MDK Elyoya gây tranh cãi với nhận định “không muốn thắng GAM, để rồi thua BLG”???

Đội trưởng Elyoya của MDK đã có một buổi costream với Ibai – chủ sở hữu của MDK sau trận đấu và đưa những nhận định gây tranh cãi.

GAM mới đây đã đánh bại MDK với tỷ số 2-1 và giúp đại diện VCS tiếp tục ở lại với CKTG 2024. Điều này đồng nghĩa với việc MDK bị loại với tỷ số 0-3 và trở thành đội tuyển LEC có thành tích tệ bậc nhất kể từ khi Riot Games đổi thể thức CKTG.

Có lẽ điều này khá khó chấp nhận với MDK, khi họ đã vươn lên dẫn trước rồi lại bị GAM lội ngược dòng. Chưa kể trước đó họ dễ dàng chiến thắng đại diện thứ 2 của VCS là VKE khá gọn gàng, nên dĩ nhiên họ cũng mong đợi một chiến thắng trắng như trước. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khác trước những nhận định đó.

Sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Elyoya của MDK đã có một buổi costream với Ibai – chủ sở hữu của MDK và có một vài chia sẽ sau đây :

Ibai: Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Elyoya: Bây giờ tôi cũng không chắc điều gì đã xảy ra, ở ván đầu tiên chúng tôi đã thắng theo cách trước đây chưa từng có. Chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng ở ván hai và ba, dù sử dụng chiến thuật gì, năm người chúng tôi hoàn toàn không thống nhất với nhau được. Chẳng biết có phải là đã hưng phấn hay không, nhưng có thứ gì đã xảy ra và tạo nên khác biệt khổng lồ.

Mọi người đi lỗi, giao tranh lỗi, chơi rất tệ. Nhưng như tôi đã nói thì thà thua thế này, cố thử cái gì mới và thua các đội phương Đông. Bởi vì hôm nay chúng tôi đã có thể thắng, nhưng vấn đề là chúng tôi cần thay đổi cách chơi của mình. Trước đây chúng tôi chơi rất tốt, nhưng kể từ khi đấu tập với các đội phương Đông, chúng tôi gần như không thể thắng nổi một trận nào.

Các bạn đã thay đổi điều gì? Là khâu chọn tướng hay gì khác?

Elyoya: Không, chúng tôi có góc nhìn khác về trận đấu. Trước đây chúng tôi không quá quan tâm đến điều này, tôi nghĩ đây chính là sự khác biệt giữa các đội phương Đông và phương Tây.

Q: Điều này có liên quan đến cách họ kiểm soát khu vực quanh mục tiêu không?

Elyoya: Không chỉ là như vậy, tất nhiên tôi không muốn tiết lộ quá nhiều vì điều này sẽ giúp đối thủ của chúng tôi, nhưng đó là sự khác biệt. Chúng tôi không quen với những điều này và không chơi vì những thứ như thế.

Bởi vì nếu chúng tôi thua WBG với tỷ số 1-2, thì việc thắng GAM hôm nay cũng chẳng có ý nghĩa gì. Tất nhiên, sau hôm nay chúng tôi vẫn còn hai ngày để luyện tập, nhưng nó vẫn sẽ không đủ thể hiện trên sân khấu. Bởi vì chúng tôi chắc chắn có khả năng thắng GAM hôm nay, dù chỉ với lối chơi cũ. Chúng tôi không tham gia giao tranh chỉ vì điều này hay điều kia, nhưng như tôi đã nói, tôi thà thua như hôm nay còn hơn là bị WBG hủy diệt mà không có chút cơ hội nào.

Một vấn đề khác là khi bạn học điều mới và bắt đầu thử nghiệm phong cách khác, lối chơi của bạn cũng bị ảnh hưởng, điều đó đòi hỏi nhiều thử nghiệm liên tục. Chúng tôi chưa có đủ tự tin, nhưng tôi tin rằng nếu muốn đánh bại các đội châu Á thì điều này là cần thiết.

Và bạn có nghĩ G2 có luyện tập giống vậy không?

Không, tôi không nghĩ vậy, họ đã đánh bại WBG, đội tệ nhất phương Đông, và chúng tôi cũng chơi tốt trước WBG, và các đội châu Á còn lại. Ví dụ điển hình nhất là HLE – G2, G2 có 3 Nashors và họ đã không thể end game. Nếu bạn ăn được 3 Baron và không thắng được thì bạn có thể làm như thế nào?

Kết quả đấu tập với các đội phương đông như thế nào?

Họ thi đấu không tốt, nhưng tôi không muốn nói chính xác họ thi đấu không tốt ở đâu. Nhưng đây là năm mà tôi học được nhiều điều nhất và tâm trạng của toàn đội là tốt nhất. Một số đội đã ngừng đấu tập, và điều đó đã xảy ra với tôi những năm trước, nhưng lần này chúng tôi đã học được điều gì đó mới trong mỗi trận đấu và nếu có nhiều thời gian hơn, chúng tôi sẽ thể hiện một phiên bản hoàn toàn khác trong một tuần.

Nhưng ví dụ như nếu phải chơi với BLG thì cả 5 ván có thua hết hay sao

Không, chúng tôi có thể thắng một số game, hoặc thậm chí là những game mà chúng tôi đã dẫn trước nhưng sau đó lại throw Ví dụ như trận đấu với Geng, chúng tôi đã dẫn trước 5k và một trận giao tranh thì game đã kết thúc.

Sự khác biệt giữa đội phương đông và phương tây là ở đó, khi họ chiếm được lợi thế trước bạn, trận đấu kết thúc, họ chiến thắng. Ví dụ TL vs WBG, TL dẫn trước toàn trận, mắc lỗi và WBG đẩy nhà end game.

Và chúng ta đang nói về WBG, đội phương Đông tệ nhất cùng với DWG theo ý của tôi. Giống như G2 vs HLE, nếu bạn có 3 Baron và không thể kết thúc trận đấu thì bạn cần con thứ 4 làm gì, hay cần 5 Baron? Đó là lý do tại sao tôi không nghĩ G2 có khả năng cạnh tranh, phần cấm chọn của G2 với WBG rất tốt, Brokenblade chơi rất tốt, và họ có bộ tướng cho phép họ khắc phục những điểm yếu đó, nhưng chúng tôi đấu với G2 thì chúng tôi đã làm tốt trong đấu tập, ở đó không phải là một sự khác biệt lớn.

Tóm tắt lại bài phỏng vấn ở trên, thì MDK Elyoya có vẻ hơi xem thường trận đấu với GAM, trong khi có những nhận định chỉ thẳng mặt các đội tuyển phương Đông như WBG và DWG là yếu nhất trong số các team phương Đông có mặt.

Rõ ràng, một bài phỏng vấn kiêu ngạo như thế đang vấp phải những sự chỉ trích nặng nề từ khắp cộng đồng LMHT thế giới, và cả fan của MDK. Nhất là sau khi MDK đang bị gọi là seed 3 yếu nhất lịch sử LEC.