Chủ sở hữu mới của GAM chính thức 'dứt điểm' vụ nợ nần tiền mua giới

14/05/2021 Nhà vô địch CKTG 2014 Imp bị cộng đồng LMHT Trung Quốc “đả kích” vì lỡ buông lời chế giễu Uzi trong lúc Livestream.

Chủ sở hữu mới của GAM chính thức trả xong món nợ tiền môi giới hợp tác với nhân vật N.M.T, hé lộ mức hoa hồng lên đến gần 400 triệu VNĐ.

Cách đây không lâu, GAM Esports chính thức thông báo nhận được tài trợ “khủng” từ tổ chức eSports nước ngoài. Theo đó, chủ sở hữu mới của GAM sẽ là NRG.ASIA, đây là công ty con của tổ chức NRG Esports vốn đã rất nổi tiếng ở các nước phương Tây. Thương vụ này đánh dấu một bước tiến mới dành cho GAM Esports trên “con đường” tiếp tục thống trị VCS.

Tuy nhiên, bê bối nhanh chóng ập đến khi NRG bị tố cáo nợ tiền môi giới hợp tác. Cụ thể trước khi thương vụ này hoàn thành, phía NRG đã liên hệ với nhân vật có tên N.M.T đang làm việc trong mảng eSports tại Việt Nam để nhờ sự giúp đỡ. Sau khi cùng nhau bàn bạc, NRG quyết định lựa chọn GAM Esports và N.M.T là người đứng ra làm trung gian cho cả hai.

Chủ sở hữu mới của GAM

Chủ sở hữu mới của GAM Esports là NRG.ASIA

Theo chia sẻ từ N.M.T, NRG đã đồng ý trả mức hoa hồng 5% cho anh nếu thương vụ này hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi mọi chuyện đã xong thì N.M.T lại tố cáo NRG cố lảng tránh việc trả tiền bằng cách đổ trách nhiệm cho đại diện GAM Esports. Thông tin nhanh chóng thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT Việt Nam và gây ra một cuộc tranh cãi vô cùng xôn xao.

Và theo thông báo mới đây nhất từ N.M.T, NRG đã chính thức chủ động liên hệ lại với anh đã làm việc về vấn đề trên. Theo đó, công ty này đã hoàn tất thanh toán toàn bộ khoảng tiền mà anh xứng đáng nhận được, vì vậy mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa nên sẽ kết thúc tại đây.

Chủ sở hữu mới của GAM

Chủ sở hữu mới của GAM chính thức giải quyết món nợ

Theo thông tin được hé lộ trước đó, thương vụ thâu tóm này có giá trị lên đến vài trăm nghìn đô. Được biết mức giá ban đầu mà đại diện GAM Esports đưa ra là 400.000 USD (hơn 9 tỷ VNĐ), tuy nhiên phía NRG lại cho rằng mức giá này quá cao và họ cần thương lượng thêm. Như vậy, dù thấp hơn một chút nhưng chắc chắn đây vẫn là một khoảng tiền “khủng” mà NRG đưa ra để mua lại GAM.

Với mức hoa hồng 5% này, chắc chắn N.M.T cũng nhận cho mình một mức thù lao không hề nhỏ, con số này cũng sẽ giao động ở mức vài trăm triệu VNĐ. Có thể thấy NRG đã rất nhanh chóng xử lý những vấn đề của mình, với tư cách là một tổ chức eSports lớn và uy tín thì việc dính vào bê bối là điều không hề mong muốn, đặc biệt khi họ chỉ mới tham gia vào thị trường Việt Nam.

Thông tin eSports sẽ được cập nhập liên tục nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Nhà vô địch CKTG 2014 Imp bị ‘đả kích’ vì chế giễu Uzi