Chốt ồn ào của Faker với LPL, LCK ra điều luật gay gắt với game thủ nước ngoài

Mới đây, BTC LCK đã thể hiện rõ quan điểm cũng như siết chặt nhiều luật lệ với tài khoản nước ngoài khi leo rank Hàn sau sự việc của Faker.

Tuần qua, LCK và LPL tiếp tục đấu đá nhau vì ồn ào không cần thiết. Faker cùng QingTian, tuyển thủ trẻ LPL, leo rank ở Hàn Quốc. QingTian thi đấu tệ hại và liên tục feed mạng. 

Chốt ồn ào của Faker với LPL, LCK ra điều luật gay gắt với game thủ nước ngoài

Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi Faker tức giận trong lúc livestream. Tại đây, anh thẳng thừng chê bai các người chơi đến từ LMHT Trung Quốc. Án phạt với QingTian ngay lập tức được LPL đưa ra. Thế nhưng, tất cả không đủ với thái độ xấu xí từ nhiều tài khoản LPL ở rank Hàn. 

Mới đây, phía LCK chính thức siết chặt luật leo rank Hàn cho tất cả người chơi nước ngoài. Trước mắt, những siêu tài khoản hiện tại của LPL không bị thu hồi. Tuy nhiên, trong tương lai, nếu game thủ phạm lỗi hoặc có hành vi phá rank sẽ bị BTC LCK sẽ lấy lại tài khoản ngay lặp tức và bàn giao lại khu vực xử lý. Điều này áp dụng ở LPL hay bất kỳ quốc gia nào.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Sắp tới, các siêu tài khoản cũng phải đáp ứng nhiều điều kiện khác. Đồng thời, họ phải đảm bảo không được phá game hoặc lập trình không đúng quy định. 

Chốt ồn ào của Faker với LPL, LCK ra điều luật gay gắt với game thủ nước ngoài

Cách đây không lâu, đại diện LCK cũng từng lên tiếng về sự việc của Faker. BTC thể hiện rõ thái độ bênh vực người chơi thuộc khu vực LMHT Hàn Quốc.

“Thật khó để giải quyết vấn đề các tài khoản nước ngoài trên quốc gia chúng tôi. Có quá nhiều game thủ đến từ khu vực khác. Song, ưu tiên của chúng tôi vẫn dành cho game thủ LCK”, một quan chức LCK cho hay.

Sau vụ việc của Faker và QingTian, làn sóng phẫn nộ lan khắp giới LMHT. Cổ động viên tranh cãi, người bênh vực, người chê trách Faker quá kích động. Song, sau tất cả, những gì “Quỷ vương” làm là đúng. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?