Cái kết ẩn của "Black Myth: Wukong" vẫn chưa được game thủ tìm ra, nhà phát triển hé lộ chi tiết bất ngờ

Game thủ toàn cầu mới chỉ tìm ra 2 cái kết phổ biến nhất. Riêng cái kết đặc biệt của tựa game này vẫn chưa được tìm ra.

Black Myth: Wukong thực sự là tựa game khuấy đảo cả làng game toàn cầu bằng những thành công vượt ngoài mong đợi. Bán ra hơn 15 triệu bản chỉ sau 1 tuần ra mắt, mang về doanh thu hơn 737 triệu USD (hơn 18.300 tỷ đồng) theo công ty nghiên cứu thị trường Video Game Insights thống kê và hàng loạt con số khủng khác.

Tuy nhiên, dù hàng triệu game thủ đã và đang say mê cùng "Hắc huyền thoại: Ngộ Không" nhưng chỉ có 2 Ending (kết cục) được tìm ra. Tuy nhiên, phía nhà phát triển Game Science đã tiết lộ có đến 3 Ending trong tựa game của mình. Và dĩ nhiên, cái kết bí ẩn thứ 3 vẫn chưa được tìm ra.

Cái kết ẩn của

Ending đầu tiên: Vòng lặp vĩnh cửu

Với kết thúc thứ nhất (Bad Ending) đây được xem là kết cục xấu nhất khi vòng lặp vĩnh cửu được tái hiện. Theo đó, khi "Thiên Mệnh Nhân" - nhân vật mà game thủ vào vai, phát hiện bảo vật thứ 6 và đã đủ "lục căn" của Đại thánh thì bí mật được hé lộ là Tôn Ngộ Không đã chết và không hồi sinh được Đại thánh giống như phần mở đầu đã tiết lộ. Còn người chơi sẽ trở thành Hầu vương mới và được trao đeo vòng kim cô và mọi chuyện sẽ lại là một vòng lặp bất tận khi những cái tên ẩn giấu với quyền lực tối cao vẫn chưa xuất hiện.

Cái kết ẩn của

Ending thứ 2: Khởi đầu mới của Hầu vương

Ở cái kết thứ 2, có phần mở hơn và tương lai tươi sáng hơn nên được nhiều game thủ xem như True Ending cho game. Theo đó, sau khi thu thập đủ 6 bảo vật thì người chơi sẽ đối mặt với phân hồn của Nhị Lang Thần - Dương Tiễn đúng như phần intro game mà người chơi mong đợi. Sau đó, người chơi còn phải tiếp tục chiến đấu với cả Dương Tiễn và Tứ đại thiên vương trong hình thái chân thân hóa hình.

Với cái kết này, Tôn Ngộ Không không còn bị ràng buộc bởi vòng kim cô và mở ra một hành trình mới thay vì một vòng lặp vô tận bị kìm kẹp. Đại thánh sẽ tái sinh sau khi chiến thắng với toàn bộ ký ức và sức mạnh, đồng thời hành trình mới không bị ràng buộc và rũ bỏ sự khống chế của những cái tên quyền lực chưa được tiết lộ trong game. Kết thúc này vừa đem lại sự thỏa mãn cho nhiều game thủ, đồng thời cũng khiến người chơi thêm tò mò và háo hức về tương lai câu chuyện "Hắc thần thoại: Ngộ Không" này sẽ đi về đâu.

Cái kết ẩn của

Tiết lộ của Game Science về cái kết thứ ba

Tuy nhiên, hóa ra cái kết thứ 2 của Black Myth: Wukong với việc đánh bại Dương Tiễn vẫn chưa phải là True Ending của game. Theo đó, tiết lộ từ phía Game Science cho biết nếu game thủ tìm ra True Ending thì phần phụ đề bên dưới của game sẽ đổi màu. Tuy nhiên cả hai cái kết cho đến hiện tại được tìm ra chưa có Ending nào đúng như mô tả này.

Ngoài ra, cộng đồng game thủ cũng truyền tai nhau rằng Ending thứ ba sẽ mở ra một chương mới cho game, tạo ra một bước ngoặc. Bên cạnh đó, để mở ra Ending này cũng cần người chơi tìm được item (vật phẩm) ẩn và làm các nhiệm vụ đặc biệt. Hiện tại, cái kết này đang là chủ đề khiến game thủ toàn cầu bàn tán và dù đã phá đảo 2 cái kết nhưng vẫn rất nhiều người tò mò về Ending này.

Bên cạnh đó, Game Science cũng cho biết họ sẽ tiếp tục phát hành DLC (bản mở rộng) của Black Myth: Wukong trong thời gian tới. Qua đó, game thủ có thể tiếp tục khám phá nhiều điều mới mẻ trong game.