BLV Đức Mạnh Melody giành ngôi vua ở cuộc thi Vua Tiếng Việt

Chiến thắng của BLV Đức Mạnh đã nhận được rất nhiều sự nể phục của khán giả có mặt tại trường quay cũng như những khán giả xem truyền hình.

"Vua Tiếng Việt" là một chương trình trò chơi truyền hình, với mong muốn tạo ra một sân chơi kết hợp giữa giải trí và kiến thức, để người chơi và người xem hứng thú tìm hiểu, vượt qua những thử thách ngôn ngữ, phản xạ nhanh và yêu hơn tiếng mẹ đẻ. Đồng thời chương trình "Vua Tiếng Việt" mong muốn rằng người Việt sẽ giữ gìn, làm giàu thêm vốn Tiếng Việt của mình.

Không chỉ thu hút nhiều khán giả, Vua Tiếng Việt còn có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng. Trong số 15 của chương trình, BLV Đức Mạnh "Melody" đã xuất hiện với tư cách là 1 trong 4 người chơi. Trải qua 4 phần thi, anh đã xuất sắc đạt ngôi vua và giành phần thưởng trị giá 30 triệu VNĐ.

BLV Đức Mạnh "Melody" trổ tài làm thơ tại Vua Tiếng Việt

Trong vòng đấu Phản xạ, BLV Đức Mạnh có được 9 điểm và xếp thứ 2. Anh đã đoán đúng 2 câu hỏi trong lượt chơi của 2 đối thủ để có mặt ở vòng thứ 3. Tại vòng thi Xâu Chuỗi, dù để cho đối thủ dẫn trước 2-0 sau hai câu hỏi đầu tiên, Mạnh Mèo vẫn trả lời đúng 5 câu hỏi tiếp theo để giành chiến thắng nghẹt thở 5-4.

Đến chương trình với mục đích vui là chính, BLV Đức Mạnh đã vượt ngoài sự mong đợi của chính bản thân.

Trong vòng thi Soáng Ngôi, nam BLV LMHT hàng đầu Việt Nam dễ dàng vượt qua hai câu hỏi đầu tiên để tiến tới phần thi làm thơ. Dù bản thân anh thừa nhận mình là người không biết làm thơ, thậm chí còn rơi vào thể thơ không mong muốn là Ngũ Ngôn Đường Luật. Tuy nhiên, bài thơ diễn tả tâm trạng khi tham gia chương trình của anh với từ "Tiềm thức" đã được ban giám khảo đánh giá cao cả về nội dung lẫn thể thơ.

Với bài thơ có chủ đề Tiềm Thức, BLV Đức Mạnh trở thành người thứ 5 trong chương trình đạt được ngôi vị Vua Tiếng Việt. Anh cũng là người nổi tiếng đầu tiên đạt ngôi vua của chương trình.

Sau khi ẵm ngôi Vua Tiếng Việt, BLV Đức Mạnh lựa chọn giải pháp an toàn là ra đi trong vinh quang

Đức Mạnh "Melody" hay "Mạnh Mèo" là bình luận viên nổi tiếng trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Anh được xem là lớp bình luận viên đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại Việt. Đức Mạnh là một trong những thành viên lão làng của team Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam. Trước khi đến với công việc bình luận viên chuyên nghiệp, Đức Mạnh từng chơi hỗ trợ của đội tuyển Saigon Jokers.