đình đám nhất trên thế giới, và khoản đầu tư của Disney vào Epic Games đã gây xôn xao trong cộng đồng. Nếu game thủ đang tự hỏi rằng liệu Disney có phải đã mua lại Fortnite hay không, câu trả lời có thể không sâu xa đến vậy.

Fortnite

Nhà chuột đã đầu tư số tiền khổng lồ vào Epic Games, nhưng không phải để mua Fortnite. Mục đích của quá trình đầu tư này là để có một "vũ trụ bền bỉ" theo định hướng mà Disney muốn có dưới sự hợp tác với Fortnite. Khoản đầu tư này mang lại một miếng bánh khá lớn trong chiếc bánh chung của Epic Games. Nếu Fortnite tiếp tục thành công, Disney cũng sẽ thành công. 

Fortnite

Trong khi các cuộc nói chuyện đều xoay quanh Fortnite, mối quan hệ hợp tác này có nghĩa là những trò chơi trong tương lai của Disney có thể được Epic Games phụ trách. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cuộc đầu tư này không chỉ nhằm mục đích kiếm tiền. Mục tiêu của Disney là tạo ra một thế giới cho game thủ mà không cần phải dùng thảm bay. 'Vũ trụ bền bỉ" mà Disney muốn hướng tới có thể là một trò chơi mới, mặc dù nó vẫn tồn tại trong hệ sinh thái của Fortnite, tương tự như LEGO Fortnite.

Chi tiết dầy đủ về thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều tờ báo đưa tin rằng những quyết định lớn đã được đưa ra, bao gồm cả việc không phải tất cả nhân vật đều được sử dụng súng trong các chế độ lớn như Battle Royale của Fortnite. Nhưng, thông tin chi tiết về vấn đề này vẫn chưa được tiết lộ.

Fortnite

Nhìn chung, sẽ không có gì thay đổi với Fortnite ngoài việc hợp tác nhiều hơn với Disney. Trên hết, sau khi Disney cũng tiếp quản Fox vào năm 2019, game thủ có thể mong đợi nhiều hơn vào việc kết hợp những sản phẩm giải trí nổi tiếng hơn trong tựa game sinh tồn Fortnite.