Chuyên gia đánh giá khu vực LEC sẽ có sức cạnh tranh rất cao ở mùa giải 2023

(Tổ Quốc) - Những thay đổi của khu vực LEC tại mùa giải 2023 tới đây sẽ mang tới rất nhiều hy vọng cho người hâm mộ.

Kể từ sau thành công của "Thế Hệ Vàng" - G2 Esports năm 2019, khu vực LEC đã nhận phải những thất bại liên tiếp tại các giải đấu quốc tế. Cụ thể trong giai đoạn 2021 - 2022, không có bất kỳ đại diện nào của LEC lọt được vào nhóm 4 đội mạnh nhất tại Chung kết thế giới (CKTG).

Chuyên giá đánh giá khu vực LEC sẽ có sức cạnh tranh rất cao ở mùa giải 2023 - Ảnh 1.

G2 Esports 2019 là đội tuyển LEC cuối cùng đủ sức thách thức những đại diện từ LCK, LPL

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự thất bại này nằm ở thể thức có tính cạnh tranh cực kỳ thấp của giải đấu LEC. Các đội tuyển tại Châu Âu chỉ phải chơi 2-3 ván đấu mỗi tuần khiến trình độ ngày càng giảm dần theo thời gian. Không dừng lại ở đó, các đội tuyển LEC cũng chẳng có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý khi tới các giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), khu vực LEC sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ ở mùa giải 2023 sắp tới. Cụ thể, bình luận viên Wolf đã chia sẻ với tờ Inven Global rằng các đại diện LEC sẽ có sức cạnh tranh rất cao ở những giải đấu quốc tế.

Chuyên giá đánh giá khu vực LEC sẽ có sức cạnh tranh rất cao ở mùa giải 2023 - Ảnh 2.

BLV Wolf đánh giá rất cao những thay đổi của khu vực LEC tại mùa giải 2023

"Tôi tin rằng các đại diện LEC sẽ rất mạnh ở mùa giải tới. Lý do đầu tiên nằm ở việc nhiều đội tuyển đầu tư mạnh tay và sở hữu các tuyển thủ chất lượng. Tiếp đó, việc LEC thay đổi thể thức thi đấu với nhiều trận đấu Bo3, Bo5 hơn sẽ giúp những đội tuyển tại đây tiến bộ vô cùng nhanh chóng. Các đội LEC sẽ có sức cạnh tranh rất lớn ở những giải đấu quốc tế trong tương lai"- BLV Wolf chia sẻ.

Chuyên giá đánh giá khu vực LEC sẽ có sức cạnh tranh rất cao ở mùa giải 2023 - Ảnh 3.

Các đại diện LEC được kỳ vọng sẽ thi đấu thành công tại mùa giải 2023

Trong nhiều năm trở lại đây, khán giả đã quá quen thuộc với việc các đại diện LCK, LPL thống trị các giải đấu quốc tế. Hy vọng rằng những đội tuyển LEC có thể vươn lên và đủ trình độ thách thức sức mạnh của những đại diện Á Đông vào mùa giải 2023 sắp tới.