LMHT: Trong bối cảnh “người người trâu chó” như hiện tại, Udyr full SMCK trở thành lựa chọn phá tank cực mạnh

Meta Tiền Mùa Giải 2023 sẽ xoay quanh các vị tướng tank, và Udyr xây dựng SMCK lại là một trong những lựa chọn khắc chế chúng ít ai ngờ.

Meta của giai đoạn Tiền Mùa Giải đang thuộc về những trang bị chống chịu. Trong các trận đấu của LMHT bạn sẽ thấy không ít các vị tướng chống chịu, đấu sĩ hay thậm chí là cả … pháp sư lên Trái Tim Khổng Thần, Jak’Sho để trở thành một con quái vật về late game, vừa trâu vừa gây sát thương lỗi vô cùng.

Vì vậy meta hiện tại đang xoay quanh những vị tướng có thể lạm dụng trang bị chống chịu mới và những tướng có thể khắc chế tanker như Vayne, Varus cho đến những trang bị kiểu Diệt Khổng Lồ, Gươm Vô Danh….

Tuy vậy có một lựa chọn lạ, dị mà có thể nhiều người đã bỏ qua khi lựa chọn đội hình để khắc chế những con quái vật trâu máu – đó chính là Udyr.

Cho những ai chưa biết thì lối xây dựng Udyr từ khi làm lại đến giờ chỉ là full chống chịu và kết hợp cùng chút ít trang bị SMPT mà thôi. Bởi vì lượng tỉ lệ SMCK ở chiêu Q (STVL) quá í ẹ giai đoạn mới ra mắt nên rất ít người lựa chọn xây dựng Udyr theo cách này.

Khi Cường Hóa thì Vuốt Lôi Hùng sẽ gây thêm 2%-5% (dựa trên cấp) + (3% mỗi 100 AD) máu tối đa của mục tiêu thành sát thương vật lý. Đồng thời còn gây sát thương phép bằng 1.5%-3% (dựa trên cấp)+(0.8% mỗi 100 AP).

Tuy vậy trong bản 12.18 và 12.19 thì tỉ lệ này đã được chỉnh sửa lại cho hợp hơn, khiến cho Udyr SMCK trở lại thành một trong những lối xây dựng mạnh nhất để chống lại tank meta. Udyr có thể bào tank rất lẹ, thậm chí gây đến 150% sát thương theo máu tối đa của kẻ địch chỉ sau 2 cú vả nhẹ :

Lối xây dựng Udyr phá tank sẽ tập trung vào các chỉ số Sát Lực với Móng Vuốt Ám Muội, Nỏ Thần Dominik trước, sau đó là Súng Hải Tặc và Gươm Suy Vong + 2 trang bị tăng SMCK càng nhiều càng tốt.

Về bảng ngọc bổ trợ thì bạn có thể sử dụng bảng tiêu chuẩn khi đi đường trên hoặc đi rừng với Chinh Phục. Tất nhiên nếu muốn chất chơi hơn thì có thể chọn Mưa Kiếm để kích 3 đòn Cường Hóa càng nhanh càng tốt.

Tất nhiên nếu đi theo hướng này thì người chơi sẽ khá là lù đù vì thiếu chống chịu. Và phải chọn hướng ra vào giao tranh hợp lý nếu không muốn bị chồng khống chế đến chết, vì Udyr chỉ có mỗi cách chạy bộ vào đánh chủ lực đối phương thôi.

Nhìn chung thì Udyr full SMCK đang là một trong những lựa chọn khá hài hước để phá tank trong giai đoạn Tiền Mùa Giải. Nếu có điều kiện hãy thử ngay trong trận nhé.