Câu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở Bilgewater - eSports

Đối với nhiều game thủ Liên Minh Huyền Thoại nói chung, thì câu chuyện về lục địa Runeterra không hẳn ai cũng đều rõ. Riot Games là một nhà sản xuất game, nhưng bản thân họ cũng đưa vào rất nhiều chi tiết, câu chuyện dành cho thế giới Runeterra mà họ đã tạo nên.

Từ những thành phố, những vùng đất, con người, cho đến những câu chuyện về các vị tướng, những trận đánh lớn hoặc thậm chí là sự tương tác, các câu truyện giữa các vị tướng với nhau đều được Riot Games thêm thắt, bổ sung rất sinh động. Ai là bạn của ai, ai là kẻ thù của ai, đó đều là những vấn đề mà bình thường, người chơi rất ít khi quan tâm, nhưng nó lại cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn hiểu được thêm về vùng đất, về con người ở Đại lục địa Runeterra này.

Câu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở BilgewaterCâu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở Bilgewater

Bản đồ lục địa Runeterra và các quốc gia trong đó

Tuy nhiên, Mọt đây muốn tóm tắt giúp các bạn câu chuyện về từng quốc gia có trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại. Để cho các bạn mới, lẫn người cũ, đều có thể biết được “lịch sử” của các vị tướng bạn chơi, họ là người như thế nào? Họ có mối quan hệ ra sao với nhau? Hãy xem thêm Series này nhé!

Bilgewater – Chốn khởi đầu mới

Nằm trong Quần Đảo Lam Hỏa, Bilgewater là một thành phố cảng không giống bất kỳ nơi nào, đây là ngôi nhà của những thợ săn mãng xà, côn đồ cầu cảng, và buôn lậu khắp thế giới. Tại đây, của cải được gây dựng và tham vọng bị tan vỡ trong nháy mắt. Với những kẻ chạy trốn công lý, nợ nần, hoặc thù oán, Bilgewater là chốn khởi đầu mới, bởi chẳng ai quan tâm đến quá khứ của bạn cả. Dẫu vậy, mỗi khi bình minh lên, người ta lại thấy những lữ khách bất cẩn nổi lềnh bềnh trên cảng, tiền trong túi và máu trong người đều cạn sạch.

Câu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở BilgewaterCâu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở Bilgewater

Dù cực kỳ nguy hiểm, Bilgewater lại tràn đầy cơ hội, tự do trước mọi trói buộc của chính quyền và luật lệ thương mại. Nếu rủng rỉnh, bạn có thể mua gần như bất kỳ thứ gì ở đây, từ đồ Hextech trái phép cho đến sự bảo trợ của các trùm tội phạm địa phương.

Câu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở BilgewaterCâu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở Bilgewater

Gần đây, khi ‘vua hải tặc’ bị lật đổ, thành phố bước sang giai đoạn tranh giành giữa các thủ lĩnh tiềm năng nhất. Nhưng chừng nào còn có những con thuyền đủ sức ra khơi, và những đoàn thủ thủy để điều khiển chúng, Bilgewater vẫn sẽ là nơi có những sắc màu phong phú nhất Runeterra.

Các vị tướng xuất thân từ Bilgewater

Nếu như Freljord là vùng đất có sự kết nối mật thiết giữa các chủng tộc, các nhân vật tướng với nhau. Thì ở Bilgewater, các vị tướng có sự đối đầu trực tiếp, bởi sự kết nối ở Bilgewater gần như không có. Chẳng có ai là đồng minh của ai, nơi đây chỉ có sự lợi dụng, đố kỵ và thù ghét tồn tại muôn đời. Tuy nhiên, nếu bảo Bilgewater không có luật lệ cũng không hẳn. Luật lệ của Bilgewater được quản lý bởi những người mạnh nhất. Và những người mạnh nhất ở đây, có thể là hải tặc, có thể là một giống loài cực kỳ tàn bạo điều khiển được cả sinh vật biển, hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là một tay chơi bài khét tiếng ở Bilgewater.

Câu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở BilgewaterCâu chuyện về lục địa Runeterra: Chốn khởi đầu mới ở Bilgewater

  • Fizz – Chú cá tinh nghịch
  • Gangplank – Hiểm họa vùng Saltwater
  • Malcolm Graves – Kẻ ngoài vòng pháp luật
  • Illaoi – Nữ tu thủy thần
  • “Sarah” Miss Fortune – Thợ săn tiền thưởng
  • Nautilus – Khổng lồ biển sâu
  • Pyke – Sát thủ vùng nước đỏ
  • Tahm Kench – Ông vua của sông ngòi
  • Twisted Fate – Thần bài

Trong một bài viết khác sắp tới, Kênh Tin Game sẽ viết chi tiết hơn câu chuyện về các vị tướng này, và mối quan hệ giữa họ và các vị tướng khác trong thể giới Runeterra rộng lớn này.