WBG cho JDG và Ruler làm khán giả tại CKTG 2024

Ruler ra sức gánh kèo, thậm chí còn giành cả MVP, nhưng chừng đó là chưa đủ để đưa JDG đến với ngày hội lớn nhất tại châu Âu.

Sau ngày hôm qua (02/9), người hâm mộ Weibo Gaming cùng JD Gaming đang trải qua cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Bởi WBG đã đánh bại JDG 3-2 tại trận Chung kết Vòng loại Khu vực để trở thành đại diện cuối cùng kiêm hạt giống số 4 của LPL dự Chung kết Thế giới 2024. Trong khi WBG đến CKTG với tư cách Đương kim Á quân thì Ruler của JDG lại không thể có lần thứ năm liên tiếp thi đấu tại sự kiện lớn nhất năm. Như vậy, tất cả bốn đội tuyển LMHT Trung Quốc đến châu Âu vào cuối tháng này đã được xác định gồm Bilibili Gaming, Top Esports, LNG Esports và WBG. JDG không thể lách qua khe cửa hẹp và chính thức khép lại một mùa giải đại bại không giành được bất cứ kết quả khả quan nào.

Chỉ mới cách đây một năm, Ruler và đồng đội còn tràn trề cơ hội biến JDG trở thành tổ chức đầu tiên đoạt Grand Slam trong lịch sử LoL Esports. Nhưng sau thất bại trước T1 tại Bán kết CKTG 2023, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. JDG buộc phải chia tay với HLV trưởng Homme cùng các ngôi sao đường giữa knight và đường trên 369. Đúng với dự đoán của nhiều người, JDG đã không còn duy trì được vị thế cạnh tranh. Họ cán đích hạng ba tại LPL Mùa Xuân 2024 và trở thành cựu vương của Mid-Season Invitational (MSI). Phong độ của đội hình bị đặt nhiều đấu hỏi của JDG còn trở nên tệ hại hơn ở nửa cuối mùa giải. Họ sớm bị loại khỏi playoffs và dừng bước hạng 7-8 LPL Mùa Hè 2024. Phải nhờ tới việc TES đánh bại Anyone’s Legend tại playoffs, JDG mới có vé dự Vòng loại Khu vực để níu giữ cơ hội mỏng manh đến CKTG.

Tại đây, JDG chật vật lật ngược thế cờ 3-2 và loại Ninjas in Pyjamas ở Vòng 1. Ngay ngày hôm sau, họ lại phải trải qua tất cả các ván đấu trong loạt Bo5 với WBG nhưng lại để cho đối thủ lật kèo chung cuộc. Xuyên suốt mùa giải, JDG chưa bao giờ tìm ra được một đường trên đủ sự tin cậy dù đang sở hữu tài năng trẻ sheer và cựu vương thế giới Flandre. Flandre được trao niềm tin suốt cả playoffs LCK Mùa Hè 2024 lẫn Vòng loại Khu vực bởi kinh nghiệm dạn dày nhưng nhìn chung đã để lại thất vọng tràn trề. Đó cũng là tâm lý chung của người hâm mộ khi theo dõi JDG thi đấu. Trong một tập thể chỉ có mỗi Ruler vẫn còn giữ được phong độ và đẳng cấp vốn có, quá khó để JDG tạo ra kỳ tích trước WBG. Mỉa mai thay, BTC lại trao cho Ruler danh hiệu MVP trong ngày anh cùng đồng đội chính thức trở thành khán giả xem CKTG 2024.

Cảm giác giống như một giấc mơ” – Daeny, HLV trưởng của WBG, nói sau khi cùng đội tuyển thắng trận cuối cùng Vòng loại Khu vực đến CKTG hai mùa liên tiếp. “Tôi cảm thấy cực kỳ phấn khích. Tôi không nghĩ đây là lúc để nói về trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để thể hiện tốt tại CKTG.