V5 LOL: Đối thủ của Sofm và SN tại tứ kết LPL Hè 2020 mạnh cỡ nào?

Victory Five (V5) chính là đội tuyển LPL gây ấn tượng mạnh nhất cho cộng đồng quốc tế. Họ cũng đã có tới 3/5 thành viên lọt vào đội hình tiêu biểu của LPL Mùa Hè 2020.

Ở những mùa giải trước, Victory Five vốn được coi là kho điểm cho các đội tuyển khác tại LPL và thậm chí, họ còn không có nổi một trận thắng ở LPL Mùa Xuân 2020. Thế nhưng, bước vào mùa hè, V5 đã lột xác một cách không tưởng để trở thành một trong những đội mạnh nhất.

V5 đánh bại FPX để lọt vào tứ kết LPL Mùa Hè 2020

Tại LPL Mùa Hè 2020, Victory Five đã có sự thay đổi lớn về đội hình khi mượn 3 thành viên của SN là BIubiu, Weiwei, SamD, đồng thời chiêu mộ ppgod từ đội trẻ của Funplus Phoenix. Sau đó, V5 tiếp tục bổ nhiệm assassin, cựu tuyển thủ của RNG và Alpha Esports cho vị trí HLV trưởng.

Sau khi thanh lọc lực lượng, Victory Five đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Có thời điểm họ đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng LPL. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của V5 được cho là đến từ sự lên ngôi của những carry như Ashe hay Kalista, những con bài giúp cho V5 có thể gây áp lực tốt trong giai đoạn đầu game, đồng thời kiểm soát tốt khu vực hang Rồng.

V5 cho thấy khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt hơn hẳn ở vòng Playoffs

Hiện tại, Victory Five đang là đội có khả năng giao tranh đầu game tốt nhất, đồng thời giữ vững lợi thế để snowball. Thống kê của vòng bảng LPL Mùa Hè 2020 cũng cho thấy, V5 là đội có thời gian thi đấu trung bình ngắn nhất (29:55 phút/game).

V5 là đội rất mạnh về đánh đầu game và snowball

Có thể nói, Victory Five và Suning có lối chơi tương đối khác nhau. Một trong những nhược điểm lớn nhất của SN hiện tại nằm ở khả năng giao tranh đầu game không tốt. Nếu không cải thiện điều này,SN hoàn toàn có thể sẽ bị V5 đánh bại dễ dàng. Khả năng kiểm soát tầm nhìn của V5 không được tốt, nhưng đã được cải thiện đáng kể ở vòng Playoffs, thông qua trận đấu với FPX.

Bộ ba tuyển thủ được cho mượn từ SN: Biubiu, SamD và Weiwei đều đang thể hiện tốt, đặc biệt là Weiwei khi lọt vào đội hình tiêu biểu của LPL. Tuy nhiên, ngòi nổ lớn nhất của Victory Five lại là Mole, người sở hữu 10 điểm MVP ở LPL Mùa Hè 2020 và 2 lần được bình chọn là người chơi xuất sắc nhất trong trận đấu giữa V5 vs FPX.

Mole có bể tướng rất rộng khi có thể chơi ở cả 5 vị trí

Mole là một trong những "Best Zoe" của LPL, nhưng tuyển thủ trẻ này có thể chơi tốt rất nhiều Tướng khác nhau khi mà từng có kinh nghiệm thi đấu ở cả 5 vị trí khác nhau trong đội hình của V5. Mole cũng có thể sử dụng những con bài "dị" mà có thể sẽ được sử dụng trong trận đấu tới với SN.

Ngoài Mole, ppgod cũng là gương mặt không thể bỏ qua. Hỗ trợ của V5 có kỹ năng cá nhân tốt, ít mắc sai lầm và từng được chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất tuần 4, đồng thời nằm trong đội hình tiêu biểu thứ 3 của LPL Mùa Hè 2020.

Victory Five đang là đội giành được nhiều sự chú ý hơn với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là sau khi họ đánh bại nhà vô địch CKTG. So với V5, SN có phần bất ổn hơn trong giai đoạn đầu game. Dẫu vậy, với phong cách chơi đa dạng cùng nhiều cá nhân có khả năng tạo đột biến trong đội hình, SofM và các đội hình vẫn có rất nhiều cơ hội để đánh bại V5 ở vòng dấu tới.

Cuộc đối đầu giữa SN vs V5 sẽ diễn ra vào ngày 15/8 tới. Đội chiến thắng sẽ lọt vào bán kết của LPL Mùa Hè 2020 và đối đầu với Top Esports.