Chỉ 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại?

Không ít khán giả đã đặt ra câu hỏi đội tuyển nào mới có thể hạ được T1.

Trong trận đấu tâm điểm của tuần 9 LCK Mùa Xuân 2023, T1 đã hạ gục Dplus KIA (DK) với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục. Chiến thắng này giúp Faker và đồng đội sở hữu chuỗi 12 trận đấu bất bại và khẳng định sự "trên cơ" hoàn toàn so với những đối thủ tại LCK. Vì vậy câu hỏi được nhiều khán giả đặt ra là: đội nào mới có thể đánh bại T1 ở thời điểm hiện tại?

Chỉ 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại? - Ảnh 1.

T1 đang áp đảo hoàn toàn giải đấu LCK Mùa Xuân 2023 với phong độ cao - nguồn: Daily Esports

Câu hỏi trên cũng được dành cho các chuyên gia LMHT khi theo dõi giải đấu LCK Mùa Xuân 2023. Theo chia sẻ của bình luận viên Caedrel, chỉ có 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại. Anh đánh giá EDward Gaming (EDG), LNG Esports (LNG) và cả G2 Esports (G2) là các đội sở hữu những yếu tố có thể giành chiến thắng khi đối đầu với Faker và những người đàn em.

"Tôi cho rằng EDG và LNG là những đội tuyển có cơ hội đánh bại T1. Họ đang có phong độ cao và có những cá nhân tỏa sáng trong thời gian qua. Đừng quên chúng ta vẫn còn G2 nhé. G2 là đội tuyển có lối chơi cực kỳ nhanh trong khoảng 10 phút đầu trận. Điều này có thể làm khó T1 khi họ đối đầu trực tiếp" - BLV Caedrel chia sẻ.

Chỉ 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại? - Ảnh 2.

BLV Caedrel cho rằng chỉ có 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại - nguồn: LEC

Quả thật khi đối đầu với T1, cách tốt nhất để thắng họ là chơi nhanh và chủ động mở giao tranh. Điều này sẽ hạn chế điểm mạnh nhất của T1 là khả năng kiểm soát bản đồ (macro). Trong trận đấu với Hanwha Life Esports (HLE) vừa qua, T1 đã thất bại ở một ván đấu khi đối thủ chơi quá chủ động như vậy.

Chỉ 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại? - Ảnh 3.

T1 từng thua HLE 1 ván đấu khi đối thủ tìm được cách chủ động mở giao tranh - nguồn: LCK Global

Với việc nổi tiếng với lối chơi giao tranh liên tục, những đội đang đứng đầu LPL Mùa Xuân 2023 như EDG, LNG sẽ có cơ hội đánh bại T1. Về phần G2, đội tuyển này cũng đang sử dụng lối chơi ép giao tranh liên tục với những tướng như Kled, Draven, Thresh… Có lẽ đội tuyển này cũng hiểu rằng để có thể đánh bại được T1, chơi kiểm soát là điều không thể.

Chỉ 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại? - Ảnh 4.

LNG và EDG đều đang đứng trong nhóm 3 đội dẫn đầu Vòng Bảng LPL Mùa Xuân 2023 - nguồn: LPL

Chỉ 3 đội tuyển trên thế giới có cơ hội thắng T1 ở thời điểm hiện tại? - Ảnh 5.

G2 thậm chí còn vừa vô địch LEC Mùa Đông 2023 với lối chơi tấn công liên tục - nguồn: G2 Esports

Đương nhiên những nhận định kể trên từ BLV Caedrel chỉ dựa vào lối chơi của các đội tuyển tại giải đấu khu vực. Mọi chuyện sẽ rất khác khi những đội tuyển này thực sự đối đầu với T1. Hy vọng tại MSI 2023 sắp tới, những EDG, LNG, G2 có thể làm khó hoặc đánh bại T1 (nếu họ tham dự giải đấu) với lối chơi chủ động của mình.