Chuyện Esports - Rikaki: Vận động viên thể thao điện tử là một nghề... khủng khiếp

Một trong những "anh cả" của cộng đồng Garena Free Fire đã có những chia sẻ rất hữu ích dành cho những game thủ đang ước mơ "lên chuyên".

Dù yêu hay ghét, thì có một thực tế mà nhiều game thủ vẫn phải thừa nhận rằng, Free Fire - Tựa game bắn súng sinh tồn thường được gọi vui với cái tên "Lửa Chùa", từ lâu đã sớm trở thành một trò chơi "quốc dân" tại Việt Nam.

Và số phát sóng thứ 6 của Chuyện Esports, MC PewPew sẽ được chào đón một vị khách mời vô cùng đặc biệt đến từ cộng đồng Free Fire Việt Nam - "Rikaki Gaming" Nguyễn Sơn Hải. Khá thú vị, khi một tựa game vốn phải đón nhận định kiến là "chỉ dành cho con nít", lại sở hữu rất nhiều những nhân vật nổi tiếng thuộc hàng "lão làng" của cộng đồng game Việt, mà Rikaki chính là một trong số đó.

Chuyện Esports - Rikaki: Vận động viên thể thao điện tử là một nghề... khủng khiếp - Ảnh 1.

Đến với Chuyện Esports, Rikaki, cũng như rất nhiều streamer, Youtuber khác, đã có dịp được chia sẻ về những khó khăn, rào cản gia đình khi quyết định theo đuổi ngành game - Một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ đối với các bậc phụ huynh.

Ngay cả khi bản thân đã có tới ngót nghét mười mấy năm hoạt động trong ngành, tự lập tài chính và kiếm tiền từ đam mê chơi game của mình, nhưng ông bố trẻ vẫn phải đón nhận những sự hoài nghi từ những người xung quanh, khi theo đuổi một nghề nghiệp "không chính thống". Tuy vậy, nam streamer cũng đã học được cách bỏ qua mọi lời đàm tiếu để tập trung vào hai mục tiêu lớn nhất là gia đình và công việc.

Chia sẻ về sự thành công của Free Fire ở thời điểm hiện tại, Rikaki cho rằng bí quyết của tựa game này chính là sự kết hợp giữa một lối chơi đơn giản, dễ làm quen, cùng một hệ thống tính năng có chiều sâu, đủ để kích thích sự tò mò khám phá từ game thủ.

Chuyện Esports - Rikaki: Vận động viên thể thao điện tử là một nghề... khủng khiếp - Ảnh 2.

Trước khi trở thành một Streamer/Youtuber, Rikaki từng có một quãng thời gian dài làm việc tại Garena, và đó cũng là thời gian mà anh có cơ hội để chứng kiến, chiêm nghiệm những thực tại của khái niệm "nghề game thủ".

Anh cũng đưa ra lời nhắn nhủ với các game thủ trẻ đang có "dự định" go-pro - thi đấu chuyên nghiệp, rằng khi đã biến game thành một nghề nghiệp nghiêm túc, thì mọi thứ sẽ không như những gì chúng ta tưởng tượng. "Chơi game" khác hẳn với "Luyện tập", và ví dụ cụ thể nhất là trong một dịp ở cùng khách sạn với Taipei Assassins - Nhà vô địch LMHT mùa 2, Rikaki đã có dịp chứng kiến cường độ tập luyện khủng khiếp của các tuyển thủ này.

Họ ngồi một mạch từ 8h sáng đến 10h tối, chỉ chơi duy nhất 1 con tướng, và lặp lại việc farm lính trong vòng 10 phút của 1 trận đấu, rồi lại thoát game, tạo trận mới và cứ lặp lại liên tục như vậy.

Chuyện Esports - Rikaki: Vận động viên thể thao điện tử là một nghề... khủng khiếp - Ảnh 3.

Đó cũng là thời điểm mà nam streamer nhận ra rằng sự khác biệt giữa việc chơi game để giải trí, chơi game vì đam mê đơn thuần, có sự khác biệt lớn đến thế nào so với sự cạnh tranh khốc liệt trong môi trường chuyên nghiệp, và anh cũng đưa ra lời khuyên cho những game thủ về việc nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn theo đuổi "nghề game" - Một nghề nghiệp đầy rẫy sự mạo hiểm và rủi ro.

Độc giả cũng có thể theo dõi đầy đủ buổi Talkshow của Chuyện Esports với khách mời Rikaki tại đây.

Và đừng quên, hãy cùng chờ đón những nội dung thú vị trong những số phát sóng tiếp theo của Talkshow hấp dẫn về thể thao điện tử này trên sóng vào lúc 19:00 thứ 7 hằng tuần ứng dụng POPS App và kênh Youtube POPS eSports.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.