Các trang bị và Tướng khắc chế Yone tốt nhất

Hãy cùng tìm hiểu về các Tướng khắc chế Yone tốt nhất và những trang bị cần có nên dùng khi đối đầu với Yone LMHT 10.16.

Ra mắt ở LMHT 10.16, Yone đã trở thành một trong những vị Tướng "quốc dân" và được sử dụng rộng rãi trong các trận đấu LMHT. Với bộ kỹ năng có cả sát thương vật lý và phép thuật, Yone khiến cho đối thủ khó suy nghĩ nên lên những trang bị nào để khắc chế hắn.

Vậy đâu là cách tốt nhất để counter Yone? Hãy cùng tham khảo những trang bị và những vị Tướng sau:

Trang bị counter Yone

Thông thường, Yone sẽ lên những trang bị thiên về sát thương vật lý và chí mạng. Các trang bị tăng giáp sẽ là cách hữu hiệu tốt nhất để khắc chế Yone. Trang bị rẻ nhất chính là Giày Ninja với hiệu ứng giảm 12% sát thương từ đòn đánh thường (Nội tại và Q của Yone đều là đòn đánh thường).

Yone có thể bị khắc chế bởi những trang bị như Giày Ninja, Khiên Băng Randuin, Giáp Gai

Tiếp đến sẽ là Khiên Băng Randuin để kháng lại sát thương chí mạng đồng thời làm chậm tốc độ đánh của đối thủ. Trang bị còn lại có khả năng khắc chế Yone là Giáp Gai, tạo ra một lượng lớn giáp để chống lại sát thương từ Yone.

Với các Tướng Pháp Sư, Đồng Hồ Cát là trang bị không thể thiếu khi đối phó với Yone.

Các Tướng khắc chế Yone

Yone sẽ gặp khó khăn với những vị Tướng có khả năng đè đường mạnh và có thể nghiền nát Yone trong giai đoạn đầu trận đấu. Không như người em trai của mình, Yone không có kỹ năng phòng ngự như Tường Gió, nên tương đối sợ những vị Tướng có khả năng cấu rỉa mạnh.

Những Tướng có khả năng cấu rỉa và dồn sát thương như Talon được sử dụng khá hiệu quả để counter Yone

Zed là lựa chọn hàng đầu để đối đầu với anh em nhà Yone - Yasuo. Với những kỹ năng cấu rỉa tốt và hồi chiêu nhanh, chưa kể độ cơ động cao, Zed hoàn toàn có thể cho Yone no hành ở đầu game trước khi hủy diệt anh trai của Yasuo ở giai đoạn sau trận đấu. Ngoài Zed, Talon, Fizz, Diana, Katarina, Nocturne cũng có tỷ lệ thắng cao khi đối đầu với Yone. 

Zed là sát thủ có khả năng counter Talon mạnh nhất

Yone cũng rất e ngại khi đối đầu với các Đấu Sĩ có khả năng đè đường và solo mạnh, mà tiêu biểu nhất chính là Renekton và Fiora. Đây là những vị Tướng có tỷ lệ thắng cao nhất khi đối đầu với Yone, và cũng không hề e sợ vị Tướng này dù ở giai đoạn nào của trận đấu.

Yone có tỷ lệ thua cao nhất khi đối đầu với Renekton

Một vị Tướng khác cũng khiến Yone phải toát mồ hôi là Yone. Yone sẽ gặp khá nhiều khó khăn để dồn sát thương vào Annie khi cô nàng có Khiên Lửa. Thậm chí, Yone hoàn toàn có thể chết ngược khi dính 1 combo từ cô nàng.