Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn "nhà người ta"

Không cấm đoán, nhắc nhở, ngược lại những bậc phụ huynh này còn luôn ủng hộ con cái theo đuổi nghề game thủ hết mình.

Mặc dù eSports trên toàn thế giới đã phát triển vô cùng lớn mạnh và phổ biến, song vẫn có rất nhiều bậc phụ huynh vẫn không công nhận đây là bộ môn chính thống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bậc phụ huynh không chỉ ủng hộ mà còn tỏ ra rất am hiểu về tựa game mà con mình chơi nữa.

Điều này đặc biệt vô cùng quan trọng đối với các game thủ chuyên nghiệp. Bởi đối với họ, sự ủng hộ từ gia đình luôn là một trong những động lực lớn để phát triển. Sau đây là những bậc phụ huynh luôn ủng hộ và hỗ trợ hết mình cho giấc mơ game thủ chuyên nghiệp của con mình.

Voyboy được mẹ liên tục động viên trong suốt quá trình thi đấu

Là cựu tuyển thủ LMHT và hiện là streamer toàn thời gian, Voyboy tự hào vì luôn có hậu phương vững chắc cổ vũ tinh thần. Đó chính là người mẹ của anh. Trước đây, khi đang thi đấu giải Tốc Chiến, Voyboy đã đăng tải loạt tin nhắn cổ vũ của người mẹ.

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 1.

Hàng loạt tin nhắn cổ vũ của mẹ đã khiến Voyboy nghẹn ngào

"Bởi vì tôi đang stream bằng điện thoại nên không biết được rằng mẹ vẫn luôn theo dõi và cổ vũ cho tôi. Tôi đã rất xúc động khi kiểm tra tin nhắn và thấy được những lời động viên ấy", Voyboy chia sẻ.

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 2.

Voyboy lúc nhỏ

Mẹ của Ana đã đưa anh ấy đến Thượng Hải (Trung Quốc) để tập luyện Dota 2

Bằng sự động viên của mẹ, Ana và mọi người trong đội OG đã nhiều lần giành chức vô địch của nhiều giải đấu lớn nhỏ trong tựa game Dota 2.

Theo lời mẹ Ana, bà chia sẻ rằng mình đã sớm nhìn thấy tiềm năng to lớn của eSports nhờ vào những lời khuyên của các con. Chính vì thế, từ lâu bà đã luôn tin tưởng và ủng hộ khi biết đây chính là niềm đam mê của Ana.

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 3.

Mẹ của Ana luôn tự hào vì con mình

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 4.

"Khi thằng bé xin phép đến Thượng Hải để luyện tập và thi đấu, tôi đã lập tức cho phép vì đó chính là quê nhà của tôi", Mẹ của Ana chia sẻ khi được phỏng vấn.

Mẹ của Boaster thường cổ vũ đội Fnatic trên Twitter

Không chỉ ủng hộ tinh thần mà mẹ của Boaster, tuyển thủ Valorant của đội Fnatic còn thường xuyên cập nhật tin tức thi đấu và đăng bài cổ vũ mọi người. Bà không hề tự ti mà ngược lại còn vô cùng hãnh diện và ủng hộ con mình theo đuổi đam mê.

Mỗi khi sắp phải thi đấu, bà luôn không quên chăm sóc và cố gắng động viên Boaster để anh luôn đạt phong độ tốt nhất.

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 5.

Boaster và những người đồng đội Fnatic luôn được mẹ ủng hộ hết mình

Vermilion được mẹ dạy chơi Tekken để thi đấu

Mặc dù luôn cổ vũ và động viên, tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu hết về tựa game mà con mình đang chơi. Dù vậy, điều này hoàn toàn ngược lại với mẹ của Vermilion, game thủ chuyên nghiệp của trò Tekken 7.

Hơn thế nữa, bà còn kiêm luôn vai trò huấn luyện viên giúp anh nâng cao kỹ năng thi đấu nữa. Đặc biệt trước đây, bà từng là người vô cùng kỳ thị thể thao điện tử.

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 6.

Vermilion vô cùng hãnh diện về "huấn luyện viên" của mình

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 7.

"Đừng suy nghĩ quá nhiều về cách ra đòn. Hãy dẫn dụ đối phương và tung đòn thích hợp", mẹ của Vermilion đưa ra những lời khuyên

TenZ bị mẹ la trên stream vì ... không chịu ăn

Rất lâu trước khi gia nhập Sentinels và bắt đầu chơi Valorant, TenZ trong một buổi stream đã bất ngờ bị mẹ gank vì không chịu ăn. Tuy nhiên, đấy chỉ là do bà đang lo lắng cho sức khỏe của anh mà thôi.

Được biết, người vui mừng nhất khi biết TenZ sang Iceland để theo đuổi đam mê chính là mẹ anh.

TenZ bị mẹ la ngay trên stream

Cả cha và mẹ Caps đều ủng hộ đam mê của anh

Trong giới eSports, gia đình của Caps có lẽ là đáng ngưỡng mộ nhất. Không chỉ ủng hộ đơn thuần như những bậc phụ huynh khác, thậm chí họ còn nhiều lần lên sân khấu cùng ăn mừng chiến thắng nữa. Hơn thế nữa, sự thân thiện của họ còn khiến cho nhiều người hâm mộ phải thích thú.

"Ông ấy theo dõi mọi trận đấu của tôi. Đặc biệt là các trận đấu quan trọng, ông ấy sẽ luôn ngồi ghế khán đài và cùng những người hâm mộ khác cổ vũ cho chúng tôi. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tôi", Caps chia sẻ.

Những game thủ khiến cả cộng đồng ngưỡng mộ khi có phụ huynh chuẩn nhà người ta - Ảnh 9.

Bố và mẹ Caps thường xuyên có mặc để cổ vũ cho con

Ảnh: Internet