Chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập, ý tưởng có điên rồ hay không?

Dù LMHT: Tốc Chiến chưa ra mắt, song cũng sẽ giống như nhiều tựa game mobile khác, game thủ sẽ sử dụng phần mềm giả lập để chơi LMHT: Tốc Chiến trên PC.

Cho đến hiện tại, thời điểm ra mắt của LMHT: Tốc Chiến vẫn còn là một ẩn số. Game thủ mới chỉ nhận được một cái "hẹn" vào thời điểm cuối năm sẽ có thêm thông tin về tựa game này. Tuy nhiên, mốc thời gian phát hành LMHT: Tốc Chiến thì không được đưa ra. Lý do được Riot Games đưa ra là bởi vì tựa game này vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện, vì vậy chưa thể "bung lụa" trong thời gian sớm được.

Chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập, ý tưởng có điên rồ hay không? - Ảnh 1.

Tuy chưa được ra mắt, song LMHT: Tốc Chiến cũng đã có không ít tranh cãi xung quanh tựa game này tại nhiều thị trường trên thế giới. Ở Việt Nam, LMHT: Tốc Chiến luôn được đem ra so sánh với Liên Quân Mobile, còn đối với nhiều game thủ LMHT thì thậm chí có người còn không hề thích thú với phiên bản mobile này.

Chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập, ý tưởng có điên rồ hay không? - Ảnh 2.

Dù được chuyển thể từ đàn anh trên PC, song LMHT: Tốc Chiến không hẳn sẽ nhận được 100% sự tin yêu của game thủ LoL. Một trong những lý do để nhóm người chơi này "phủ nhận" phiên bản mobile đó là vì họ không thích chơi game MOBA trên nền tảng di động. Nhưng nếu chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập thì sao?

Nền tảng giả lập được sinh ra một phần cũng vì những lý do này, dành cho game thủ không có điện thoại, hoặc có nhưng không thích chơi game trên điện thoại. Đó cũng là lý do mà tại sao nhiều người chơi thích chơi game như PUBG Mobile hay thậm chí là Liên Quân Mobile trên giả lập, bởi đơn giản, số người chơi này thích cảm giác sử dụng chuột và bàn phím hơn là thao tác trên màn hình cảm ứng.

Chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập, ý tưởng có điên rồ hay không? - Ảnh 3.

Vương Giả Vinh Diệu tại thị trường Trung Quốc

Có người chơi thích chơi trên giả lập, sử dụng chuột và bàn phím để "củ hành" những game thủ sử dụng di động vì nhiều tựa game không phân biệt rạch ròi hai nền tảng này với nhau. Trừ một vài cái tên "nghiêm ngặt" trong vấn đề này như PUBG Mobile thì đại đa số các tựa game còn lại như Vương Giả Vinh Diệu tại Trung Quốc cũng không can thiệp vào việc này. Tất nhiên, việc sử dụng giả lập trên những game MOBA thuần Mobile cũng không hề đơn giản, nếu như game thủ chưa quen, tuy nhiên khi đã thao tác quen tay thì việc sử dụng chuột và bàn phím luôn đem lại cảm giác "phê" hơn dành cho người chơi.

Chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập, ý tưởng có điên rồ hay không? - Ảnh 4.

Nếu không rạch ròi như PUBG Mobile, LMHT: Tốc Chiến cũng sẽ được chơi trên giả lập

Quay trở lại với việc ý tưởng chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập có thực sự điên rồ hay không? Câu trả lời là không, nếu như Riot Games không áp dụng biện pháp như PUBG Mobile. Chắc chắn vẫn sẽ có game thủ sử dụng giả lập để chơi LMHT: Tốc Chiến để đối đầu với những người chơi sử dụng điện thoại. Vậy tại sao họ không chơi hẳn LMHT trên PC mà phải cài thêm giả lập để chơi bản Mobile.

Như đã từng nói, phiên bản Mobile của LMHT đã được rút ngắn đáng kể thời gian của trận đấu thay vì kéo quá dài như trên PC. Thời lượng một trận chiến trong LMHT: Tốc Chiến sẽ chỉ còn từ 15-20 phút. Đây là quãng thời gian phù hợp với nền tảng di động, và vì vậy nó phù hợp với những người không thể ngồi lâu trên PC.

Chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập, ý tưởng có điên rồ hay không? - Ảnh 5.

Do vậy, có những game thủ quá đam mê LMHT nhưng không có thời gian và không thích chơi trên điện thoại, giả lập sẽ là sự lựa chọn của họ, đặc biệt đối với game thủ sử dụng những laptop mỏng, nhẹ hoặc tablet thế hệ mới. Do vậy, có thể khẳng định, ý tưởng chơi LMHT: Tốc Chiến trên giả lập không hề điên rồ một chút nào, và chắc chắn nó sẽ thành hiện thực khi tựa game này được ra mắt.